fbpx

“บิ๊กโจ๊ก” เปิดบันทึกผู้ต้องหาเยอรมันซื้อบริการเด็ก15 ที่พัทยา ยันไม่ได้จ่ายสินบน1 ล้านบาท แลกปล่อยตัว

กรุงเทพฯ 29 ม.ค.- “บิ๊กโจ๊ก”เปิดเอกสารบันทึกชี้แจงของผู้ต้องหาชาวเยอรมันที่ซื้อบริการเด็กหญิงในเมืองพัทยา ยืนยันไม่ได้จ่ายเงิน 1 ล้านบาทให้กับเจ้าหน้าที่รัฐแลกกับการปล่อยตัวกลับประเทศ ด้านอัยการเยอรมันยันไม่ส่งตัวกลับไทย


พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.แถลงสรุปผลหลังเดินทางไปพูดคุยกับอัยการ ตำรวจ เยอรมัน ที่ประเทศเยอรมนี เกี่ยวกับคดีที่นายเจน คริส ชาวเยอรมัน ซื้อบริการเด็กหญิงอายุ 15 ปี ได้จ่ายเงินสินบนจำนวน 1 ล้านบาท โดยได้เปิดเผยเอกสารที่นายเจน คริส ผู้ต้องหาซื้อบริการเด็กหญิงในเมืองพัทยา ที่เขียนบันทึกข้อความชี้แจงกรณีที่มีนักข่าวเยอรมัน อ้างคำสัมภาษณ์ของตัวเองว่ามีการให้เงินเจ้าหน้าที่รัฐ 1,000,000 บาท แลกกับการปล่อยตัว โดยเอกสารเขียนเป็นภาษาเยอรมันและถูกนำมาแปลเป็นภาษาอังกฤษ ใจความสำคัญยืนยันว่าไม่มีการจ่ายเงินหนึ่งล้านบาทให้กับ ฝ่ายตุลาการหรือเจ้าหน้าที่รัฐหรือตำรวจคนใด ทุกคนปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ และที่สำคัญคำสัมภาษณ์ที่ถูกกล่าวอ้างเป็นการบิดเบือนของนักข่าว พี่มุ่งหวังจะสร้างเรตติ้งของผู้ชม

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ บอกว่าเอกสารฉบับนี้และข้อมูลการติดต่อสื่อสารเพื่อแก้ปัญหาภาพลักษณ์ ที่เสียหายเพราะมีนักข่าวบิดเบื่อนนำไปลงในช่อง YouTube จะถูกส่งให้ส่วนงานต่างๆเพื่อยืนยัน ว่าไม่มีการจ่ายสินบนให้กับผู้ใดทั้งสิ้น 


ส่วนผู้ต้องหานั้น ขณะนี้อัยการประเทศเยอรมนีได้ควบคุมตัวไว้แล้วและยืนยันด้วยว่าจะไม่มีการส่งตัวกลับประเทศไทยเพื่อมาดำเนินการ เนื่องจากทางการเยอรมันได้บังคับใช้กฎหมายกับพลเรือนของประเทศตัวเองแล้ว

นอกจากนี้ จะนำผลการดำเนินการเกี่ยวกับการซื้อบริการเด็กและคดีการค้ามนุษย์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้บันทึกลงไปใน รายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ ( TIP Report ) ส่งรายงานไปยังสหรัฐอเมริกา เพื่อใช้ในการพิจารณาการปรับ TIER  ให้กับประเทศไทยซึ่งจะมีการพิจารณาและประกาศผลในเดือนพฤษภาคมปีนี้ ว่าไทยจะรักษาสถานะ TIER 2 ไว้ได้หรือไม่ หรือจะได้รับการปรับระดับเป็น TIER 1 จากการปราบปรามอย่างจริงจัง.-516-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี