fbpx

มหกรรมรวมพลัง SME ไทยผ่านไป 2 วัน โซนฮิตขอสินเชื่อ ทำเลการค้า แฟรนไชส์

กรุงเทพฯ 21 มิ.ย. – งานมหกรรมรวมพลัง SME ไทย ได้รับความสนใจจากคนดังหลากหลายวงการ เข้าร่วมงานอุดหนุนสินค้าผู้ประกอบการกว่า 1 หมื่นรายการ อย่างคึกคัก ขณะที่ SME สนใจ 4 โซนฮิต โซนขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน โซนทำเลการค้า โซนสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ด้วยแฟรนไชส์ และโซนเจรจาจับคู่ธุรกิจ


นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้เปิดงานยิ่งใหญ่แห่งปี ‘มหกรรมรวมพลัง SME ไทย: Thailand SME Synergy EXPO 2024’ ณ ฮอลล์ 5-6 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 19-23 มิถุนายน 2567 มีประชาชนทั่วไปให้การตอบรับเข้าร่วมงาน 2 วันแรกเกือบ 5 พันราย ประกอบกับรับฟังการบรรยายจากกูรูที่เชี่ยวชาญในด้านการทำธุรกิจกว่า 8 หัวข้อ มีผู้สนใจเข้าอบรมทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์กว่า 1,500 ราย อาทิ กิจกรรม Ted Talk แชร์ประสบการณ์การทำธุรกิจรักษ์โลก จากนักแสดงชื่อดัง คุณเชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์สิริไท สินค้าข้าวพื้นเมืองที่ปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ และหัวข้อเสวนา Generative AI ทักษะแห่งอนาคต ที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลมาให้ความรู้ และได้รับการความสนใจจากผู้ร่วมงานเข้าร่วมฟังบรรยายอย่างคับคั่ง ทั้งนี้ ตลอดการจัดงานยังมีการเสวนาในหัวข้อต่างๆ ที่มีผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าจำนวนมาก โดยงานเสวนายังมีอีกหลายหลักสูตรที่น่าสนใจ ซึ่งธุรกิจสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการดำเนินชีวิตและช่วยในการบริหารจัดการธุรกิจได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ยังมีคนดังหลากหลายวงการเข้าร่วมงานเพื่ออุดหนุนสินค้าจากผู้ประกอบการ SME เช่น คุณสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน คุณเชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ รวมทั้ง นักธุรกิจ นักแสดง พิธีกร ก็ได้เข้าร่วมงานเพื่อจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าหลากหลายประเภทกว่า 1 หมื่นรายการ เช่น อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องประดับ ผ้าไทย เครื่องแต่งกาย ของใช้ ของตกแต่งบ้าน เป็นต้น


สำหรับโซนที่ดึงดูดผู้ร่วมงานได้มากที่สุดมี 3 โซน คือ โซน 4 มองหาทำเลการค้าซึ่งมีให้เลือกกว่า 19,000 แห่งทั่วประเทศ โดย 2 วัน มีผู้เข้าเยี่ยมชมและเลือกหาทำเลการค้าแล้วจำนวน 378 ราย ทำเลที่ได้รับความนิยมเกินครึ่งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เช่น สถานีบริการน้ำมัน ห้างสรรพสินค้า และตลาดขนาดใหญ่ เช่น ตลาดสี่มุมเมือง องค์การตลาดของกระทรวงมหาดไทย เป็นต้น

ขณะที่ โซน 3 เจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) มีผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมและจับคู่ธุรกิจจำนวนมาก เกิดมูลค่าการเจรจาธุรกิจพร้อมสร้างมูลค่าทางการค้าได้ถึง 10,870,202 ล้านบาท และการเจรจาซื้อแฟรนไชส์ไปสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ในอนาคต เกิดมูลค่า 36,699,800 ล้านบาท รวมมูลค่าการค้าในโซนนี้สูงถึง 47,570,002 ล้านบาท ทั้งนี้ ยังมีโซน 2 จำหน่ายสินค้าชุมชน SME และแฟรนไชส์ที่มาจำหน่ายสินค้า รวมกว่า 300 บูธ สร้างมูลค้าทางการค้า 7,613,991 ล้านบาท และสามารถขายธุรกิจแฟรนไชส์ได้เกิดมูลค่าสูงถึง 5,359,000 ล้านบาทและมีผู้สนใจเข้าร่วมเจรจาธุรกิจแฟรนไชส์กว่า 392 ราย
และโซน 5 สินเชื่อพิเศษเพื่อ SME เป็นอีกส่วนที่ SME ให้ความสนใจอย่างมาก มีสถาบันการเงินและหน่วยงานด้านการประกันภัยร่วมออกบูธ พร้อมมอบสินเชื่ออัตราพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมงาน โดยมีผู้ที่สนใจปรึกษาขอรับสินเชื่อรวมทั้งสิ้น 275 ราย แบ่งเป็น ผู้ประกอบการ SME จำนวน 185 ราย และบุคคลธรรมดาจำนวน 90 ราย ทั้งนี้ คิดเป็นวงเงินการขอสินเชื่อเป็นจำนวนทั้งสิ้น 658,500,000 ล้านบาท แบ่งเป็น วงเงินต่ำสุด 100,000 บาท และวงเงินสูงสุด 100,000,000 บาท และ SME มีความต้องการให้บสย.ค้ำประกันสินเชื่อจำนวน 66,000,000 ล้านบาท คาดการณ์หลังจบการจัดงาน 5 วัน ยอดขอสินเชื่ออาจสูงถึง 1 พันล้านบาท

สำหรับ SME และผู้ที่สนใจกรมฯ ขอเชิญชวนเข้าร่วมงานมหกรรมรวมพลัง SME ไทย: Thailand SME Synergy EXPO 2024’ ณ ฮอลล์ 5-6 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งงานนี้จะจัดไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2567 เพื่อสร้างธุรกิจให้เข้มแข็ง และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยต่อไป. -514-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด