fbpx

ครั้งแรก 35 เอกชนสิ่งทอ ปั้นผลิตภัณฑ์ร่วม 10 แบรนด์

กรุงเทพฯ 25 ก.ค.-กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม -สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ- สสว. ร่วมผู้ประกอบการสิ่งทอ 35 ราย พัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรม สร้างนักออกแบบ  สู่ 10 คอลเลคชั่น 10 แบรนด์   


นายพรเทพ การศัพท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม  เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ให้ดำเนินกิจกรรม สร้างนักออกแบบ Innoneering Designer ยุคใหม่ ภายใต้โครงการยกระดับผลิตภัณฑ์ SMEs สู่ตลาดโลก (Global Reach) ปีงบประมาณ 2559 โดยมีสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ เป็นที่ปรึกษา เพื่อเร่งขับเคลื่อนทิศทางของอุตสาหกรรมสิ่งทอ แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ให้มีความพร้อมก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรม 4.0 ตามนโยบาย “Thailand 4.0” ของรัฐบาล ตั้งเป้าพัฒนาผู้ประกอบการทั้งภาคอุตสาหกรรม SMEs และ OTOP ในอุตสาหกรรมสิ่งทอ แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ด้วยการเปลี่ยนจากมูลค่าเพิ่ม (Value Added) เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มขั้นสูง (High Valued) มุ่งพัฒนาอุตสาหกรรมรับจ้างผลิต (OEM : Original Equipment Manufacturer) สู่ธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ที่มีอุตสาหกรรมการออกแบบ (ODM : Original Design Manufacturer) เข้ามาร่วมพัฒนา ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือกันของทุกภาคส่วนทั้งต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ 

“นับเป็นครั้งแรกของวงการอุตสาหกรรมสิ่งทอไทยที่สามารถผลักดันให้ผู้ประกอบการต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ รวม 35 ราย ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมจนสำเร็จได้องค์ความรู้ใหม่ ผ่านกระบวนการแลกเปลี่ยนข้อมูล นำไปสู่จุดเปลี่ยนทางความคิดจากคู่แข่งเป็นคู่ค้า เกิดความความร่วมมือเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีนวัตกรรมและตอบโจทย์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ 4.0 รวม 10 คอลเลคชั่น ใน 10 แบรนด์ที่มีความร่วมมือระหว่างกัน”นายพรเทพ กล่าว


ทั้งนี้  10 แบรนด์ ดังกล่าว  ประกอบไปด้วย  แบรนด์ PASAYA , EQUINOX , in nine , PERMA HealCA , MAI SILK SKINCARE , Shuffle’ , K Shoes , MANEESILP , GRANDSPORT , GTK9 พัฒนาสู่ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมกลุ่มแฟชั่นและไลฟ์สไตล์รวมกว่า 50 ผลิตภัณฑ์  อาทิ ชุดเสื้อกันฝนเปลี่ยนฟังก์ชั่นเป็นเต้นท์นอน ชุดปั่นจักรยานตรวจจับความร้อน ชุดคลุมท้องและชุดเครื่องนอนคอลลาเจน ชุดเครื่องนอนป้องกันแบคทีเรีย แผ่นมาร์กหน้าไหมและคอลลาเจนรักษ์โลกสามารถซักแล้วใช้ได้อีก รองเท้าแฟชั่นลดกลิ่นอับและเชื้อรา เป็นต้น โดยเตรียมพร้อมสู่เชิงพาณิชย์ และเจรจาธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยจะมีการนำไปถ่ายทอดองค์ความรู้ในงาน สัมมนา Fashion CEOs Summit : “Together We Shift” Supply Chain co – design model  ในงาน Industry Expo 2017 ระหว่างวันที่ 25-30 กรกฎาคม 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองธานี เวลา 10.00 -22.00 น. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

“พิชิต” ยื่นลาออก รมต.ประจำสำนักฯ ให้นายกฯ บริหารประเทศต่อไปได้

“พิชิต” ยื่นหนังสือลาออก รมต.ประจำสำนักฯ แล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ยืนยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง