fbpx

SME D Bank ปล่อย 4 สินเชื่อใหม่วงเงิน 2 หมื่นล้าน

กรุงเทพฯ 10 ก.ค. – SME D Bank ปล่อย 4 สินเชื่อใหม่ วงเงิน 2 หมื่นล้าน อุ้มเอสเอ็มอีเข้าถึงเงินทุน สร้างฐานโอกาสธุรกิจ ครึ่งหลังปี 67


SME D Bank ช่วยเอสเอ็มอีไทย จัดแพ็กเกจ “เติมทุนคู่พัฒนา” เปิดตัว 4 สินเชื่อ พาถึงแหล่งทุนวงเงิน 20,000 ล้านบาท คู่เสริมแกร่งด้วยแพลตฟอร์มสุดแจ๋ว “DX” หนุนผู้ประกอบการวางรากฐานสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน สามารถคว้าโอกาสให้ธุรกิจเติบโตได้เต็มศักยภาพในช่วงครึ่งหลังปี 2567 รับอานิสงส์การใช้จ่ายภาครัฐและท่องเที่ยวขยายตัว ผลักดันเศรษฐกิจไทยเติบโต

นายพิชิต มิทราวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า SME D Bank ส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยเข้าถึงเงินทุนครึ่งหลังปี 2567 จากการใช้จ่ายภาครัฐ หลัง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 2567 มีผลบังคับใช้ ภาคท่องเที่ยวเติบโต โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติมีแนวโน้มใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ดังนั้น SME D Bank จัดแพ็กเกจ “เติมทุนคู่พัฒนา” ไว้พร้อมบริการ ประกอบด้วย “ด้านการเงิน” ผ่าน 4 ผลิตภัณฑ์สินเชื่อใหม่ วงเงินรวม 20,000 ล้านบาท มีจุดเด่นเข้าใจทุกความต้องการผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ ช่วยให้มีเงินทุนไปเสริมสภาพคล่อง ยกระดับกิจการวางรากฐานสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ตั้งเป้า สร้างประโยชน์ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าถึงแหล่งทุนกว่า 10,000 กิจการ เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจกว่า 90,000 ล้านบาท นำไปสู่การสนับสนุนเศรษฐกิจไทยขยายตัวต่อเนื่อง


สำหรับ 4 ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ ครอบคลุมทุกกลุ่มเอสเอ็มอี ตั้งแต่รายย่อย (Micro) รายย่อม (Small) และรายกลาง (Medium) วงเงินกู้สูงสุด 50 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยพิเศษ เริ่มต้น 2.99% ต่อปี ผ่อนนานสูงสุด 15 ปี และปลอดชำระเงินต้นสูงสุด 12 เดือน ได้แก่ สินเชื่อ “SME Refinance Plus” วงเงิน 5,000 ล้านบาท ช่วยลดต้นทุนการเงิน ผ่อนหนักเป็นเบา , สินเชื่อ “BCG Economy” วงเงิน 3,000 ล้านบาท สนับสนุนยกระดับธุรกิจเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสู่ความยั่งยืน

สินเชื่อ “Smile Biz ธุรกิจยิ้มได้” วงเงิน 10,000 ล้านบาท ผ่อนปรนเงื่อนไข ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ทำธุรกิจ 1 ปีก็กู้ได้ และสินเชื่อ “เสริมสภาพคล่องผู้รับเหมา” วงเงิน 2,000 ล้านบาท สนับสนุนเข้าถึงงานจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐที่มีมูลค่ากว่า 1.3 ล้านล้านบาทต่อปี นอกจากนั้น ยังมีแคมเปญเสริม สำหรับผู้ประกอบการที่ไม่เคยใช้สินเชื่อของ SME D Bank มาก่อน เมื่อยื่นกู้สินเชื่อและใช้วงเงิน ตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป ภายในเดือนกันยายน 2567 รับ Cash Back ค่าวิเคราะห์โครงการ มูลค่าสูงสุด 5,000 บาท

ขณะเดียวกัน ยังมอบบริการ “ด้านการพัฒนา” เสริมแกร่งธุรกิจครบวงจร ผ่านแพลตฟอร์ม DX by SME D Bank (dx.smebank.co.th) ให้บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ด้วย 5 ฟีเจอร์สำคัญ ได้แก่ Business Health Check ระบบตรวจประเมินสุขภาพธุรกิจ, E-Learning รวบรวมหลักสูตรความรู้สำคัญ ช่วยเพิ่มศักยภาพการประกอบธุรกิจ เรียนรู้ได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชม., SME D Coach ที่ปรึกษาและให้คำแนะนำธุรกิจจากโค้ชมืออาชีพ , SME D Activity ระบบจองเข้าร่วมกิจกรรมเติมความรู้ต่อเนื่องตลอดทั้งปี, SME D Market ขยายตลาดด้วย E-marketplace และจับคู่ธุรกิจ อีกทั้ง ยังมี SME D Privilege สิทธิประโยชน์พิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย ตั้งเป้ามีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้ามาใช้ประโยชน์ในแพลตฟอร์ม กว่า 20,000 ราย


ผู้ประกอบการแจ้งความประสงค์รับบริการด้านการเงินและการพัฒนาจาก SME D Bank ได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น LINE Official Account : SME Development Bank เว็บไซต์ www.smebank.co.th สาขา SME D Bank ทั่วประเทศ เป็นต้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1357 .-515 สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ