fbpx

เริ่มงาน “THAIFEX – HOREC ASIA 2024” ที่เมืองทองธานี

นนทบุรี 6 มี.ค. – งานแสดงสินค้าอาหาร หรืองาน THAIFEX เริ่มขึ้นแล้ว แต่ปีนี้จัดขึ้นภายใต้งานแสดงสินค้า THAIFEX – HOREC ASIA 2024 (ไทยเฟก โฮเร็ค เอเชีย) เนื่องจากได้ขยายธุรกิจการจัดงานครอบคลุมไปถึงกลุ่มอุตสาหกรรม HoReCa (โฮเรกา) หรือธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และการจัดเลี้ยง เป็นครั้งแรก คาดปีนี้ดึงดูดผู้ซื้อจากทั่วโลก 20,000 ราย พร้อมผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลาง HoReCa แห่งเอเชีย


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดงานแสดงสินค้า THAIFEX – HOREC ASIA 2024 ซึ่งมีผู้ประกอบการ เข้าร่วมกว่า 300 บริษัท 722 คูหา จาก 24 ประเทศ ทั้งในโซนยุโรป อเมริกา และเอเชีย รวมประเทศไทยด้วย กว่า 120 บริษัท 270 คูหา ครอบคลุม 9 กลุ่มหลัก ได้แก่ เบเกอรี่และไอศกรีม คาเฟ่และบาร์ ธุรกิจ ทำความสะอาดและซักรีด อุปกรณ์รับประทานอาหาร กลุ่มเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์เครื่องครัว ธุรกิจบริการด้านอาหาร เทคโนโลยี ธุรกิจการดูแลสุขภาพ และโซนพิเศษ HoReCa World

“ธุรกิจโฮเรกา (HoReCa) เป็นกลุ่มธุรกิจที่มีบทบาทสำคัญในการรองรับความต้องการของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ Thailand Vision ที่รัฐบาล ตั้งเป้าหมายให้ประเทศไทยก้าวเป็น ศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว (Tourism Hub) ซึ่งไทย มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือน อันดับ 8 ของโลก อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสร้างรายได้คิดเป็นมูลค่ากว่า 2.3 ล้านล้านบาท การเติบโตของการท่องเที่ยวจึงมีความเกี่ยวข้องโดยตรงต่อการขยายตัวของธุรกิจโฮเรกา จากข้อมูลการจดทะเบียนธุรกิจ เรามีผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท 11,540 ราย ธุรกิจร้านอาหาร 21,695 ราย และธุรกิจจัดเลี้ยง 606 ราย ซึ่งยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง“ นายภูมิธรรม กล่าว


อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมารัฐบาล ยึดหลักการทำงานเป็นรัฐสนับสนุนเพื่อแก้ไขอุปสรรคต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและภาคธุรกิจให้ได้มากที่สุด ในส่วนของการส่งเสริมภาคท่องเที่ยว เริ่มด้วยการเปิดฟรีวีซ่า จีน คาซัคสถาน อินเดีย และเตรียมจะเจรจาวีซ่าโซนยุโรป ทำให้ไทย เป็นศูนย์กลางการเดินทางในภูมิภาค หลังจากนี้จะต้องเร่งหาช่องทางให้ทุกจังหวัดใช้ศักยภาพระดับพื้นที่ มารองรับการท่องเที่ยวที่จะขยายตัวมากขึ้น

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย ย้ำว่าการยกระดับงาน THAIFEX – HOREC ASIA 2024 เป็นปีนี้แรกนี้ ได้รับการตอบรับเกินเป้าหมาย และสอดคล้องกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล รวมทั้งจะได้เห็นความก้าวหน้า ของอุตสาหกรรมในกลุ่มนี้ เพราะภายในงานจะเน้นการนำเสนอสินค้าที่ตอบโจทย์เทรนของโลก เช่น Sustainability แสดงความรับผิดชอบและใส่ใจสิ่ งแวดล้อม ระบบไร้สัมผัส ระบ บาทดิจิทัล อาหารจากพืช การจัดการขยะอาหาร และเทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพพลังงาน รวมไปถึงการสัมมนาให้ความรู้ คาดว่าตลอด 3 วัน ของการจัดงาน ตั้งแต่วันที่ 6-8 มี.ค.67 ที่ อาคาร 9-12 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 20,000 ราย มีเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท.-514-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด ตอนบนระวังพายุฝนฟ้าคะนอง

สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน เตือนไทยตอนบน เฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล