fbpx

ซีพี เตรียมส่ง “ทรูมันนี่”  ขอใบอนุญาต  Virtual bank

กรุงเทพฯ 20 มี.ค. – ซีพี เตรียมส่ง “ทรูมันนี่”  ขอใบอนุญาต  Virtual bank  รองรับไทยแลนด์ 5.0 


นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (ซีพี) กล่าวว่า หลังจาก ธปท. เปิดให้ภาคเอกชนยื่นขอใบอนุญาต “ธนาคารไร้สาขา” ยอมรับว่า บริษัทในเครือซีพี  มีความพร้อม มีพาร์ทเนอร์ชิป ของ “ทรูมันนี่”   เช่น แอนท์ กรุ๊ป  แม้ว่าการจับมือ ประกอบธุรกิจ  Virtual bank ร่วมกับเอกชนรายอื่น  ยังไม่ได้ข้อสรุป  แต่กลุ่มซีพี  ยังไม่ได้ปิดกั้น  ส่วนความพร้อมในการยื่นขอไลเซนส์  กำลังศึกษาและเตรียมพร้อม

ปัจจุบัน เห็นผู้ให้บริการทางการเงิน กำลังก้าวไปสู่ เทคโนโลยีทางการเงินใหม่ๆ มากขึ้น ขณะเดียวกัน ธนาคาร สถาบันการเงิน  เริ่มประกาศความสนใจในการทำ Virtual bank มากขึ้น เพื่อให้กลุ่มฐานรากเข้าถึงแหล่งเงินทุนมากขึ้น ยอมรับว่า ขณะนี้ประชาชนหลายหกลุ่มไม่มีบัญชีเงินฝากธนาคารทั่วโลกถึง 1,700 ล้านคน ขณะที่ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่วิวัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมยุค 5.0  หรือสังคมเทคโนโลยีใหม่ (AI)  เมื่อตลาดต้องขับเคลื่อนด้วยเงินทุน และก้าวเข้าสู่การเชื่อมโยงข้อมูลคลาวด์ แอปพลิเคเชั่น ทรัพยากรบุคคล นวัตกรรมดิจิทัล สิ่งเหล่านี้สังคมต้องปรับตัว.-515-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ