fbpx

พาณิชย์ชวนเที่ยวงาน “Thai Fruit Festival 2024 by MOC”

กรุงเทพฯ 12 เม.ย.-“พาณิชย์” จัดกิจกรรม “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” ในงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ที่ท้องสนามหลวง นำผลไม้สด ผลไม้แปรรูป ขนมหวาน ไอศกรีม รวม 75 รายการ ลดสูงสุด 60% มาจำหน่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวรวม 5 วัน เพื่อช่วยเกษตรกรระบายผลผลิต และบูม Soft Power ผลไม้ไทย

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้จัดกิจกรรม “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” ในงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ที่ท้องสนามหลวง เขตพระนคร กรุงเทพฯ เวลา 12.00-22.00 น. ตั้งแต่วันที่ 11-15 เม.ย.2567 รวม 5 วัน โดยได้นำผลไม้สด ผลไม้แปรรูป รวม 75 รายการ ลดสูงสุด 60% มาจำหน่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้กำหนดมาตรการบริหารจัดการผลไม้ ปี 2567 จำนวน 6 มาตรการ 25 แผนงาน และการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลไม้ถือเป็นมาตรการหนึ่งที่จะผลักดัน


สำหรับการจัดงาน Thai Fruit Festival 2024 by MOC ในครั้งนี้ นอกจากเป็นการเพิ่มช่องทางการระบายผลผลิตผลไม้ของไทยที่กำลังออกสู่ตลาด ยังจะช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร รวมทั้งยังเป็นการขับเคลื่อน Soft Power ผลไม้ไทยให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างชาติ ที่มาเล่นสาดน้ำ ซึ่งจะทำให้ผลไม้ไทย เป็นที่รู้จักมากขึ้น และกระตุ้นให้มีการบริโภคเพิ่มขึ้น

ส่วนการจัดงาน ได้แบ่งออกเป็น 9 โซน ประกอบด้วย โซนที่ 1 ผลไม้สด เช่น มะม่วง สับปะรด ทุเรียน ส้ม มังคุด โซนที่ 2 น้ำผลไม้ Tower เช่น น้ำส้ม น้ำลำไย น้ำมะนาวผง โซนที่ 3 แฟนซี เช่น มะพร้าวพร้อมทาน Fruity มะม่วงไม้เสียบ แตงโมปลาแห้ง โซนที่ 4 ข้าวเหนียวมูล เช่น ข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวเหนียวทุเรียน โซนที่ 5 น้ำแข็งไส เกล็ดหิมะ เช่น น้ำแข็งไสหน้าผลไม้ลำไย, มะม่วง, กล้วย, สับปะรด โซนที่ 6 สมูทตี้ เช่น สมูทตี้มะม่วง แตงโม ส้ม มะพร้าว โซนที่ 7 ไอศกรีม เค้ก เช่น ไอศกรีมมะม่วงท้อปปิ้งมะม่วง ไอศกรีมกะทิท้อปปิ้งมะม่วง ไอกรีมทุเรียน โซนที่ 8 แปรรูป เช่น ผลไม้อบแห้ง มะม่วงดอง ฝรั่งแช่บ๊วย และโซนที่ 9 น้ำดื่มตรา DIT


“กระทรวงพาณิชย์ขอเชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ให้แวะไปชม ชิม ช้อปผลไม้สด ผลไม้แปรรูป ในงาน Thai Fruit Festival 2024 by MOC เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรให้จำหน่ายผลผลิตได้ราคาดีขึ้น และยังจะได้ลิ้มลองและรับรู้ว่าผลไม้ของไทยมีรสชาติอร่อย มีคุณภาพ มาตรฐานไม้แพ้ชาติชาติใดในโลก”นายนภินทรกล่าว.-514-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว