fbpx

ทองร่วงแรง บาทอ่อนค่าในรอบกว่า 6 เดือน

กรุงเทพฯ 23 เม.ย. –ทองคำไทยเปิดตลาดร่วง 850 บาท/บาททองคำ ไม่ถึงครึ่งวันร่วงอีกรวม 1,000 บาท หลังตลาดคลายความกังวลขัดแย้งตะวันออกกลาง ในขณะที่บาทอ่อนค่ามากสุดในรอบกว่า 6 เดือน


 สมาคมค้าทองคำรายงานราคาทองคำไทยวันนี้เปิดตลาดครั้งแรกร่วง 850 บาท/บาททองคำ และเมื่อเวลา 10.48 น.ทองคำเปลี่ยนแปลงราคารวม 6 โครงครั้ง รวมแล้วลดลงเมื่อเทียบกับวานนี้ 1,000 บาท/บาททองคำ ทองคำแท่งขายออกบาทละ 40,400 บาท ทองคำรูปพรรณขายออกบาทละ 40,900 บาท โดยล่าสุด ทองคำเอเชียเคลื่อนไวที่ 2,304 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์

ด้าน สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ลดลง 67.40 ดอลลาร์ หรือ 2.79% ปิดที่ $2,346.40 ดอลลาร์/ออนซ์ เนื่องจากกระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางลดน้อยลง ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และหันไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเช่นหุ้น


เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบเกือบ 6 เดือนครึ่งที่ 37.09 ก่อนจะกลับมาปรับตัวอยู่ที่ระดับประมาณ 37.01-37.03 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในช่วงเช้าวันนี้ (9.45 น.) ใกล้เคียงระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 37.00 บาทต่อดอลลาร์ฯ

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยระบุ เงินบาทยังคงอ่อนค่าสอดคล้องกับจังหวะการย่อตัวลงของราคาทองคำในตลาดโลก แต่ภาพรวมยังเป็นการเคลื่อนไหวในกรอบค่อนข้างแคบ เนื่องจากตลาดยังคงรอติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลาง และปัจจัยใหม่ๆ อาทิ ข้อมูล PMI ที่จะทยอยรายงานออกมาในวันนี้ 

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ ประเมินเบื้องต้นไว้ที่ 36.90-37.20 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยที่ต้องติดตามจะอยู่ที่ทิศทางฟันด์โฟลว์ของต่างชาติ ทิศทางราคาทองคำในตลาโลก สถานการณ์ในตะวันออกกลาง  ดัชนี PMI เบื้องต้นสำหรับเดือนเม.ย. ของญี่ปุ่น ยูโรโซน อังกฤษ และสหรัฐฯ รวมถึงตัวเลขยอดขายบ้านใหม่เดือนมี.ค. ของสหรัฐฯ -511 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี