fbpx

นายกฯ สั่งเดินหน้าเอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์

ทำเนียบฯ 4 มิ.ย.-นายกฯ สั่งเดินหน้าเอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์ ดึงรายได้เข้าประเทศ 1.2 หมื่นล้านบาท ปีแรก

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามการดำเนินการเรื่องสถานบันเทิงครบวงจร หลังสั่งการให้กระทรวงการคลัง ศึกษาความเป็นไปได้โดยละเอียด และพิจารณายกร่างกฎหมายพระราชบัญญัติสถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. … โดยนำร่าง พ.ร.บ. ฉบับกรรมาธิการมาพิจารณาประกอบกับความเห็นของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามมติ ครม. (9 เมษายน 2567) พร้อมจัดทำแผนการออกกฎหมายลำดับรองที่เกี่ยวข้อง และนำเสนอให้ ครม.พิจารณา


เนื่องจากการตั้งสถานบันเทิงครบวงจรทั่วโลก มีมูลค่าทางเศรษฐกิจ 1.5 ล้านล้านดอลาร์สหรัฐ หรือ 54 ล้านล้านบาท ในปี 2565 และคาดว่าในปี 2567 มูลค่าถึง 79 ล้านล้านบาท โดยมาเก๊า เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ ประชาชน 7 แสนคนต่อทำรายได้ 1.2 ล้านล้านบาท โดยญี่ปุ่นเตรียมเปิดสถานบันเทิงครบวงจรครั้งแรก 3 แห่ง ทั้งเมืองโอซากา ในปี 2571 ที่เมืองนางาซากิ ในปี 2573 และเมืองฟูกุโอกะ ในปี 2574 จึงคาดว่าไทย หากสร้างเอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์ จะสร้างรายได้เข้าประเทศ 1.2 หมื่นล้านบาท ในปีแรก

นายกรัฐมนตรี สั่งการให้นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน หามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างเร่งด่วน มาตรการเยียวยาผู้ประกอบการและแรงงานอย่างเหมาะสม เพื่อเสนอ ครม.พิจารณา เพื่อดูแลและเยียวยาปัญหาแรงงาน ผู้ได้รับผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจชะลอตัว จากปัญหาโรงงานทั่วประเทศต้องปิดตัวลง หรือเลิกจ้างงาน.-515.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว