fbpx

IRPC ลงทุนสตาร์ทอัพ คลีนเทค แอนด์ บียอนด์

กรุงเทพฯ 5 ส.ค. – IRPC ประกาศการลงทุนในธุรกิจ ”สตาร์ทอัพ” บริษัท คลีนเทค แอนด์ บียอนด์ จำกัด (Cleantech & Beyond) เป็นการใช้ทรัพย์สินทางปัญญา หรือ Intellectual Property (IP) ของ IRPC ซึ่งเกิดจากงานวิจัยที่ทำงานร่วมกับ สถาบันวิทยสิริเมธี (VISTEC) เข้าร่วมทุน


นายกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (IRPC) เปิดเผยว่า IRPC ได้ประกาศการลงทุนใน บริษัท คลีนเทค แอนด์ บียอนด์ จำกัด (Cleantech & Beyond) โดยการลงทุนในครั้งนี้เป็นการใช้ทรัพย์สินทางปัญญา หรือ Intellectual Property (IP) ของ IRPC ซึ่งเกิดจากงานวิจัยที่ทำงานร่วมกับ สถาบันวิทยสิริเมธี (VISTEC) มาแปลงเป็นหุ้นเพิ่มทุนในสัดส่วนร้อยละ 27.3 ใน บริษัท คลีนเทค แอนด์ บียอนด์ จำกัด ซึ่งการลงทุนนี้นอกจากสอดคล้องตามแผนกลยุทธ์ เพื่อแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ในบริษัท Startup ต่อยอดธุรกิจ สร้างความเติบโตเข้มแข็งให้กับบริษัทฯ แล้วยังสอดคล้องกับแผนสร้างการเติบโตในระยะยาวและตอบโจทย์เมกะเทรนด์ ด้วยนวัตกรรมด้านวัสดุ ขั้นสูง (Advance materials) สำหรับอุตสาหกรรมบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) อาทิ ใช้ติดเครื่องจักร หรืออุปกรณ์ เพื่อป้องกันการเกิดเพลิงไหม้ หรือความเสียหายของอุปกรณ์ และอุตสาหกรรมด้านการขนส่งสินค้า (Logistic) โดยใช้ติดกับสินค้าที่ต้องเก็บไว้ในอุณหภูมิต่ำ เช่น ไวน์ อาหาร และวัคซีน เป็นต้น

“การเข้าลงทุนในบริษัท Cleantech & Beyond จะขยายการเติบโตและต่อยอดทางธุรกิจให้กับบริษัทฯ สามารถนำผลงานวิจัยมาใช้ ให้เกิดประโยชน์เชิงพาณิชย์ ผ่านกลไกการลงทุนในกลุ่มธุรกิจ Startup นำไปสู่ความก้าวหน้าในกลยุทธ์การลงทุนแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ของบริษัทฯ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ “สร้างสรรค์นวัตกรรมการใช้วัสดุและพลังงานเพื่อชีวิตที่ลงตัว” นายกฤษณ์ กล่าว


Cleantech & Beyond เป็นบริษัท Startup ที่เกิดจากงานวิจัยร่วมกันระหว่าง IRPC กับสถาบันวิทยสิริเมธี (VISTEC) เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี Digital Temperature Indicator (DTI) ที่สามารถตรวจจับอุณหภูมิ และแสดงผลด้วยการเปลี่ยนแปลงสีเมื่ออุณหภูมิเกินค่าที่กำหนด โดยเชื่อมต่อกับระบบ RFID (Radio Frequency Identification) ทำให้สามารถตรวจสอบวัตถุแบบกลุ่ม (Bulk Level) ได้ในครั้งเดียว และที่สำคัญไม่สามารถย้อนกลับได้ ถือว่าเป็น Data Logger ประเภทหนึ่ง ที่ช่วยตรวจสอบติดตามสภาวะการทำงานของอุปกรณ์ สินค้า และวัตถุรายชิ้น (item – level) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยคุณสมบัติการเชื่อมต่อแบบไร้สาย (Wireless communication) และการทำงานโดยไม่ต้องอาศัยพลังงานจากแบตเตอรี่ ปัจจุบันนำไปประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) และอุตสาหกรรมด้านการขนส่งสินค้า (Logistic) โดย Cleantech & Beyond ถือเป็นผู้นำเทคโนโลยีรายแรกด้าน Wireless and Battery less Digital Temperature Indicator. -511-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต