fbpx

ธอส. ประมูลขายบ้านมือสอง ครั้งที่ 3/2567 คึกคัก

Screenshot

กรุงเทพฯ 21 ก.ย.- ธอส.จัดงานประมูลขายบ้านมือสอง ครั้งที่ 3/2567 กว่า 5,000 รายการ บรรยากาศคึกคัก คนประมูลไปลงทุนต่อ หลังบ้านมือหนึ่งราคาพุ่ง ยัน ธอส.มีมาตรการรองรับแม้ยังไม่มีสัญญาณลดดอกเบี้ยจาก ธปท. หลังเฟดลดดอกเบี้ย คาดปล่อยสินเชื่อได้ตามเป้ามากกว่า 2 แสนล้านบาท


นายวิทยา แสนภักดี รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานปรับโครงสร้างหนี้ และรักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบังคับคดี ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส. ) เปิดเผยว่า ธอส. ต้องการสนับสนุนคนไทยให้ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ในระดับราคาที่คุ้มค่า และทำเลเหมาะสม จึงได้จัดงานประมูลขายบ้านมือสอง ธอส. ประจำปี ครั้งที่ 3 ของปี โดยคัดบ้านมือสอง คุณภาพดี ทำเลเด่นทั่วประเทศ จำนวนมากกว่า 5,000 รายการ ทั้งประเภทบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ ห้องชุด (คอนโดมิเนียม) อาคารพาณิชย์ และที่ดินเปล่า มาเปิดประมูลในราคาพิเศษ ด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 50% จากราคาประเมิน แบ่งเป็นทรัพย์ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 1,492 รายการ ราคาเริ่มต้นประมูลต่ำสุดเพียง 50,000 บาท ส่วนทรัพย์ในภูมิภาคนำออกประมูลมากกว่า 5,000 รายการ โดยมีราคาเริ่มต้นประมูลต่ำสุดเพียง 50,000 บาท เท่านั้น

สำหรับผู้ชนะการประมูลซื้อทรัพย์ในงานรับของรางวัลมากมาย ประกอบด้วย รางวัลที่ 1 จักรยานไฟฟ้า จำนวน 6 รางวัล สำหรับผู้ที่ชนะการประมูลซื้อทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล, รางวัลที่ 2 เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย จำนวน 6 รางวัล สำหรับผู้ที่ชนะการประมูลซื้อทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และรางวัลที่ 3 ไฟส่องสว่าง Solar Cell LED จำนวน 130 รางวัล สำหรับผู้ที่ชนะการประมูลซื้อทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และทำสัญญาจะซื้อจะขาย 59 รายแรก และสำหรับผู้ที่ชนะการประมูลซื้อทรัพย์ ณ ที่ทำการสาขาที่ตั้งทรัพย์ทุกสาขาทั่วประเทศ และทำสัญญาจะซื้อจะขาย 71 รายแรก


Screenshot

นายวิทยา ยังกล่าวอีกว่า บรรยากาศการประมูลบ้านมือสองในครั้งนี้เป็นไปอย่างคึกคักมากกว่าทุกครั้ง เนื่องจากราคาบ้านมือหนึ่งปรับตัวสูงขึ้น ทำให้มีผู้สนใจประมูล เพื่อนำไปลงทุนต่อมากขึ้น รวมทั้งปัจจัยจาก ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับลดอัตราดอกเบี้ย ทำให้ประชาชนมีความคาดหวังว่า ธปท. มีโกาสปรับลดดอกเบี้ยตามไปด้วย

แม้ เฟด ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง แต่ยังไม่เห็นสัญญาณการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายของ ธปท. นั้น ทาง ธอส. ได้เตรียมมาตรการไว้รองรับทุกสถานการณ์ ซึ่งหากมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยจะส่งผลดีต่อกลุ่มลูกหนี้ทุกกลุ่ม

ทั้งนี้ ธอส. คาดการณ์ว่าการปล่อยสินเชื่อจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ มากกว่า 2 แสนล้านบาท ส่วนหนี้เสีย หรือ NPL มีสัดส่วนลดน้อยลง เชื่อว่า อีก 3 เดือนที่เหลือ ต่อจากนี้จะเห็นทิศทางที่ดีขึ้น ส่วนสินทรัพย์ที่รอการขาย หรือ NPA ก็ใกล้บรรลุเป้าที่ตั้งไว้ 4,500 ล้านบาทเช่นกัน ส่งผลให้ทิศทางตลาดบ้านมือสองของ ธอส. เติบโตขึ้นอย่างมาก.-516-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

คนร้ายฆ่าสาวโบลท์ เครียด ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ

เครียด! “ไอ้แม็ก” มือฆ่าชิงทรัพย์สาวโบลท์ ใช้หัวโขกลูกกรง สน.มีนบุรี จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ ล่าสุดคุมตัวไปฝากขังแล้ว

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้