fbpx

เคทีซี เชื่อ “Easy E-Receipt” กระตุ้นยอดใช้จ่าย  เผย NPL แค่ 1.3%

กรุงเทพฯ 4 ม.ค.- เคทีซี ลูกค้าจ่ายบัตรเครดิตขั้นต่ำจาก 5% เป็น 8% กระทบน้อย  เผยNPL 1.3%  อยู่ในระดับต่ำ  เชื่อ “Easy E-Receipt” กระตุ้นยอดใช้จ่ายได้


นางประณยา นิถานานนท์ ผู้บริหารสูงสุดสายงานการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ออกหลักเกณฑ์การให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและ. เป็นธรรม (Responsible Lending) มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา นั้น ทางเคทีซีได้มีการยึดถือและปฏิบัติตามโดยมีการให้ข้อมูลลูกค้า อย่างครบถ้วน ถูกต้องและตรงไปตรงมา เพื่อให้เกิดการใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น ไม่กระตุ้นการใช้จ่ายมากเกินไป และสามารถชำระคืนได้

ส่วนกรณีที่ผู้ใช้บัตรเครดิตต้องจ่ายค่างวดเพิ่มขึ้น หลังธปท. ปรับเกณฑ์อัตราชำระขั้นต่ำ จากปัจุบันร้อยละ 5 เป็นร้อยละ 8 ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2567 ที่ผ่านมาเช่นกัน สำหรับ เคทีซี พบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ร้อยละ 70 มีการจ่ายเต็มจำนวน  ส่วนลูกค้าที่เหลืออีกร้อยละ 30 ในจำนวนนี้มีการเลือกจ่ายขั้นต่ำ ร้อยละ 5 ในสัดส่วนที่น้อยมาก   โดยตัวเลขหนี้ที่ไม่สามารถชำระคืน (NPL) ได้ของลูกค้าบัตรเครดิตเคทีซีอยู่ที่ 1.3% ต่ำกว่า NPL อุตสาหกรรมบัตรเครดิตทั้งหมดที่ 2.7% ซึ่งเคทีซีให้ความสำคัญกับการดูแลคุณภาพหนี้ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการแก้หนี้ทั้งในระบบและนอกระบบ  


ส่วนมาตรการ  “Easy E-Receipt” เพื่อสนับสนุนการบริโภคภายในประเทศในช่วงต้นปี 2567  ประเมินว่าจะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายได้มาก  โดยปีที่แล้วที่รัฐออกมาตรการมีช็อปดีมีคืน ส่งผลให้มีการกระตุ้นยอดการใช้จ่ายบัตรเครดิตเคทีซีเพิ่มขึ้น 25% ถือว่าอยู่ในระดับสูง

นอกจากนี้ เคทีซี ยังเปิดตัว “บัตรเครดิตเคทีซี ดิจิทัล” (KTC DIGITAL CREDIT CARD) นวัตกรรมของความปลอดภัยขั้นกว่าครั้งแรกในประเทศไทย ตอบโจทย์ลูกค้า ที่พบว่ามีการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์สูงขึ้นต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีสัดส่วนจำนวนรายการใช้จ่ายออนไลน์ทั้งสิ้นประมาณ 55% ของยอดรายการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทั้งพอร์ต แต่ยังกังวลเรื่องความปลอดภัยในการใช้บัตรฯ ที่ต้องกรอกข้อมูลสำคัญบนหน้าบัตรฯ ให้กับร้านค้าออนไลน์ หรือเมื่อต้องยื่นบัตรฯ ให้กับร้านค้ากรณีชำระค่าสินค้าและบริการ โดยบัตรดังกล่าว สามารถ

1) Digital First สมาชิกสามารถใช้จ่ายได้ทันทีหลังได้รับการอนุมัติกับการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ รวมถึงการสแกนจ่ายด้วย QR Pay และผูกบัตรฯ กับระบบชำระเงินบนอุปกรณ์ต่างๆ เช่น กูเกิล เพย์ (Google Pay) หรือสวอทช์ เพย์ (Swatch Pay) เป็นต้น


2) Dynamic CVV ตัวเลขหลังบัตรฯ ที่เป็นรหัสความปลอดภัย จะเปลี่ยนแปลงทุกครั้งที่มีการร้องขอ และสามารถใช้งานได้ภายใน 24 ชั่วโมง ต่อการขอ 1 ครั้ง (ไม่จำกัดจำนวนการขอ) เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับสมาชิกเมื่อใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์หรือผูกบัตรฯ ที่ร้านค้าออนไลน์ ด้วยเลขหลังบัตร (CVV) เพื่อยืนยันการชำระค่าสินค้าหรือบริการ

3)  Numberless Card บัตรพลาสติกใสโปร่งแสง ไม่มีหมายเลขบนหน้าบัตร และไร้แถบแม่เหล็ก เพื่อเสริมความปลอดภัย ไม่ต้องกังวลเรื่องการถูกขโมยข้อมูลส่วนตัวบนหน้าบัตรฯ

ลูดค้าปัจจุบันสมัครผ่านแอป KTC Mobile หรือผู้สนใจสามารถสมัครผ่านเว็บไซต์ของเคทีซีหรือที่ KTC LINE Official account (@ktc_card) ได้ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค. 2567 เป็นต้นไป ตั้งเป้าให้มีจำนวนผู้ถือ “บัตรเครดิตเคทีซี ดิจิทัล” รวม 100,000 ใบภายในสิ้นปีนี้.-516-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ