บสย.ร่วมค้ำประกันสินเชื่อ เติมทุน ช่วย SMEs พลิกฟื้นธุรกิจ หลังน้ำท่วม

กรุงเทพฯ 1 ต.ค. – นายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นขยายวงกว้าง บสย. เดินหน้าช่วยเหลือต่อเนื่อง ล่าสุดได้จัดเตรียมวงเงินค้ำประกันสินเชื่อให้กับ SMEs ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เพื่อฟื้นฟูกิจการหลังน้ำท่วม ผ่านโครงการ SMEs ฟื้นฟู No One Left Behind วงเงิน 1,000 ล้านบาท ภายใต้โครงการค้ำประกันสินเชื่อ PGS 11 “บสย. SMEs ยั่งยืน” หวังช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ที่ประสบอุทกภัย เข้าถึงสินเชื่อในระบบได้ง่ายขึ้น ผ่านกลไกการค้ำประกันสินเชื่อของ บสย. สำหรับ SMES ผู้ประสบอุทกภัย ตั้งอยู่ในพื้นที่ 37 จังหวัด ตามประกาศ ปภ.


โครงการค้ำประกันสินเชื่อ SMEs ฟื้นฟู No One Left Behind ค้ำประกันต่อรายตั้งแต่ 1 หมื่นบาท – 2 ล้านบาท คิดค่าธรรมเนียม 1.25% ต่อปี ฟรี! ค่าธรรมเนียม 3 ปีแรก โดย บสย. ยกเว้นค่าดำเนินการค้ำประกันตลอดโครงการ เพื่อช่วยลดภาระทางการเงินให้กับ SMEs ผู้ประสบภัยอุทกภัย เพื่อเติมทุน เสริมสภาพคล่องให้กับ SMEs ที่ได้รับผลกระทบ กลับมาฟื้นฟูกิจการได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น โดยเปิดรับคำขอค้ำประกันตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 เม.ย. 2567

บสย.ได้ออกมาตรการช่วยเหลือเร่งด่วน พักชำระค่าธรรมเนียม 6 เดือนสำหรับลูกค้า บสย. ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และถึงกำหนดชำระค่าธรรมเนียมการค้ำประกัน และค่าจัดการค้ำประกัน ตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค. – 31 ต.ค. 2567 และพักชำระค่างวดจ่ายหนี้ 6 งวดสำหรับลูกหนี้ บสย. ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ที่อยู่ในระหว่างผ่อนชำระตามแผนปรับโครงสร้างหนี้ และไม่ผิดนัดชำระหนี้


สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ลูกหนี้ บสย. ที่อยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยตามประกาศดังกล่าว สามารถปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและรายละเอียดการเข้าร่วมมาตรการ ได้ที่สำนักงานเขตในพื้นที่ หรือ ช่องทาง LINE OA TCG First: @tcgfirst และ บสย. Call Center โทร. 02-890-9999 .-515- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

นิติเวช รพ.ตำรวจ เปิดศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเหตุไฟไหม้รถบัส

นิติเวช รพ.ตำรวจ เปิดศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน วอนพ่อแม่สายตรงจัดเก็บ DNA ไว้ตรวจยืนยัน คาดไม่เกิน 7 วัน ส่งมอบได้ครบ

นายกฯ รุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บเหตุไฟไหม้รถทัศนศึกษา

นายกฯ รุดเยี่ยมนักเรียนบาดเจ็บ เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ประสาน ก.คมนาคม จัดรถส่งนักเรียนที่ปลอดภัยกลับอุทัยธานีวันนี้