fbpx

กยศ.แจงอนุมัติเงินกู้ 3 แสนบาท นศ.ศรีสะเกษ

กรุงเทพฯ 10 ธ.ค. – กยศ.ยืนยันอนุมัติเงินกู้ 3 แสนบาท นักศึกษา จ.ศรีสะเกษ รับค่าครองชีพตั้งแต่เดือน ส.ค.66


นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า กรณีมารดาของผู้กู้รายหนึ่งใน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ระบุว่ายังไม่ได้เงินกู้ 300,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายและค่าเล่าเรียนบุตร หลังจากบุตรชายยื่นขอกู้ยืมจาก กยศ. เพื่อเป็นค่าครองชีพและค่าเล่าเรียนของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ แต่ยังไม่ได้รับอนุมัติ ทั้งที่ยื่นกู้ไปนานหลายเดือนแล้ว จึงขอให้ กยศ. อนุมัติเงินกู้ให้บุตรชายของตนโดยด่วนนั้น

กรณีดังกล่าวกองทุนฯ ได้ตรวจสอบแล้ว ขอยืนยันว่า กยศ.ได้อนุมัติการกู้ยืมเทอม 1 ของปีการศึกษา 2566 ให้แก่นักศึกษารายนี้เรียบร้อยแล้ว และได้โอนเงินค่าครองชีพเดือนละ 3,000 บาท ให้แก่ผู้กู้ยืมรายดังกล่าวไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2566 จนถึงปัจจุบัน นักศึกษารายนี้ได้รับเงินค่าครองชีพไปแล้ว 6 งวด รวมเป็นเงิน 18,000 บาท และโอนค่าเล่าเรียนเทอมแรก จำนวน 45,475 บาท ให้สถานศึกษาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2566


ข่าวดังกล่าวจึงคลาดเคลื่อนต่อข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ได้รายละเอียดที่ชัดเจน ในวันพรุ่งนี้ (11 ธ.ค.66) ทางกองทุนฯ จะส่งผู้บริหารของกองทุนฯ ไปพบมารดาของผู้กู้รายนี้ เพื่อตรวจสอบและชี้แจงรายละเอียดให้มารดาของผู้กู้ทราบต่อไป กองทุน กยศ. ขอยืนยันว่า กองทุนฯ เป็นหน่วยงานที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาผู้ขาดแคลน ผู้มีคุณสมบัติครบตามที่กองทุนฯ กำหนดจะได้รับสิทธิในการกู้ยืมทุกราย.-515-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ