fbpx

บสย. รับรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ปี 2566

กรุงเทพฯ 6 ธ.ค. – บสย. รับรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2566 ประเภทรางวัลพัฒนาการดีเด่นหน่วยงานระดับกรมที่ให้บริการเป็นหลัก การมอบรางวัลนี้ จัดโดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) โดยเป็นการพิสูจน์บทบาทการเป็น Digital SMEs Gateway ของ บสย.ที่เชื่อมโยงเงินทุนและโอกาสให้แก่ SMEs เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน


นายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) รับรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2566 หรือ DG Awards 2023 ประเภทรางวัลพัฒนาการดีเด่นหน่วยงานระดับกรมที่ให้บริการเป็นหลัก จัดโดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) เพื่อเชิดชูหน่วยงานที่มุ่งมั่นพัฒนาองค์กรไปสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล ยกระดับบริการภาครัฐสู่ประชาชน โดยมีนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัล ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

บสย. ได้รับรางวัลนี้เป็นปีแรก โดยรู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่ง อีกทั้งยังเป็นการพิสูจน์บทบาทการเป็น Digital SMEs Gateway คือ เป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงเงินทุนและโอกาสให้แก่ SMEs โดยพัฒนาช่องทางให้ SMEs เข้าถึง บสย. และแหล่งเงินทุนได้ง่าย ผ่านเครื่องมือ Digital


นับตั้งแต่ปี 2565 บสย. Transform องค์กรครั้งใหญ่ ขับเคลื่อนด้วย Innovation และ Digital Technology ให้สอดคล้องกับ Ecosystem ที่เปลี่ยนแปลงไป ภายใต้วัฒนธรรมใหม่ “TCG Fast & First” รวดเร็ว รอบคอบ ที่หนึ่งในใจ SMEs สำหรับในปี 2566 บสย.ได้พัฒนานวัตกรรมต่อเนื่อง เพิ่มช่องทางการเข้าถึงลูกค้า ผ่าน LINE TCG First เพื่อให้ SMEs เข้าถึงบริการตรวจสุขภาพทางการเงิน ลงทะเบียนปรึกษาแก้หนี้ พร้อมกับการพัฒนา Gateway Platform เชื่อมโยงการค้ำประกันสินเชื่อ บสย. กับการให้บริการสินเชื่อของสถาบันการเงิน

นายสิทธิกร กล่าวย้ำว่า การที่ SMEs เข้าถึงสินเชื่อในระบบของสถาบันการเงิน ร่วมกับกลไกของภาครัฐในการค้ำประกันสินเชื่อ จะไม่ต้องไปใช้สินเชื่อนอกระบบ ซึ่งดอกเบี้ยสูง เป็นผลให้ SMEs มีทางรอดและมีทางเลือก จากนี้ไปจะขยายการให้บริการถึง Micro SMEs ด้วย เพื่อช่วยผู้ประกอบการ SMEs ไทยในทุกมิติและเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย. -512-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว