fbpx

ก.พาณิชย์ จัดงาน Times Square โปรโมตอาหาร แฟชั่นแบรนด์ไทย และ Soft Power

สหรัฐ 4 ก.ย.-ก.พาณิชย์ เปิดพื้นที่กลาง Times Square จัดงาน Ignite Thailand Festival โปรโมตแบรนด์อาหาร แฟชั่น และ Soft Power ไทย ให้นักท่องเที่ยว-ผู้บริโภคชาวสหรัฐฯ ได้รู้จัก

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ พร้อมคณะ เข้าร่วมกิจกรรม Ignite Thailand Festival : Think Thailand, Next Level จัดขึ้นบริเวณ 46-47 Broadway Plaza & Duffy Square, Times Square ในวันที่ 3 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น.–20.00 น. ตามเวลาในสหรัฐฯ โดยได้เปิดเผยภายหลังการเข้าร่วมกิจกรรมว่า กระทรวงพาณิชย์ได้นำนโยบายนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ยกระดับภาพลักษณ์สินค้าไทยในรูปแบบใหม่ การจัดงาน Ignite Thailand Festiva ครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับคุณภาพ มาตรฐาน ความก้าวหน้าของสินค้าไทยประเภทต่างๆ ทั้งอาหาร เครื่องปรุงรส ร้านอาหารไทย แฟชั่น สร้างความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์สินค้าและบริการจากประเทศไทย ตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะเป็นผู้ผลิตผู้ส่งออกสินค้าที่มีคุณภาพ มาตรฐาน คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและผลกระทบต่อสังคม ยกระดับภาพลักษณ์ และสร้างทัศนคติที่ดีต่อแบรนด์สินค้าและบริการจากประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับ และเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง มากยิ่งขึ้นในกลุ่มผู้บริโภคสหรัฐฯ สร้างการจดจำและรับรู้ที่ดีเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าและบริการของไทย ตลอดจนสร้างโอกาสในการเข้าถึงสินค้าไทยเพื่อให้เป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น และประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ต่อตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคสหรัฐฯ


“การมาจัดงาน Ignite Thailand Festival ครั้งนี้เป็นนโยบายนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่เล็งเห็นการเพิ่มโอกาสของสินค้าไทยโดยเฉพาะสินค้าแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นจากเดิมที่ผู้บริโภคในสหรัฐอเมริการู้จัก สินค้าไทยไม่มาก และไม่ทราบว่าสินค้าหลายหลายอย่างผลิตจากประเทศไทย การมาครั้งนี้ จึงเป็นการแนะนำให้รู้ว่าประเทศไทยมีมากกว่าสิ่งที่เคยรู้จัก ทั้งสินค้านวัตกรรมด้านอาหาร สินค้า อาหารอนาคต สินค้าเพิ่มมูลค่าจากผลไม้เป็นไอศครีมเป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสินค้าแฟชั่น เครื่องประดับ และอื่นๆอีกมาก โดยกระทรวงฯได้กำหนดให้ตลาดสหรัฐอเมริกา เป็นตลาดแรกในการโปรโมทสินค้าแบรนด์ไทยจาก 10 ตลาดหลักทั่วโลกและเดือนหน้าจะเดินทางไปโปรโมทที่สหราชอาณาจักรต่อไป” นายวุฒิไกร กล่าว

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ มีการจัดแสดงคูหาสินค้าไทย รวม 19 คูหา ประกอบด้วยสินค้าอาหาร อาทิ มาม่า ซีอิ๊วขาวตราเด็กสมบูรณ์ กะทิชาวเกาะ และอำพลฟู้ดส์ ไอศกรีมที่ทำจากผลไม้แช่แข็ง สินค้าแฟชัน 2 แบรนด์ คือ Future treasure (www.futuretreasureny.com) และ Nakamol และยังมีคูหาร้านอาหารไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จำนวน 9 ร้าน ได้แก่ ร้าน Mai Kaidee ร้าน Na Rath ร้าน Zabb Putawn ร้าน Pinto Garden ร้าน Sky Ice ร้าน Charoen Krung ร้าน Khaosan ร้าน Pata Paplean ร้าน GOOG และยังมีคูหา TOPTHAI x Amazon คูหาแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย 2 คูหา คือ เพนท์ร่ม และคูหาถ่ายภาพชุดไทย คูหาทีมประเทศไทย 1 คูหา


ภายในงานยังมีการแสดงบนเวที อาทิ การสาธิตการทำอาหารไทย การแสดงโชว์สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ไทย และการจัดแสดง ศิลปวัฒนธรรมไทยที่สามารถสร้าง Soft Power ให้กับประเทศไทย การจัดแสดงสื่อประชาสัมพันธ์อาหารไทยบน Billboard บริเวณ Times square เวลา 17.00–17.30 น. และการประดับตกแต่งรถ Pedi Cab ที่ให้บริการผู้คนบริเวณ Time square จำนวน 10 คัน ในช่วงสัปดาห์ที่จัดกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์สินค้าและบริการของไทย

นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีการสาธิตแสดงการทำอาหารและแจกชิม โดยเชฟโย ร้านปิ่นโตการ์เด้น เชฟวี เชฟลูกครึ่งชาวไทย จากร้าน Eleven Madison Park มิชลิน 3 ดาว และเชฟ Arnold อดีตผู้เข้าแข่งขันท็อปเชฟ ซีซั่น 7 , Food Network Star และ James Beard Best Chef Southeast nominee 2024 และจัดเกมแข่งขันการทำอาหาร โดยปลัดกระทรวงพาณิชย์ร่วมคัดเลือกวัตถุดิบ ร่วมกับเชฟ Arnold เชฟ Bao Bao และเชฟ Hong เพื่อใช้เกมแข่งขัน และภายในงานยังมีการแสดงรำไทย มวยไทย เพื่อโชว์ศักยภาพของ Soft Power ของด้วยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายัง Times Square ด้วย.-516.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้

ชายแดนเสียหายหนัก “แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก” ยังจมโคลน

น้ำท่วมชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเกือบสัปดาห์ลดลงเกือบหมดแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายอย่างหนัก ทั้งฝั่งไทยและเมียนมา เต็มไปด้วยโคลนมหาศาลท่วมอาคารบ้านเรือน ทำให้หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้

เร่งสูบน้ำบรรเทาน้ำท่วมตัวเมืองหนองคาย

หลังแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเข้าสู่วันที่ 5 วันนี้ระดับน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนต่ำกว่าแนวพนังกั้นน้ำถาวรแล้ว ทำให้สามารถสูบน้ำได้อย่างเต็มที่ คาดว่าวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) จะเห็นน้ำในตัวเมืองหนองคาย ลดระดับลงอย่างชัดเจน