fbpx

นายกฯ ผลักดัน สินค้าไทย สู่ตลาดโลก 

ทำเนียบฯ 12 มี.ค. – นายกรัฐมนตรี เดินหน้าผลักดัน สินค้าไทยสู่เวทีโลก ผ่าน  Soft Power  ต่อยอด  “สร้างแบรนด์ ผ้าขาม้าพันคอ”  หวังสร้างมูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท สร้างงานใหม่  20 ล้านตำแหน่ง สร้างรายได้ 4 ล้านล้านบาทต่อปี


นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  มุ่งผลักดันการส่งออก และบริการของไทยผ่าน Soft Power ตั้งเป้ามายสร้างงานให้แก่คนไทย 20 ล้านตำแหน่ง สร้างรายได้ 4 ล้านล้านบาทต่อปี ผ่านอุตสาหกรรม 11 สาขา โดยกระทรวงพาณิชย์ นำร่องกิจกรรมส่งเสริมตลาด  42 กิจกรรม ผู้ประกอบการไทยได้รับประโยชน์  294 ราย  สร้างมูลค่าการค้า  6,089  ล้านบาท 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่าปี 2567  กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ มีแผนข้องกับ Soft Power ไม่น้อยกว่า 207 กิจกรรม  โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ 130 กิจกรรม และสนับสนุนผู้ประกอบการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าภายใต้ Soft Power 11 สาขา ผ่านโครงการ SMEs Pro-active จำนวน 77 กิจกรรม   ดำเนินการทั้งในประเทศและต่างประเทศมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก  


 ในเดือนมีนาคม 2567 มีการจัดกิจกรรมงานหนังสือ Taipei International Book Exhibition (TIBE) 2024  เป็นงานแสดงสินค้านานาชาติด้านหนังสือใหญ่ที่สุดในเอเชียและใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก และโครงการส่งเสริมภาพลักษณ์อาหารไทยและธุรกิจบริการอาหารไทย (Thai SELECT) ในภูมิภาคยุโรป อาเซียน เอเชียและโอเชียเนีย (Oceania) โดยนำ Influencer ชื่อดังในท้องถิ่น รีวิวสินค้าและบริการของไทยในต่างประเทศด้วย ขณะเดียวกัน มีแผนที่จะขับเคลื่อน Soft Power ของไทย โดยนำเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในประเทศต่าง ๆ เพื่อเปิดตัวและสร้างโอกาสทางการค้า รวมไปถึง ส่งเสริมผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการค้าด้วยตนเอง 82 งาน มีผู้เข้าร่วมโครงการรวม 193 ราย และมูลค่าสั่งซื้อ 2,233  ล้านบาท 

“นายกรัฐมนตรี มุ่งนำซอฟต์พาวเวอร์ของไทยไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์ สร้างมูลค่าสินค้าท้องถิ่น สินค้าสร้างสรรค์ของไทย โดยเชื่อมั่นว่าซอฟต์พาวเวอร์ไทย  รวมถึงประชาชนท้องถิ่น สร้างงาน สร้างรายได้ และเพิ่มมูลค่าทางการค้าให้กับประชาชนชาวไทย  หลังนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมผลักดัน นำผ้าขาวม้าไทยมาโปรโมท ให้เป็นที่สนใจในตลาดต่างประเทศ เพื่อให้ติดตลาด เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้เป็นสินค้าดังในเวทีโลก  เปิดโอกาสให้ประชาชนไทย ทางอาชีพ และเศรษฐกิจ”นายชัย กล่าว.-515-  สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ