คลังแนะกลุ่มเปราะบาง-คนพิการ เร่งปรับปรุงข้อมูล

กรุงเทพฯ 26 ก.ย. – คลังแนะกลุ่มเปราะบาง-คนพิการ เร่งปรับปรุงข้อมูล ยอมรับโอนไม่สำเร็จ 5 หมื่นราย ไม่ได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์ บัญชีถูกปิด เลขบัญชีไม่ถูกต้อง


นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า วันพุธที่ 25 กันยายน 2567 ซึ่งเป็นวันแรกของการโอนเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ โดยกรมบัญชีกลางได้โอนเงินตามโครงการฯ ให้กลุ่มเป้าหมาย ดังนี้ เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 มีการจ่ายเงินให้แก่คนพิการ 2.04 ล้านราย จากคนพิการที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของโครงการฯ ทั้งสิ้น 2.15 ล้านราย ยอมรับผู้ยังไม่ได้รับการจ่ายเงิน 9 หมื่นราย เนื่องจากสาเหตุ เช่น บัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ ข้อมูลบัตรประจำตัวคนพิการไม่สมบูรณ์ เป็นต้น ซึ่งแนะนำให้ดำเนินการต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ ทำบัตรประจำตัวคนพิการ หรือแก้ไขข้อมูลประจำตัวคนพิการที่ศูนย์บริการคนพิการทั่วประเทศ ให้ถูกต้อง ภายในวันที่ 10 ตุลาคม 2567 จึงจะได้รับการจ่ายเงินในซ้ำภายในวันที่ 22 ตุลาคม 2567

สำหรับการโอนเงินเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 ให้กลุ่มเป้าหมาย 3.17 ล้านราย โอนเงินไม่สำเร็จ 49,383 ราย คิดเป็นร้อยละ 1.56 สาเหตุการโอนเงินไม่สำเร็จ ดังนี้


  1. ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เช่น ยังไม่ได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหว บัญชีเงินฝากธนาคารถูกปิด เลขบัญชีเงินฝากธนาคารไม่ถูกต้อง เป็นต้น
  2. คนพิการ เช่น บัญชีเงินฝากธนาคารถูกปิด เลขบัญชีเงินฝากธนาคารไม่ถูกต้อง เป็นต้น

จึงขอให้รีบผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน หรือติดต่อธนาคาร เพื่อแก้ไขบัญชีเงินฝากธนาคารที่มีปัญหาข้างต้น.-515- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

กู้ภัยช่วย 2 วัยรุ่นขี่ จยย.ถูกน้ำซัดเกาะต้นไม้

น้ำท่วมภาคอีสานยังน่าห่วง หลังระดับน้ำโขงในหลายจังหวัดมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ที่อุดรธานี 2 วัยรุ่นถูกน้ำซัดรถจักรยานยนต์ตกถนน ลอยคอเกาะต้นไม้ไว้ทัน กู้ภัยฝ่ากระแสน้ำเข้าช่วย

เหนืออ่วม อ่างเก็บน้ำแตก-พนังกั้นน้ำพัง

สถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือหลายพื้นที่ยังสาหัส ที่ลำปาง “อ่างเก็บน้ำบ้านหนอง” แตก มวลน้ำหลากท่วมหลายหมู่บ้าน ส่วนที่สุโขทัย พนังกั้นน้ำยมพัง น้ำทะลักถนนทางหลวง บางจุดท่วมสูงกว่า 2 เมตร