fbpx

ธ.ก.ส.ลุยปั้น “เกษตรกรต้นแบบรุ่นใหม่”

กรุงเทพฯ 27 พ.ย. – ธ.ก.ส.ต่อยอดความสำเร็จ ลุยปั้น “เกษตรกรต้นแบบรุ่นใหม่” ผ่านโครงการ “New Gen Hug บ้านเกิด ซีซั่น 2” หนุนเทคโนเกษตร สร้างมูลค่าสูง


นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดตัวโครงการ “New Gen Hug บ้านเกิด ซีซั่น 2” ต่อยอดความสำเร็จจากโครงการ “New Gen Hug บ้านเกิด ซีซั่น 1” เพื่อส่งเสริมคนรุ่นใหม่ให้เกิดแรงบันดาลใจในการเข้าสู่ธุรกิจการเกษตร และยกระดับไปสู่เกษตรมูลค่าสูง รวมถึงการต่อยอดธุรกิจไปสู่การทำธุรกิจแบบ Next Normal ด้วยการเฟ้นหา “เกษตรกรต้นแบบ” ที่มีไอเดียสร้างสรรค์ ผ่านการแข่งขันในรูปแบบรายการ REALITY และ PITCHING SHOW สุดเข้มข้น โดยเปิดรับสมัครเกษตรกรยุคใหม่จากทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 มกราคม 2567 เพื่อเข้าร่วมแข่งขันชิงรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท

หลังจากความสำเร็จในโครงการ New Gen Hug บ้านเกิด ซีซั่น 1 ได้สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการทางเกษตร ประชาชนทั่วไป เกษตรกรรุ่นใหม่ และผู้นำชุมชนในการขับเคลื่อนธุรกิจชุมชนที่มีแนวความคิดตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงผสมผสานกับการใช้วิทยาการและเทคโนโลยีสมัยใหม่ พัฒนายกระดับและต่อยอดเป็นธุรกิจชุมชน สู่การสร้างเศรษฐกิจรากฐานให้ยั่งยืน ธ.ก.ส. จึงเดินหน้าต่อยอดโครงการ New Gen Hug บ้านเกิด ซีซั่น 2 ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนภารกิจเพื่อไปสู่การเป็น แกนกลางการเกษตร (Essence of Agriculture) โดยสนับสนุนเกษตรกร ทั้งการผลิต รายได้ และการขาย เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้ไม่ต่างจากการทำงานในเมืองใหญ่ ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจให้เกษตรกรรุ่นใหม่ที่มีไอเดียสร้างสรรค์ พัฒนาสู่การเป็นผู้ประกอบการทางการเกษตรที่สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ เทคโนโลยี และทักษะเฉพาะ เพื่อสร้างรายได้ที่ทัดเทียมกับอาชีพในภาคธุรกิจอื่นของประเทศ รวมทั้งต่อยอดธุรกิจไปสู่การทำธุรกิจแบบ Next Normal และยกระดับธุรกิจเกษตรสู่การสร้างเกษตรมูลค่าสูง ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งนอกจากเฟ้นหาเกษตรกรต้นแบบในรายการ New Gen Hug บ้านเกิด ซีซั่น 2 กับการแข่งขันในรูปแบบ REALITY และ PITCHING SHOW สุดท้าทาย เพื่อชิงรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาทแล้ว ธ.ก.ส. ยังจัดกิจกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ กิจกรรมการสื่อสารเผยแพร่ผลงานและความสำเร็จของเกษตรกรต้นแบบสู่สาธารณะ, กิจกรรมการสร้างเกษตรกรต้นแบบ (Influencer) ที่มีความสามารถในการสร้าง Content Marketing ทางด้านการเกษตร ฯลฯ ทั้งหมดนี้ เพื่อให้เกษตรกรรุ่นใหม่เกิดแรงบันดาลใจในการปรับเปลี่ยนแนวคิดและรูปแบบการทำการเกษตรแบบดั้งเดิมไปสู่การเกษตรสมัยใหม่ที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม ภายใต้ BCG Model ได้ต่อไป


สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมรายการ “New Gen Hug บ้านเกิด ซีซั่น 2” สามารถสมัครได้แล้ววันนี้จนถึง 15 มกราคม 2567 ผ่าน https://newgenhugbaankerd2.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page: New Gen Hug บ้านเกิด และ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว