fbpx

กรมเจ้าท่า นำเรือท้องแบนพระราชทาน ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

27 ส.ค. –กรมเจ้าท่า นำเรือท้องแบนพระราชทาน ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือตลอด 24 ชั่วโมง


นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบหมายให้กรมเจ้าท่า ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือพร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง โดยนายกริชเพชร ชัยช่วย อธิบดีกรมเจ้าท่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานของกรมเจ้าท่า ที่อยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัย บูรณาการและเตรียมพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ เรือเจ็ทสกี เรือท้องแบน เรือพระราชทาน อุปกรณ์ต่าง ๆ ออกช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนอย่างเต็มกำลัง

สำหรับสถานการณ์น้ำในวันนี้ (27 สิงหาคม 2567) เขื่อนเจ้าพระยา เริ่มทยอยปรับเพิ่มการระบายน้ำแบบขั้นบันได ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เพื่อเตรียมรองรับปริมาณน้ำทางตอนบนและฝนที่ตกในระยะนี้ สถานี C13 เขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ปริมาณน้ำไหลผ่าน 917 ลบ.ม/วินาที ระดับน้ำท้ายเขื่อน : ต่ำกว่าตลิ่ง 5.73 เมตร ส่งผลให้ระดับน้ำบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำนอกคันกั้นน้ำบริเวณคลองโผงเผง จังหวัดอ่างทอง คลองบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา ตำบลลาดชิด ตำบลท่าดินแดง อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (แม่น้ำน้อย) เพิ่มสูงขึ้นจากปัจจุบันอีกประมาณ 50 เซนติเมตร ถึง 1.50 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด กรมเจ้าท่า ขอรายงานสถานการณ์การบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน จากศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่ภาคเหนือ ประจำวันที่ 26 สิงหาคม 2567 ดังนี้


1.พื้นที่จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า 11 คน รถยนต์ 2 คัน เรือ 1 ลำ มอบน้ำดื่ม 1,326 ขวด และกระสอบทราย จำนวน 1,000 ใบ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป/อาหารแห้ง 6 แพ็ค ไม้กวาดทางมะพร้าว 40 ด้าม และแปรงถูพื้น 28 ด้าม ให้แก่ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อำเภอเชียงของ และ อำเภอเชียงแสนจังหวัดเชียงราย

2.พื้นที่จังหวัดแพร่ เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า รวม 14 คน เรือท้องแบนพระราชทาน 2 ลำ รถยนต์ 2 คัน รถบรรทุก 1 คัน ได้รับมอบภารกิจจากศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ อุทกภัยจังหวัดแพร่ ช่วยนำส่ง/ลำเลียง น้ำดื่มจำนวน 9,600 ขวด ถุงยังชีพ(อาหารแห้ง) 150 ชุด ส่งมอบแก่ผู้ประสบอุกทภัย ในพื้นที่บ้านสบเกิ๋ง หมู่ที่ 1 และบ้านสบป้าก หมู่ที่ 5 ตำบลแม่เกิ๋ง อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่

3.พื้นที่จังหวัดสุโขทัย เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า รวม 36 คน เรือท้องแบนพระราชทาน 2 ลำ เรือตรวจการณ์ 2 ลำ เจ็ทสกี 4 ลำ รถยนต์ 8 คัน รถบรรทุก 2 คัน ได้รับมอบภารกิจจากศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ อุทกภัยจังหวัดพิษณุโลก ส่งมอบน้ำดื่ม จำนวน 1,200 ขวด และส่งมอบอาหาร 240 ชุด สิ่งของจำเป็นให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลวังทอง และตำบลวังใหญ่ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย


ทั้งนี้ กรมเจ้าท่า ได้เฝ้าระวังระดับน้ำในพื้นที่รับผิดชอบ เตรียมพร้อมเรือ และเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ หากได้รับการร้องขอจากหน่วยงานในจังหวัด หรือได้รับแจ้งจากผู้ที่ประสบอุทกภัยโดยตรง กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยทุกท่านอย่างเต็มกำลัง โดยสามารถขอรับความช่วยเหลือ ได้ที่สายด่วนกรมเจ้าท่า 1199 ตลอด 24 ชั่วโมง . -114 สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน