fbpx

สนค.รับลูกเสริมให้การค้าไทยแข็งแกร่งตามเจตนารมณ์ท่านปลัด

เขตหลักสี่ 22 เม.ย. – ผู้อำนวยการ สนค.มั่นใจการจากไปของปลัดกระทรวงพาณิชย์ท่านไม่กังวลใจเพราะตลอดที่ได้สัมผัสการทำงานร่วมกันท่านปลัดมุ่งมั่นและอยากให้ทุกด้านมีความสมบูรณ์แบบและเป็นประโยนช์ต่อภาคการค้า โดยเฉพาะการส่งออกที่อยากให้ส่งออกไทยเข้มแข็งและแข่งขันได้ เชื่อข้าราชการกระทรวงพาณิชย์จะทำทุกด้านที่ท่านปลัดได้สั่งการไว้ให้เห็นเป็นรูปธรรม


นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า หรือ สนค. กล่าวว่า รู้สึกเสียดายต่อการจากไปของนายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ และเชื่อว่าท่านปลัดคงไม่กังวลใจใดๆ อีกต่อไป เพราะจากการทำงานร่วมกันในหลายตำแหน่งจนมาเป็นผู้บังคับบัญชา ท่านปลัดจะเสมอต้นเสมอปลาย รักทุกคนเวลาประชุมก็เปิดโอกาสรับฟังข้อเสนอแนะเพื่อนำมาปรับใช้งานต่างๆ ให้ราบรื่น ดังนั้นจึงทำให้เป็นที่รักของข้าราชการกระทรวงพาณิชย์อย่างมาก

อย่างไรก็ตาม การที่ปลัดกระทรวงพาณิชย์อยากเห็นและมักพูดอยู่บ่อยครั้ง คือ จะทำอย่างไรที่จะสร้างความเข้มแข็งให้กับภาคธุรกิจส่งออกของไทย อย่างไรภายใต้ความผันผวนของตลาดโลก ซึ่งที่ผ่านมาท่านปลัดพาณิชย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เพิ่มแนวทางการช่วยเหลือภาคการส่งออกไทยทุกด้านอย่างเต็มที่ เพราะท่านปลัดพาณิชย์เป็นผู้ดูแลและแถลงตัวเลขส่งออกของไทยทุกเดือน ซึ่งเป็นข้อห่วงใยของท่านปลัด โดยในฐานะ สนค.ที่ดูแลตรงนี้จะสานต่อเจตนารมณ์ของท่านปลัดอย่างเต็มที่ต่อไป


ทั้งนี้ ในเวลา 16.00 น.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ รวมถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และอดีตผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์และภาคเอกชนจะร่วมพิธีรดน้ำศพ และในเวลา 18.00 น.สวดพระอภิธรรม และวันที่ 23-26 เม.ย.67 เวลา 18.00 น.สวดพระอภิธรรมทุกคืน

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวขอแจ้งให้ทุกท่านทราบ ทางเราขออนุญาตงดรับซองทำบุญทุกท่านสามารถร่วมทำบุญให้พ่อจั่น โดยร่วมบริจาคเงินเข้า มูลนิธิรามาธิบดี เพื่อสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี ซึ่งทางเราได้จัดให้ทางมูลนิธิรามาธิบดีมาตั้งโต๊ะรับบริจาคในงานสวดพระอภิธรรมฯ 3 จุด ท่านสามารถชำระเป็น เงินสด, scan QR Code, บัตรเครดิต, เช็ค สั่งจ่าย มูลนิธิรามาธิบดีเงินบริจาค มูลนิธิฯ สามารถออกใบเสร็จเพื่อการลดหย่อนภาษี 2 เท่าได้. -514-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ