fbpx

บขส. เผยประชาชนเดินทางวานนี้ กว่า 1.24 แสนคน

กรุงเทพ 17 เม.ย. – บขส. เผยตัวเลขคนเดินทางหลังวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ วานนี้ (16 เม.ย.) กว่า 1.24 แสนคน เป็นการเดินทางกลับเข้า กทม. 72,918 คน จัดรถโดยสารรองรับ 4,148 เที่ยว ขณะที่วันนี้คาดยังมีประชาชนเดินทาง กลับกว่า 80,000 คน ใช้รถโดยสาร 4,500 เที่ยว


นายอรรถวิท รักจํารูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จํากัด (บขส.) เปิดเผยข้อมูลการเดินรถของ บขส. และรถร่วมฯ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เมื่อวานนี้ (16 เมษายน 67) ว่า มีประชาชน เดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ (เที่ยวไป-กลับ) รวม 124,416 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) จํานวน 7,921 เที่ยว แบ่งเป็นเที่ยวไป จํานวน 51,498 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) จํานวน 3,773 เที่ยว เที่ยวกลับ จํานวน 72,918 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) จํานวน 4,148 เที่ยว

ส่วนวันนี้ (17 เมษายน 2567) คาดการณ์ว่ายังมีประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ (เที่ยวกลับ) กว่า 80,000 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) กว่า 4,500 เที่ยว ทั้งนี้ จากการอํานวยความสะดวกประชาชน เดินทางขาเข้า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียงปัญหาแท็กซี่ขาดระยะเป็นบางช่วง เนื่องจากมีผู้ใช้บริการ เป็นจํานวนมาก ประกอบกับเป็นวันแรกของการทํางาน อย่างไรก็ดี บขส. ได้ประสาน สวพ.91 และ จส.100 ช่วยประชาสัมพันธ์ให้แท็กซี่เข้ามารับผู้โดยสารที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 อย่างต่อเนื่อง และสามารถจะระบายผู้โดยสาร ที่รอใช้บริการรถแท็กซี่ได้หมด ในเวลา 08.45 น.


รักษาการแทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า ได้มอบหมายนายสถานีเดินรถของ บขส. ทั่วประเทศ อํานวยความสะดวกประชาชนให้ได้รับบริการที่ “สะดวก สบาย ปลอดภัย ไร้รอยต่อ” ตามนโยบายกระทรวง คมนาคม นอกจากนี้ให้ดูแลจัดรถโดยสารให้เพียงพอรองรับการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ รวมทั้งให้ตรวจสอบ ความปลอดภัยของพนักงานประจํารถ โดยเฉพาะพนักงานขับรถ และรถโดยสาร ต้องมีความพร้อมก่อนให้บริการ

สําหรับในเที่ยวขาเข้า รถโดยสารของ บขส. จะจอดส่งผู้โดยสารที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ก่อน เพื่อให้ประชาชนเดินทางเชื่อมต่อรถไฟ, รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ําเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง หรือรถโดยสาร ขสมก. ได้สะดวก ยิ่งขึ้น จากนั้นจะเข้าส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ซึ่งสามารถต่อรถแท็กซี่ที่จุด บริการถแท็กซี่ หรือใช้บริการ รถโดยสาร ขสมก. ได้สะดวก ไร้รอยต่อ เช่นกัน นอกจากนี้ บขส. ยังได้จัดรถโดยสาร Shuttle Bus ให้บริการฟรี จากบริเวณด้านหน้าเสาธง สถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 – สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต ตั้งแต่เวลา 04.00-07.00 น. และได้ให้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์การเดินทางเชื่อมต่อ กับ ขสมก. และรถไฟฟ้า ให้ผู้โดยสารทราบเป็นระยะ

ทั้งนี้ ประชาชนที่วางแผนเดินทางกลับทีหลัง ระหว่างวันที่ 22 – 24 เมษายน 2567 สามารถเลือกซื้อ ตั๋วโดยสารรถ บขส. ได้โดย บขส. ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ “ไปก่อน – กลับทีหลัง” มอบส่วนลดค่าโดยสาร 20% (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) ให้กับผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วโดยสาร ผ่านช่องทางออนไลน์ Application : E-Ticket เดินทางระหว่างวันที่ 22 – 24 เมษายน 2567 ทุกเส้นทางภายในประเทศ และสําหรับลูกค้าสมาชิก บขส.Card เมื่อจองตั๋วโดยสารผ่านช่องทาง ออนไลน์ จะได้รับส่วนลดค่าโดยสาร 5% (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) พร้อมรับสิทธิ์สะสมคะแนน เพื่อนํามาแลกของสมนาคุณ (ตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กําหนด) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บขส. Call Center 1490 .-513 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต