fbpx

กสทช.ระดมคน-อุปกรณ์ เพื่อสำรองระบบสื่อสาร และสนับสนุนทีมกู้ภัย

กรุงเทพ 13 ก.ย. – ประธาน กสทช. สั่งการสำนักงาน กสทช. เร่งระดมคนและอุปกรณ์ เพื่อสำรองระบบสื่อสาร และสนับสนุนทีมกู้ภัยพื้นที่น้ำท่วมใหญ่จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน พร้อมทำงานร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายสื่อสารโทรคมนาคม ช่วยผู้ประสบภัยเร่งด่วน


นายพชร นริพทะพันธุ์ ที่ปรึกษาประธาน กสทช. ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประธาน กสทช. เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือขณะนี้ ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (ประธาน กสทช.) ได้สั่งการให้นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการแทน เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) และสำนักงาน กสทช. ทุกภาค จัดการสนับสนุน สำนักงาน กสทช.ภาค 3 ที่ดูแลพื้นที่ภาคเหนือตอนบน โดยเฉพาะเขตจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน ที่ประสบภัยพิบัติได้รับผลกระทบจากพายุยางิ มีประชาชนคนไทยเดือดร้อนจำนวนมาก

“ประธาน กสทช. ได้สั่งการให้ สำนักงาน กสทช. เตรียมพร้อมบุคลากรและเครื่องมือสื่อสารสำรอง เพื่อใช้ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยจัดตั้งและเตรียมเครือข่ายและช่องวิทยุสื่อสารให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ต่อเนื่องและจัดหาอุปกรณ์สำรอง สนับสนุนเจ้าหน้าที่ส่วนหน้าทำงานได้เต็มที่”


สำหรับพื้นที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งน้ำท่วมหนัก กระทบต่อเสาสัญญาณ และกำลังไฟสำรอง และยังไม่สามารถเข้าถึงบริเวณเสาสัญญาณหรือเสริมรถโมบายในจุดที่มีปัญหา ขณะนี้รอสถานการณ์น้ำคลี่คลายลงเพื่อเร่งประสานผู้ให้บริการเครือข่ายได้เข้าถึงพื้นที่ และเร่งซ่อมแซมให้มีสัญญาณการสื่อสารไร้สาย กลับมาใช้โดยเร็วที่สุด เช่นเดียวกับ พื้นที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ที่ถนนถูกตัดขาดจากน้ำท่วมดินถล่ม ขณะนี้สำนักงาน กสทช.ภาค 3 ได้จัดชุดปฏิบัติการนำอุปกรณ์วิทยุสื่อสารโทรคมนาคม เพื่อใช้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย นำไปสำรองสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ส่วนหน้าแล้ว

นายพชร กล่าวว่า ขณะนี้ สำนักงาน กสทช. ได้วางแผนร่วมกับฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเตรียมการฟื้นฟูเครือข่ายบริการสื่อสาร และการให้บริการประชาชน สามารถใช้งานโทรศัพท์และอุปกรณ์ไร้สายได้รวดเร็ว รวมถึงช่วยเหลือผู้ประสบภัยในบริเวณพื้นที่ดังกล่าวแล้ว.-513-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ฉ.4 ไทยฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 4 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 20–23 ก.ย.67

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู