fbpx

เปิดคอร์สติวเข้มการตลาด ดันเพิ่มสินค้า GI ทั้งในและต่างประเทศ

นนทบุรี 31 ก.ค. – รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดคอร์สติวเข้มการตลาดให้ผู้ประกอบการ GI คาดช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้า GI พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนอย่างยั่งยืน ปลื้มขึ้นทะเบียนสินค้า GI ไปแล้ว 206 สินค้า สร้างมูลค่าให้กับเศรษฐกิจของประเทศกว่า 71,000 ล้านบาท/ปี เดินหน้าส่งเสริมให้มีการควบคุมคุณภาพของสินค้า GI ไทยมากขึ้น


นางสาวกนิษฐา กังสวนิช รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่านายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ มอบหมายให้กรมทรัพย์สินทางปัญญาเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งผู้ประกอบการ GI จัดกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ด้านการตลาดให้ผู้ประกอบการสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) เปิดคอร์สติวเข้มการตลาด เพื่อเพิ่มยอดขายพร้อมสอนเทคนิคนำเสนอผลิตภัณฑ์ผ่าน Story Telling มัดใจผู้บริโภค ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต

อย่างไรก็ตาม จากนโยบายดังกล่าวกรมทรัพย์สินทางปัญญาขานรับนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลด้านการเพิ่มมูลค่าสินค้าอัตลักษณ์ชุมชน และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นด้วยสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) โดยปัจจุบันกรมทรัพย์สินทางปัญญาได้ขึ้นทะเบียนสินค้า GI ไปแล้ว 206 สินค้า สร้างมูลค่าให้กับเศรษฐกิจของประเทศกว่า 71,000 ล้านบาทต่อปี ควบคู่กับการส่งเสริมให้มีการควบคุมคุณภาพของสินค้า GI ไทย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ตลอดจนขยายช่องทางการตลาดให้กับ GI ไทย เพื่อเร่งเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับผู้ผลิตและผู้ประกอบการในระดับชุมชนอย่างยั่งยืน


“กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการอบรม ซึ่งในครั้งนี้เน้นการฝึกและปฏิบัติจริง นอกเหนือจากทฤษฎีที่ได้ปูพื้นฐานไว้ เพื่อให้ผู้ประกอบการ GI นำไปประยุกต์ใช้ต่อยอดกับสินค้าของตนอย่างมืออาชีพ มีการให้ความรู้ ในหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น การจัดหน้าร้านและการจัด Display สำหรับการออกบูท การจัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ การสร้าง Story ให้กับสินค้า GI ผ่าน Story Telling การสื่อสารกับลูกค้า การสร้างแบรนด์ผ่านเครื่องหมายการค้า การออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค“ นางสาวกนิษฐา กล่าว

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน และยังให้บริการถ่ายภาพสินค้าของผู้เข้าร่วมการอบรมทำเป็นแค็ตตาล็อกกลับไปใช้ต่อได้ เป็นต้น” นอกจากนี้ ในช่วงกลางเดือนหน้า กรมทรัพย์สินทางปัญญาก็ยังมีการจัดอบรมสร้างองค์ความรู้ด้านการตลาดให้ผู้ประกอบการสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ด้านการตลาดออนไลน์ เพื่อสร้างองค์ความรู้ให้กับผู้ประกอบการ GI ที่สนใจตลาดออนไลน์ด้วย โดยผู้ประกอบการที่สนใจรับฟังการอบรมสามารถรับชม Live สดผ่านทาง Facebook กรมทรัพย์สินทางปัญญา หรือติดตามคลิปการอบรมย้อนหลังได้ที่ Youtube GI Thailand Official Channel ได้. -514-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด