fbpx

คนไทยคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม เตรียมจัด IP Fair 2024

นนทบุรี 8 ส.ค. – กรมทรัพย์สินทางปัญญา เตรียมจัดงาน “มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา” หรือ IP Fair 2024 (ไอ-พี แฟร์) THE X POWER รวมสุดยอดนวัตกรรม และผลงานศิลปะระดับโลกของคนไทยไว้ในงานเดียว ย้ำปัจจุบันคนไทยมีการคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม ที่มีการจดทะเบียนเป็นทรัพย์สินทางปัญญาอยู่จำนวนมาก และเพื่อเป็นการส่งเสริมการใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์


นายกิตติวัฒน์ ปัจฉิมนันท์ รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กล่าวว่า การจัดงาน IP Fair 2024 ในครั้งนี้ ยังคงได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษา มาจัดแสดงนวัตกรรมและทรัพย์สินทางปัญญาจำนวนมาก เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ และให้เห็นถึงความสามารถของคนไทย รวมทั้งยังเป็นการสร้างให้เยาวชน ประชาชน เข้าใจในเรื่องของทรัพย์สินทางปัญญามากขึ้น ที่มีความสำคัญ อย่างมากกับภาคธุรกิจ ซึ่งที่ผ่านมา เกิดหลายกรณีปัญหา อาทิ ปังชา ทำให้คนตื่นตัว และให้ความสำคัญเข้ามาปรึกษาเรื่องการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญามากขึ้น เพื่อเป็นเกราะป้องกันการทำธุรกิจ สร้างความได้เปรียบทางการค้า โดยตั้งเป้าสร้างมูลค่าภายในงานไม่ต่ำกว่าปีที่แล้วกว่า 100 ล้านบาท มูลค่าส่วนใหญ่มาจากผลงานศิลปะ และการจับคู่ธุรกิจ ระหว่างผู้ประกอบการและเจ้าของนวัตกรรม เพื่อให้เกิดการนำทรัพย์สินทางปัญญาไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ได้อย่างเป็นรูปธรรม

สำหรับภายในงาน IP Fair ปีนี้ มีกิจกรรม และโซน “THE X POWER” ทั้ง การเปิดพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมจากองค์กรชั้นนำของประเทศ โซนจัดแสดงผลงานศิลปะจากศิลปินชื่อดัง อาทิ ผลงาน Rare Item จาก Designer Toy ที่มีชื่อเสียงกว่า 11 ศิลปิน ที่สร้างสรรค์การ์ตูนคาแรคเตอร์จากแนวคิด 11 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ (Soft Power) เวทีเสวนาที่รวมกูรูด้านทรัพย์สินทางปัญญา และนักธุรกิจชั้นนำร่วมแชร์ประสบการณ์การสร้างรายได้ จากความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม โซน นำวัตถุดิบ GI กว่า 21 รายการทั่วประเทศ มารังสรรค์เมนูขนมหวานสุดพิเศษ จากเชฟชื่อดัง และมีสินค้าชุมชนจากแหล่งท่องเที่ยว พร้อมเปิดพื้นเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ซื้อกับผู้ผลิตโดยตรง กิจกรรมการมอบรางวัลทรัพย์สินทางปัญญาดีเด่นแก่ผู้ประกอบการไทยที่ใช้ทรัพย์สินทางปัญญาเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนธุรกิจ การให้คำปรึกษาครอบคลุมทุกมิติด้านทรัพย์สินทางปัญญา และการเจรจาจับคู่ธุรกิจเพื่อขยายโอกาสทางการค้า


สำหรับใครที่อยากได้ ไอเดีย ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองและธุรกิจ สามารถมาเดินชมงาน IP Fair 2024 ซึ่งจะจัดระหว่างวันที่วันที่ 16 – 18 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์.-514-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด