fbpx

พาณิชย์ รับลูกนายกฯ ตั้งวอร์รูมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

กรุงเทพฯ 13 ก.ย. – พาณิชย์รับลูกนายกฯ ตั้งวอร์รูมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมส่งถุงยังชีพ คุมเข้มราคาสินค้า ของห้ามขาด ห้ามแพง


นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือของประเทศไทย ตามมาตรการดูแลพี่น้องประชาชนของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยมีการตั้งศูนย์เฉพาะกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมทั้งประสานผู้ประกอบการและหน่วยงานจังหวัดในพื้นที่ที่ประสบภัยจัดถุงยังชีพ และกำชับให้ดูแลสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น อาทิ อาหาร น้ำดื่ม วัสดุก่อสร้าง ให้มีจำหน่ายอย่างเพียงพอ ไม่ให้ของขาด และไม่ให้มีการกักตุนสินค้า ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าหรือขายสูงเกินสมควรในช่วงวิกฤติที่จะเป็นการซ้ำเติมผู้ประสบภัย

พร้อมเตรียมความพร้อมประสานห้างค้าส่ง-ค้าปลีก ห้างท้องถิ่น ผู้จำหน่ายวัสดุก่อสร้างและของใช้ที่จำเป็นให้สตอกสินค้าอย่างเพียงพอ ประสานให้ผู้ประกอบการลดราคาสินค้าที่จำเป็นภายหลังน้ำลด ร่วมมือกับผู้ประกอบการห้างค้าส่ง-ค้าปลีก ห้างท้องถิ่นช่วยเปิดจุดจำหน่ายโมบายสินค้าลดราคาเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดค่าครองชีพ พร้อมสนับสนุนสินค้าจำเป็นในการดูแลให้ความช่วยเหลือและซ่อมแซมบ้านเรือนและยานพาหนะที่ความเสียหายต่อไป


“ขอขอบคุณความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยภาครัฐ และเอกชน ที่มาช่วยกันบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านผ่านพ้นช่วงที่ยากลำบากครั้งนี้ในเร็ววัน” นายพิชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม กระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดสายด่วน กรมการค้าภายใน 1569 แอปพลิเคชันไลน์ @MR.DIT หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้ประกอบการ สามารถร้องเรียนได้ทันที โดยจะมีเจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปตรวจสอบ เพื่อติดตามแก้ไขปัญหาต่อไป. -511- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

อุตุฯ เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ฉ.4 ไทยฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 4 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 20–23 ก.ย.67

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน