fbpx

ไทยออยล์คาดสัปดาห์นี้ราคาน้ำมันดิบผันผวนในทางสูง

กรุงเทพฯ  4 มี.ค.- บมจ.ไทยออยล์ คาดราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสในสัปดาห์นี้จะเคลื่อนไหวที่กรอบ 76-83 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์เคลื่อนไหวที่กรอบ 80-87 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล


บมจ.ไทยออยล์คาดแนวโน้มสถานการณ์ราคาน้ำมันดิบ (4 – 8 มี.ค. 67) มีแนวโน้มยังคงผันผวนระดับสูงหลังตลาดจับตาการเจรจาแผนการลดการผลิตที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือน มี.ค. นี้ ของกลุ่มโอเปกพลัส คาดกันว่า จะพิจารณาขยายเวลาการปรับลดกำลังการผลิตโดยสมัครใจไปจนถึงไตรมาส 2/2567 เพื่อพยุงราคาน้ำมันในตลาด และอาจขยายการปรับลดกำลังการผลิตจนถึงสิ้นปีนี้ ในขณะเดียวกันสถานการณ์ความขัดแย้งภายในภูมิภาคตะวันออกกลางยังคงมีความไม่แน่นอน โดยเฉพาะการเจรจา สงบศึกในช่วงรอมฎอนของชาวมุสลิมอย่างไรก็ตาม การที่ ธนาคารกลางสหรัฐหรือ  FED ยังคงอัตราดอกเบี้ย หลังตัวเลขอัตราเงินเฟ้อยังคงสูงกว่าเป้าหมายยังเป็นปัจจัยกดดันราคา

สำหรับสถานการณ์ราคาน้ำมันในสัปดาห์ที่ผ่านมา (26 – 1 มี.ค. 67) ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสในสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับสูงขึ้น 3.48 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล มาอยู่ที่ 79.97 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล เช่นเดียวกันกับราคาน้ำมันดิบเบรนท์ที่ปรับสูงขึ้น1.93 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล มาอยู่ที่ 83.55 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนราคาน้ำมันดิบดูไบปิดเฉลี่ยอยู่ที่ 81.64 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หลังสถานการณ์ความขัดแย้งในตะวันออกกลาง และ Goldman Sachs ปรับเพิ่มคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปี 2567 ใหม่สู่ระดับ 87เหรียญสหรัฐฯต่อบาร์เรล สูงขึ้นกว่าครั้งที่แล้วที่ 85 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรลจากความขัดแย้งในทะเลแดงที่คาดว่าจะทวีความรุนแรงมากขึ้น อย่างไรก็ตาม สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) เปิดเผยตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯประจำสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 23 ก.พ. 67 ปรับเพิ่มขึ้น 4.2 ล้านบาร์เรล สู่ระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือนที่ 447.2 ล้านบาร์เรล และมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับเพิ่มขึ้นเพียง 2.7 ล้านบาร์เรล


สำนักข่าวซาอุดีเพรสของรัฐบาลซาอุดีอาระเบียรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวทางการจากกระทรวงพลังงานของซาอุดีอาระเบีย ระบุว่า ซาอุดีอาระเบียจะขยายเวลาการลดการผลิตน้ำมันดิบ 1 ล้านบาร์เรลต่อวันจนถึงสิ้นไตรมาสที่ 2 โดยการผลิตน้ำมันดิบของซาอุดีอาระเบียจะอยู่ที่ประมาณ 9 ล้านบาร์เรลต่อวันจนถึงสิ้นเดือนมิ.ย.

ด้านสำนักข่าวทาสส์ของรัฐบาลรัสเซีย รายงานว่า นายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รองนายกรัฐมนตรีรัสเซียระบุว่า รัสเซียจะลดปริมาณการผลิตและการส่งออกน้ำมันลง 471,000 บาร์เรลต่อวันจนถึงสิ้นเดือนมิ.ย. .-511-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบเที่ยวแรก 270 ตัน “พิมพ์ภัทรา” ลงพื้นที่สมุทรสาคร คุมหน้างานด้วยตัวเอง ย้ำต้องปลอดภัยได้มาตรฐานตลอดเส้นทาง

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง