fbpx

ประชาชนเข้าชมงาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum 2024 คึกคัก

กรุงเทพฯ 30 มิ.ย.-บรรยากาศงาน THACCA HACCA SPLASH : Soft Power Forum 2024 ที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ตลอด 3 วัน มีประชาชนและคนรุ่นใหม่เข้าชมงานพร้อมศึกษาดูผลงานทั้งไทยและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปต่อยอดเพิ่มช่องทางการค้าของตนเองได้


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ THACCA SPLASH : Soft Power Forum 2024 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ในวันนี้ 30 มิย.นี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน มีประชาชนและคนรุ่นใหม่หลากหลายอาชีพและสาขาเข้าชมงานอย่างคึกคักตลอด 3 วันของการจัดงาน หลังคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติเห็นชอบให้คณะอนุกรรมการอำนวยการจัดการประชุมนานาชาติด้านซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power Forum) ดำเนินการจัดการประชุมนานาชาติด้านซอฟต์พาวเวอร์ ภายใต้ชื่องาน “THACCA SPLASH : Soft Power Forum 2024” มีหน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ร่วมเป็นเจ้าภาพการจัดงานดังกล่าว ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

อย่างไรก็ตาม งานนี้ถือเป็นครั้งแรก เป็นเวทีแลกเปลี่ยนระดับนานาชาติ ให้เกิดกลไกการสร้างความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนและหน่วยงานภาครัฐ นำไปสู่การขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Creative Culture สู่ระดับสากล รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้กับประชาชนและคนรุ่นใหม่ให้สามารถเข้ามามีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะสร้างสรรค์ต่อไปในอนาคต และที่สำคัญได้นำเสนอในรูปแบบ Policy Showcase และส่งเสริมสร้างเครือข่ายระหว่างอุตสาหกรรมและสร้างโอกาสทางธุรกิจใน 11 สาขาอุตสาหกรรม ได้แก่ อาหาร กีฬา เฟสติวัล ท่องเที่ยว ดนตรี หนังสือ ภาพยนตร์ เกม ศิลปะ การออกแบบ และแฟชั่น เป้าหมาย เพื่อให้เกิดการสร้างความตระหนักรู้ในสังคมอย่างเป็นวงกว้างในการพัฒนาบุคลากรเข้าสู่อุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์และสร้างมูลค่าให้แก่ประเทศ และในเบื้องต้นเป้าหมายว่าจะมีผู้เข้าชมงานมากถึงจำนวน 200,000 คน เป็นไปได้ เพราะตลอดจัดงาน 3 วันมีประชาชนสนใจเยี่ยมชมและศึกษาในรายละเอียดที่จะนำไปต่อยอดทางธุรกิจและมีช่องทางการตลาดในสินค้าตนเองได้อย่างมาก


ทั้งนี้ ประชาชนและคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจอย่างมาก คือ ศิลปะและการออกแบบ โดยหากดูตัวเลขของอุตสาหกรรมออกแบบไทยตั้งแต่ปี 65 จนถึงขณะนี้สร้างมูลค่าปีละเกือบ 2,000 ล้านบาท สร้างแรงงานออกแบบมากกว่า 19,000 คนที่ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนหนุ่มสาวทัังสิ้น และกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย Vision Stage เวทีการนำเสนอวิสัยทัศน์และแนวโน้มของโลก การแลกเปลี่ยนการเรียนรู้จากกรณีศึกษาที่ประสบความสำเร็จในต่างประเทศ สร้างแรงบันดาลใจจากวิทยากรระดับโลก Pathway Stage เวทีของการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยนำความสำเร็จของทั่วโลกมาถอดบทเรียน 3.Performance Stage เวทีสำหรับคนรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถ เวทีการแสดงสำหรับอุตสาหกรรมที่มีฐานแฟนคลับ

โดยมีการแสดง อาทิ สาขาศิลปะ การแสดง Contemporary Dance “ร่างทอง” การแสดงโขนเยาวชน จากสถาบันเอกชนการละคร และสาขาดนตรีจากวง Paradise Bangkok Molum International ระเบียบวาทะศิลป์ Asia 7 และ Podcast Studio เวทีสัมภาษณ์สดในงาน เพื่อเจาะลึกมุมมองแนวคิดของผู้เชี่ยวชาญที่จะมาแชร์ประสบการณ์ในงาน ซึ่งวิทยากรที่จะมาให้ความรู้เกือบ 100 รายทั้งในประเทศและต่างประเทศ และอุตสาหกรรรม ได้แก่ ภาพยนตร์ ดนตรี ออกแบบ เกม หนังสือ ศิลปะ) ที่มีหัวข้อที่น่าสนใจอาทิ เคล็ดลับทำคอนเทนต์ยังไงให้ปังบน TIKTOK/ Esports Casting Bootcamp: พากย์เกมสู่มืออาชีพ การผลิตคอนเทนต์ เพื่อเน็ตฟลิกซ์ รวมทั้งกิจกรรมพิเศษ Hackathon “Soft Power Forum (NIA & THAIPBS) สร้างการมีส่วนร่วมจากภาคประชาชน คนรุ่นใหม่ และผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกอุตสาหกรรมร่วมเสนอไอเดีย Soft Power Policy กันได้อีกด้วย.-514-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยอีสานตอนบนฝนตกหนักบางแห่ง-กทม.ฟ้าคะนอง 40%

กรมอุตุฯ เผยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่

เตรียมยกระดับตั้งด่านตรวจค้น หลังเหตุคาร์บอมบ์

เหตุคาร์บอมบ์ที่จังหวัดยะลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ล่าสุด เจ้าหน้าที่เตรียมยกระดับเพิ่มความเข้มในการตั้งด่านตรวจค้น ขณะเดียวกันมีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 2 คน

นายกฯ ร่วมงานโคราชมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

ภารกิจแรก ครม.สัญจรที่ จ.นครราชสีมา ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ร่วมงานโคราชมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลผ่านดีอีแพลตฟอร์มระดับโลก โดยแกนนำพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวแสดงความยินดีกับผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี จากพรรคเพื่อไทย ที่ชนะการเลือกตั้ง สู้กันตามกติกา