fbpx

โออาร์ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงราย

กรุงเทพฯ​ 16 ก.ย. – โออาร์ ร่วมกับหน่วยงานหลายภาคส่วน เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงราย


บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ แจ้งว่าได้ร่วมกับหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย นำโดย พล.ท.นพดล ปิ่นทอง รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และ พล.ต.อนุมาศ พินิจชอบ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย บรรจุถุงยังชีพโออาร์ จำนวน 300 ถุง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของถุงยังชีพที่โออาร์ร่วมสนับสนุนให้แก่กองทัพไทย จำนวน 1,000 ถุง ณ ที่ว่าการอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้เกียรติมอบถุงยังชีพของโออาร์ แก่ผู้ประสบอุทกภัยที่ไม่สามารถกลับที่พักอาศัยได้ ณ ศูนย์พักพิงวัดพรหมวิหาร อ.แม่สาย อีกทั้งโออาร์ยังได้ร่วมกับกองทัพเรือและหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ใช้รถเกราะสะเทินน้ำสะเทินบกเข้าถึงพื้นที่น้ำท่วมสูงในบ้านเหมืองแดงและห้าแยกต้นโพธิ์ อ.แม่สาย เพื่อมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ซึ่งยากต่อการเข้าถึงด้วยยานพาหนะทั่วไป รวมทั้งยังสนับสนุนถุงยังชีพให้แก่ชมรมชมรมพีทีที กรุ๊ป ซีลส์ (PTT Group SEALs) สำหรับการลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยใน อ.แม่สาย อีกด้วย


นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับห้างหุ้นส่วนจำกัด เด่นห้าปิโตรเลี่ยม ผู้แทนจำหน่ายก๊าซหุงต้ม ปตท.ใน จ.เชียงราย มอบก๊าซหุงต้ม ปตท. จำนวนกว่า 900 กิโลกรัม ให้แก่โรงครัวฝูงบิน 416 และโรงครัวสภากาชาดไทย (วัดสิงห์) เพื่อใช้ในการประกอบอาหารช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน โดยจัดทำข้าวกล่องสนับสนุนชุดปฏิบัติการทางอากาศ เพื่อนำส่งความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบภัยในพื้นที่ที่ยานพาหนะภาคพื้นดินไม่สามารถเข้าถึงได้ รวมถึงผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย รวมทั้งสมาคมการค้าผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมันพลังไทย และผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ในพื้นที่ จ.เชียงราย ได้แก่ บริษัท แม่กรณ์ปิโตรเลียม จำกัด บริษัท เคยูออยล์ จำกัด และห้างหุ้นส่วนจำกัด ปิยะพรเจริญกิจ รวมไปถึงผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการฯ ใน จ.สมุทรสาคร, จ.ราชบุรี และ จ.นครปฐม ร่วมสนับสนุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยและน้ำมันเพื่อเติมรถกู้ภัย เจ็ทสกี และรถทหาร รวมมูลค่ากว่า 370,000 บาท สำหรับให้การช่วยเหลือในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

ที่ผ่านมา โออาร์ ได้ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัยในหลาย ๆ พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบทั่วประเทศ โดยส่งมอบถุงยังชีพโออาร์ไปแล้วจำนวนทั้งสิ้น 2,950 ถุง น้ำดื่มกว่า 2,300 ขวด รวมทั้ง สนับสนุนก๊าซหุงต้ม ปตท. รวมกว่า 2,800 กิโลกรัม ให้แก่โรงครัวเพื่อประกอบอาหารช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้งนี้ โออาร์ จะยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง พร้อมร่วมมือกับผู้แทนจำหน่ายและกับหน่วยงานภาครัฐและองค์กรต่าง ๆ เพื่อให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อร่วมฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน.- 511-สำนักข่าว​ไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน