fbpx

ผู้ว่าการ กทพ. พบรองผู้ว่าฯ ตราด เสนอโครงการทางพิเศษเชื่อมเกาะช้าง

ตราด 10 ก.ค. – ผู้ว่าการ กทพ. พร้อมคณะ เข้าพบรองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เพื่อนำเสนอโครงการทางพิเศษเชื่อมเกาะช้าง


เมื่อวานนี้ (9 กรกฎาคม 2567) เวลา 09.15 น. นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) พร้อมด้วย นางสาวณัฐฐา กาสี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโครงการทางพิเศษ นายธิษัณย์ พฤทธิพงษ์ ผู้อำนวยการกองพัฒนาโครงการทางพิเศษ นายเอนก โคตรพรมศรี ผู้อำนวยการกองจัดการสิ่งแวดล้อม นายรัชนัย เปรมปราคิน ผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร และคณะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดตราด ณ ห้องประชุมพลอยแดง ศาลากลางจังหวัดตราด เพื่อนำเรียนถึงความเป็นมาของโครงการทางพิเศษเชื่อมเกาะช้าง จังหวัดตราด รวมทั้งประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูล เพื่อสร้างความเข้าใจต่อการดำเนินงานศึกษาในครั้งนี้ ต่อท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดตราดและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอันเป็นประโยชน์ต่อโครงการ เพื่อนำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่ได้นำไปใช้ประกอบการศึกษาในขั้นตอนถัดไป

ในการนี้มีคณะผู้บริหารจังหวัดตราด นำโดย นายณรงค์ เทพเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานการประชุม กล่าวต้อนรับนายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และคณะ ซึ่งมีนายชัยพล ภูต้องลม หัวหน้าสำนักงานจังหวัดตราด นายรังสรรค์ เรืองสวัสดิ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัด ตลอดจนหน่วยงานราชการ และหน่วยงานภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องในจังหวัด เข้าร่วมการประชุมกว่า 50 หน่วยงาน


การประชุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากผลการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันจังหวัดตราด ครั้งที่ 2/2563 นั้น กระทรวงคมนาคม จึงได้มีข้อสั่งการ ลงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 ให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) พิจารณาดำเนินการสำรวจศึกษาและออกแบบสะพานข้ามเกาะช้าง ดังนั้น กทพ. จึงได้ดำเนินงานศึกษาความเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจการเงิน และผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการทางพิเศษเชื่อมเกาะช้างจังหวัดตราด เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ประชาชนผู้ใช้ทางได้รับความสะดวก ปลอดภัยในการเดินทางสู่เกาะช้างได้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นการเพิ่มศักยภาพด้านการคมนาคมและเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทางไปยังเกาะช้าง และส่งเสริมการท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจและการเงิน เพื่อสำรวจและออกแบบกรอบรายละเอียด (Definitive Design) เพื่อศึกษาและจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ของโครงการทางพิเศษเชื่อมเกาะช้าง

โดยนายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมด้วยหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในจังหวัด ให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการฯ ดังนี้

  1. การเสนอแนวคิดจุดเริ่มต้น และจุดสิ้นสุดที่มีศักยภาพ และความเหมาะสมของโครงการ ฯ ทั้งในด้านวิศวกรรม ความคุ้มค่าการส่งเสริมทางเศรษฐกิจ สังคม และการท่องเที่ยวในตัวเมืองจังหวัดตราด
  2. รับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาพื้นที่เชิงเศรษฐกิจ ความคุ้มค่าทางสังคม และการท่องเที่ยวในตัวเมืองจังหวัด
  3. แนวทางการศึกษาและการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) หลีกเลี่ยงการเกิดผลกระทบต่อพื้นที่อ่อนไหว ทางด้านสิ่งแวดล้อม สถานศึกษา ศาสนสถาน สถานที่ราชการ ชุมชน รวมถึงป่าสงวนแห่งชาติ

ในการนี้ ส่วนราชการ เอกชน และภาคประชาชน จังหวัดตราด พร้อมสนับสนุน กทพ. เร่งดำเนินการศึกษาความเหมาะสมโครงการฯ ให้เดินหน้าอย่างเต็มที่


หลังจากนั้นช่วงบ่ายได้ไปสำรวจพื้นที่ที่คาดว่าจะทำทางเชื่อมออกจากฝั่งแผ่นดิน บริเวณแหลมงอบ อ่าวท่ากระดาน และอ่าวธรรมชาติ

และวันนี้ (10 กรกฎาคม 2567) ผู้ว่าการ กทพ. พร้อมคณะ ได้ลงสำรวจพื้นที่ที่คาดว่าจะทำทางเชื่อมออกจาก เกาะช้าง ณ บ้านด่านใหม่ บ้านคลองตาเกิด และท่าเรือเฟอรี่เกาะช้าง (บ้านอ่าวสับปะรด). – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด