กระชับร่วมมือ เศรษฐกิจไทย-ซาอุดีฯ

ทำเนียบฯ 13 ธ.ค. – รัฐบาล เร่งกระชับความร่วมมือ ไทย-ซาอุดีฯ  มุ่งขยายตลาด เพิ่มโอกาสการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว


นายชัย  วัชรงค์  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า   รัฐบาลมุ่งเดินหน้าส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างไทยกับซาอุฯ เพื่อต่อยอดความร่วมมือ สนับสนุนภาคเอกชนไทยกว่า 120 บริษัท ร่วมแสดงสินค้าในงาน Thailand Mega Fair 2023   จัดขึ้น ณ อารีนาริยาด กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย พร้อมผลักดันความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนไทยกับภาคเอกชนซาอุดีฯ ขยายตลาด เพิ่มโอกาสการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวระหว่างกันปานปรีย์ พหิทธานุกร

โดย ดร.ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางเยือนซาอุดีอาระเบีย  พร้อมเป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงสินค้า Thailand Mega Fair 2023   จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 16 ธันวาคม 2566 โดยมีผู้ประกอบการไทยกว่า 120 บริษัทจากสาขาต่าง ๆ เข้าร่วม ทั้งด้านอาหารและเครื่องดื่ม สาธารณสุขและการดูแลสุขภาพ และการท่องเที่ยว   หวังส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีด้านการค้าและการลงทุนระหว่างกัน


 โดยนำคณะภาคธุรกิจไทยจากสาขาธุรกิจมีศักยภาพ ร่วมงาน   โดยเฉพาะด้านการค้าและการท่องเที่ยว ผ่านการกำหนด 10 สาขาธุรกิจเป้าหมายที่มีศักยภาพร่วมกันเพื่อพุ่งเป้าการขับเคลื่อนให้ชัดเจน พร้อมตั้งเป้าหมายในการดึงดูดนักท่องเที่ยวระหว่างกันเพิ่มขึ้น และเห็นชอบให้มีการแลกเปลี่ยนการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระหว่างกันปีละ 2 ครั้ง เพื่อเป็นกลไกในการร่วมกันติดตามเป้าหมายด้านการค้าและการท่องเที่ยว โดยนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมและขยายความร่วมมือกับซาอุดีฯ มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการต่อยอดโอกาส  จากการเดินทางร่วมการประชุมสุดยอด ASEAN – GCC Summit ณ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ของนายกรัฐมนตรี.-515-สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 44-45

วันแรกของการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 44-45 ไทยที่มีบทบาทสำคัญในอาเซียน ได้เสนอแนะประเด็นสำคัญเพื่อให้เกิดความร่วมมือในการแก้ปัญหาและกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจใหม่ในอาเซียน โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยรายงาน

รรท.ผบ.ตร. ประชุมเร่งรัดคดีหลอกขายทอง

รรท.ผบ.ตร. ประชุมเร่งรัดคดีหลอกขายทอง กำชับดำเนินการเด็ดขาด และสั่งตรวจสอบธุรกิจขายตรงที่ตกเป็นข่าว พร้อมเปิดสายด่วน 1599 รับแจ้งเบาะแส

ส่องความเสียหายเมืองกื้ด ถูกน้ำซัดแรงสุดในรอบ 100 ปี

น้ำจากลำน้ำแม่แตงที่ทะลักเข้าท่วมตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง ซึ่งเป็นทั้งแหล่งเลี้ยงช้างและแหล่งเที่ยวสำคัญของเชียงใหม่ เมื่อ 5 วันก่อน ความแรงของกระแสน้ำสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง บ้านเรือน ร้านอาหาร รวมทั้งปางช้างขนาดเล็กที่อยู่ริมน้ำถูกกระแสน้ำกวาดเรียบเป็นหน้ากลอง ชาวบ้านบอกว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี

นายกฯ หารือทวิภาคีกับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนฯ

นายกฯ หารือทวิภาคีกับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนดารุสซาลาม พร้อมผลักดัน MOU ความร่วมมือทางด้านฮาลาลและความมั่นคงทางอาหารระหว่างกัน