fbpx

พาณิชย์ ต่อยอดสินค้าแบรนด์ไทย จัดงานกลางไทม์สแควร์ ขยายโอกาสการค้า

สหรัฐ 1 ส.ค.-ปลัดพาณิชย์ นำทีมเยือนนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ขยายตลาดการค้าให้ผู้ประกอบการไทย นำรายได้เข้าประเทศ เตรียมจัดกิจกรรมผ่านกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ ทั้งจับมือห้างชื่อดัง H Mart จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านช่องทางออนไลน์ สำรวจลู่ทางขายสินค้าไทยเข้าห้าง Trader Joe’s เปิดลานกลางไทม์สแควร์ จัด Ignite Thailand Festival นำสินค้า-อาหารไทย โชว์ชาวโลก พร้อมเชฟชื่อดัง สาธิตทำอาหารโดยใช้ข้าวไทย ปรับสู่เมนูสากล

นายวิทยากร มณีเนตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะโฆษกกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม–6 กันยายน 2567 นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ มีกำหนดนำคณะผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพาณิชย์ เดินทางเยือนนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อหาลู่ทางในการขยายตลาดการค้าให้กับผู้ประกอบการไทย ตามนโยบายของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการผลักดันสินค้าแบรนด์ไทยไปยังต่างประเทศ โดยมีกิจกรรมที่จะดำเนินการผ่านกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ เพื่อสร้างโอกาสให้กับสินค้าไทย และสร้างการรับรู้สินค้าไทยในตลาดสหรัฐฯ และกระตุ้นให้มีการนำเข้าสินค้าจากไทยเพิ่มขึ้น นำรายได้เข้าประเทศมากขึ้น


สำหรับการเดินทางครั้งนี้ นายวุฒิไกร มีกำหนดเข้าร่วมการจัดกิจกรรม Instore Promotion ร่วมกับห้าง H Mart สาขา Long Island City โดย H Mart เป็นห้างค้าปลีกที่จัดจำหน่ายสินค้า Asian grocery รายใหญ่ในสหรัฐฯ มีสาขากว่า 80 สาขาทั่วประเทศ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่รัฐ New Jersey มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการขายสินค้าไทยในห้างค้าปลีก H Mart ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยเฉพาะด้านออนไลน์ จะเป็นการเปิด Thai Section ในแพลตฟอร์มดังกล่าวครั้งแรก การสร้างการรับรู้และความตระหนักรู้เกี่ยวกับสินค้าแบรนด์ไทยในตลาดสหรัฐฯ เสริมสร้างและยกระดับภาพลักษณ์สินค้าไทยในกลุ่มผู้บริโภคสหรัฐฯ

นอกจากนี้ จะไปสำรวจและหาโอกาสในการขยายตลาดสินค้าไทยในห้าง Trader Joe’s ซึ่งเป็นห้างค้าปลีกชั้นนำในสหรัฐฯ ที่มีสาขากว่า 570 สาขาทั่วประเทศ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่รัฐ California ส่วนใหญ่ขายสินค้า House brand ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หลากหลาย นำเข้าจากหลายประเทศ และวางขายภายใต้แบรนด์ Trader Joe’s กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้บริโภคชาวอเมริกันรุ่นใหม่ ซึ่งปัจจุบัน สินค้าไทยมีวางจำหน่ายแล้ว และได้รับความนิยมอย่างมาก คือ ขนมครก โมจิชาไทย ผักและผลไม้อบแห้ง โดยจะแสวงหาลู่ทางการขยายตลาดสินค้าไทยให้ได้เพิ่มมากขึ้น


ขณะเดียวกัน เตรียมดำเนินกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ยกระดับภาพลักษณ์สินค้าไทยในรูปแบบใหม่ ณ Times Square โดยการจัดงาน Ignite Thailand Festival : Think Thailand, Next Level มีการจัดแสดงคูหาสินค้าไทย 10–15 แบรนด์ รวม 19 คูหา ประกอบด้วยสินค้าอาหาร อาทิ มาม่า ซีอิ๊วขาวตราเด็กสมบูรณ์ กะทิชาวเกาะ และอำพลฟู้ดส์ ไอศกรีมที่ทำจากผลไม้แช่แข็ง สินค้าแฟชัน 2 แบรนด์ คือ Future treasure และ Nakamol และยังมีคูหาร้านอาหารไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT คูหาแพลตฟอร์ม Amazon.com คูหาแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย 2 คูหา คือ เพนท์ร่ม และคูหาถ่ายภาพชุดไทย คูหาทีมประเทศไทย 1 คูหา และมีกิจกรรมการถ่ายภาพกับขบวนรถ Pedi Cab 10 คัน ถ่ายภาพกับ Billboard ซึ่งจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าคุณภาพ ส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ยกระดับภาพลักษณ์สินค้าไทย รวมถึงตราสัญลักษณ์ Thai SELECT

ส่วนกิจกรรมอื่น ๆ จะเดินทางไปเยี่ยมชม Amazon Fulfillment Center เพื่อศึกษาแนวทางการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการบริหารจัดการระบบคลังสินค้า เรียนรู้แนวโน้มและโอกาสการขยายตลาดสินค้าไทยผ่านช่องทางการค้าออนไลน์ และเข้าร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์ข้าวไทย โดยจะมีการสาธิตการทำอาหารที่ใช้ข้าวไทย โดย Celebrity Chef ชื่อดัง Cédric Vongerichten ลูกชายของ Jean George ที่เป็นหนึ่งในเชฟที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก เจ้าของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในนิวยอร์ก Tin Building by Jean-Georges พร้อมเชิญ Influencers เข้าร่วม ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมและชิมเมนูข้าวไทย เพื่อให้เกิดทัศนคติเชิงบวกต่อข้าวไทยและประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการสร้างการรับรู้และตระหนักรู้เกี่ยวกับข้าวไทย และประชาสัมพันธ์ข้าวไทยและอาหารไทยให้เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้บริโภคสหรัฐฯ ได้เพิ่มขึ้น.-516-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้

ชายแดนเสียหายหนัก “แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก” ยังจมโคลน

น้ำท่วมชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเกือบสัปดาห์ลดลงเกือบหมดแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายอย่างหนัก ทั้งฝั่งไทยและเมียนมา เต็มไปด้วยโคลนมหาศาลท่วมอาคารบ้านเรือน ทำให้หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้

เร่งสูบน้ำบรรเทาน้ำท่วมตัวเมืองหนองคาย

หลังแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเข้าสู่วันที่ 5 วันนี้ระดับน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนต่ำกว่าแนวพนังกั้นน้ำถาวรแล้ว ทำให้สามารถสูบน้ำได้อย่างเต็มที่ คาดว่าวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) จะเห็นน้ำในตัวเมืองหนองคาย ลดระดับลงอย่างชัดเจน