fbpx

PEA จัดงาน “PEA GRC DAY 2024 สร้างพลังความยั่งยืนด้วยระบบ GRC”

กรุงเทพฯ 20 มี.ค.-PEA จัดงาน “PEA GRC DAY 2024 สร้างพลังความยั่งยืนด้วยระบบ GRC เน้นต่อต้านการทุจริตภายใต้แนวคิด “ชาว PEA ไม่ทนต่อการทุจริต”และประกาศนโยบาย “NO Gift Policy” 


นายเจษฎ์ โทณะวณิก ประธานกรรมการบริหารความเสี่ยงและควบคุมภายใน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน PEA GRC DAY 2024 ภายใต้แนวคิด “สร้างพลังความยั่งยืนด้วยระบบ GRC”  โดยมี ร้อยโท ปรีชาพล พงษ์พานิช ประธานกรรมการธรรมาภิบาลและการพัฒนาอย่างยั่งยืน นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ผู้บริหารและพนักงานร่วมพิธี

การจัดงาน GRC DAY ครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ การมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและบุคลากรในการขับเคลื่อนองค์กร ภายใต้แนวคิด “สร้างพลังความยั่งยืนด้วยระบบ GRC” ซึ่งเป็นหลักการสำคัญในการบริหารจัดการองค์กรที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้หลักธรรมาภิบาล ที่มีความโปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้ สามารถบรรลุวิสัยทัศน์และพันธกิจขององค์กร เพื่อนำไปสู่การสร้างความเชื่อมั่นให้แก่บุคลากร ตั้งแต่ระดับกรรมการผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้าง 


ตลอดจนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งทางตรงและทางอ้อม กิจกรรมในวันนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่รวมพลัง สร้างความตระหนักร่วมกันของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการต่อต้านการทุจริตภายใต้แนวคิด “ชาว PEA ไม่ทนต่อการทุจริต”และประกาศนโยบาย “NO Gift Policy” ซึ่งถือเป็นกลไกที่มีส่วนช่วยยกระดับและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตราฐานทางจริยธรรมเพื่อสร้าง “ความเชื่อมั่น” ให้แก่ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนอย่างเป็นรูปธรรมและที่ผ่านมาทุกหน่วยงานของ PEA ดำเนินกิจกรรมต่างๆ บรรลุตามเป้าหมายที่กำหนด ซึ่งมีการมอบรางวัลและประกาศเกียรติบัตร เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติหน่วยงานที่มีผลงานโดดเด่น ในรอบปี 2566 ที่ผ่านมา 

นอกจากนี้มีการเสวนาหัวข้อ “สร้างพลังความยั่งยืน ด้วยระบบ GRC” โดยนายประดิษฐ์ เฟื่องฟู รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นายเสกสรร จันทร์ขวาง รองผู้จัดการด้านยุทธศาสตร์องค์กร ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และนายฐานันท์ จิตต์บุญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่กำกับดูแลและธรรมาภิบาลองค์กร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน).-517-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน