fbpx

“ดร.ภากร” เชื่อ “MONEY EXPO 2024” หนุนคนไทยเข้าถึงแหล่งลงทุนเท่าเทียม

อิมแพ็ค เมืองทองธานี 16 พ.ค. – “ดร.ภากร” เปิดงาน MONEY EXPO 2024 เชื่อช่วยส่งเสริมให้คนไทย ธุรกิจไทย เข้าถึงแหล่งเงินและแหล่งลงทุนอย่างเท่าเทียม สู่ยุคการเงินดิจิทัล


ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เป็นประธานในพิธีเปิด งานมหกรรมการเงินกรุงเทพ ครั้งที่ 24 MONEY EXPO 2024 BANGKOK พร้อมด้วยนายธนาคาร นักธุรกิจ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Digital Finance for All การเงินดิจิทัลเพื่อทุกคน
ดร.ภากร กล่าวในพิธีเปิดว่า แนวคิด “Digital Finance for All การเงินดิจิทัลเพื่อทุกคน” สอดคล้องกับภูมิทัศน์ทางการเงินของประเทศไทยปัจจุบัน ที่เปลี่ยนผ่านสู่ยุคบริการทางการเงินเข้าถึงทุกคนได้อย่างแท้จริง สะดวก รวดเร็ว และมีต้นทุนต่ำ ผ่านช่องทางดิจิทัล สอดรับไลฟ์สไตล์ผู้ใช้บริการ จะเห็นได้ว่ามูลค่าการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านอินเทอร์เน็ตและโมบายแบงก์กิ้งเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เช่นเดียวกับการลงทุน ที่พบว่า ผู้ลงทุนบุคคลซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก โดยมีสัดส่วนมูลค่าซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเทอร์เน็ตเฉลี่ย สูงถึง 92% ในปี 2566 สอดคล้องกับหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ต้องการทำให้ตลาดทุนเป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ง่าย ด้วยการนำเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการทั้งสำหรับผู้ระดมทุนและผู้ที่ต้องการลงทุน เพื่อให้เป็นตลาดทุนไทยเป็นตลาดทุนเพื่อทุกคน เช่น การเปิดบัญชีซื้อขายที่สะดวกรวดเร็ว แพลตฟอร์มรองรับการซื้อขายสินทรัพย์ที่หลากหลาย การพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางเลือกใหม่ๆ ตลอดจนช่องทางการเรียนรู้ออนไลน์เพื่อวางแผนออมและเริ่มต้นลงทุนเพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับตนเอง ได้อย่างมั่นใจ ดังนั้น งานครั้งนี้จึงเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ร่วมกันส่งเสริมให้คนไทย ธุรกิจไทย มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินและแหล่งลงทุนอย่างเท่าเทียม เพื่อพัฒนาธุรกิจและชีวิตให้ดีขึ้น

ดร.รินใจ ชาครพิพัฒน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด ตลท. กล่าวว่าปีนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมออกบูธ ในมหกรรมการเงิน Money Expo 2024ภายใต้แนวคิด “ลงทุนต้องรู้ ต้องเลือก ต้องเริ่ม” โดย “รู้” วางแผนวิธีบริหารการเงิน เช็กสุขภาพทางการเงินด้วย Happy Money App เรียนรู้ก่อนเริ่มลงทุนกับ SET e-Learning และสร้างเป้าหมายเงินล้านกับโปรแกรมออมเท่าไหร่ บรรลุเป้าหมาย, “เลือก” ลงทุน หุ้น vs กองทุนรวม ที่แนะนำทั้งหุ้นปันผล หุ้นพื้นฐานดี หุ้น-กองทุน ESG และลงทุนหุ้นตัวท็อปทั่วโลกผ่าน DR-DRx , และ “เริ่ม” เปิดบัญชีใช้ตัวช่วยลงทุน เริ่มลงทุนง่าย ๆ ไม่ต้องใช้เงินกับ Point to Invest แลกพอยต์เป็นกองทุนรวม พร้อมใช้ตัวช่วยลงทุนออนไลน์ง่ายๆ ผ่านแอป Streaming
ปัจจุบัน พบว่ากลุ่มวัยเริ่มต้นทำงาน จะวางเป้าหมายในการมีบ้านมีรถ ดังนั้นการวางแผนการออมและการลงทุนเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งภายใยนบูธตลาดหลักทรัพย์ฯ มีคำแนะนำ ทั้งความรู้และเครื่อมืสนับสนุนไปสู่เป้าหมาย ขณะที่ช่วงวัยใกล้เกษียณไปจนถึงวัยสูง อาจรับความเสี่ยงได้น้อยลง ก็ต้องมีการปรับสัดส่วนการลงทุนให้เหมาะสม ซึ่งการลงทุนในปัจจุบันไม่จำเป็นต้องใช้เงินเยอะ แต่เลือกออม-ลงทุนแบบมีวินัยและสม่ำเสมอ โดยเลือกหุ้นหรือกองทุนให้เหมาะสมกับช่วงวัย เมื่อวางแผนการลงทุนแล้วขอให้เริ่มลงมือตั้งแต่วันนี้ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญสำหรับการลงทุน คือต้องมีการกระจายการลงทุน ซึ่งนอกจากการลงทุนหุ้น-ในประเทศแล้ว ยังสามารถกระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศในรูปแบบ DR-DRx ที่จะได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เหมือนไปลงทุนในหลักทรัพย์ที่อยู่ต่างประเทศโดยตรง ที่ขณะนี้มีการออกทั้ง DR-DRx รวม 33 หลักทรัพย์


นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานร่วม งานมหกรรมการเงิน MONEY EXPO เปิดเผยว่า งาน MONEY EXPO 2024 BANGKOK ปีนี้ นำบริการทางการเงิน และการลงทุนครบวงจร ด้วยแคมเปญ โปรโมชั่นพิเศษ รวม 7 โซนบริการ สำหรับโปรโมชั่นสุดพิเศษ มีทั้ง สินเชื่อบ้าน อัตราดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือนแรก เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 111 วัน ดอกเบี้ยแบบ Step Up สูงสุด 21% ต่อปี (หรือเทียบเท่าเงินฝาก 4.70% ต่อปี )สินเชื่อธุรกิจสีเขียว อัตราดอกเบี้ย 1.11% ต่อปี นาน 3 เดือน สินเชื่อเอสเอ็มอี เสริมสภาพคล่องธุรกิจ ดอกเบี้ยคงที่ 2.99% ต่อปี ทรัพย์ NPA ลดสูงสุด 60% (อัตราดอกเบี้ย 1.99% นาน 1 ปีแรก ดอกเบี้ยเฉลี่ย 4-5% ต่อปี) สินเชื่อรถยนต์ใหม่ ดอกเบี้ยเริ่มต้น 2.2% ต่อปี บัตรกดเงินสด 4.99% ต่อปี นาน 4 เดือนแรก ซื้อคอนโดฯ รับส่นลดสูงสุด 15% ต่อปี ฟรี เฟอร์นิเจอร์ Buil-in ลงทุนอสังหาฯ รับผลตอบแทน 10%

ขณะที่มีประชาชนสนใจเข้าร่วมงานด้วยความต้องการหลากหลาย บางรายมาไกลจากอุบลราชธานี เพิ่งจองซื้อคอนโดฯ ใน กทม. สำหรับลูกที่เพิ่งเข้ามหาวิทยาลัย จึงมองหาเปรียบเทียบสินเชื่อที่อยู่อาศัยที่คุ้มค่าที่สุด หากจะมีการลดดอกเบี้ยอีกก็เชื่อว่าจะช่วยแบ่งเบาภาระได้มากขึ้น ขณะที่บางราย มาเปิดบัญชีเงินฝากปลอดภาษี ที่ได้ดอกเบี้ยอัตราพิเศษภายในงาน โดยงาน MONEY EXPO 2024 จะมีไปจนถึง 19 พ.ค.นี้ .-516-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน