fbpx

ปั้นนักขายออนไลน์ผ่าน TikTok นำร่องภาคตะวันออก

นนทบุรี 15 พ.ย.-กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพ e-Commerce ส่งเสริมธุรกิจของไทยให้เติบโตบนแพลตฟอร์มการขายออนไลน์ TikTok ที่ผสมผสานความบันเทิงเข้ากับการซื้อ-ขายสินค้า สร้างความน่าสนใจดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้าน พร้อมเผยทริคที่จะสร้างร้านค้าออนไลน์ได้บน TikTok วิธีการถ่ายคลิป การสร้างยอดวิว และการจัดการร้านค้าด้วยเครื่องมือต่างๆ รีบสมัครด่วน…จัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 7-8 ธันวาคม 2566 ณ โรงแรมโกลเด้นซิตี้ จังหวัดระยอง เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ – 27 พ.ย.66


นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การสร้างผู้ประกอบการให้สามารถพัฒนาธุรกิจโดยการขยายช่องทางการค้าไปสู่ตลาดออนไลน์ Social Commerce ถือเป็นนโยบายสำคัญที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และนายนภินทร ศรีสรรพางค์และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์เร่งผลักดันให้ประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม เพราะช่องทางออนไลน์จะเป็นประตูสู่ความสำเร็จในการขยายตลาดของผู้ประกอบการไทย ไม่เพียงแค่ขายสินค้า/บริการได้ในประเทศ แต่ยังสร้าง  การพบเห็นสินค้าไทยให้ปรากฎในสายตาผู้บริโภคชาวต่างชาติได้โดยง่ายอีกด้วย

TikTok และ TikTok Shop เป็นแพลตฟอร์มใน Social Commerce ที่กำลังได้รับความนิยม เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากผู้ใช้งานและนักขายออนไลน์ เพราะมีรูปแบบการสร้าง Content ที่น่าสนใจ ดึงดูดความสนใจของผู้ใช้งานและผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี จุดเด่นคือ การนำเสนอที่เป็นความบันเทิงผนวกกับการซื้อ-ขายสินค้าและบริการ โดยเฉพาะ TikTok Shop ที่เป็นบริการใหม่จะเป็นเครื่องมือและตัวช่วยในการเริ่มต้นธุรกิจ ขยายโอกาสทางการตลาดให้ธุรกิจทุกขนาดสามารถประสบความสำเร็จได้โดยไม่ต้องใช้ต้นทุนสูงมาก


ทั้งนี้ ในเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา กรมฯ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการพัฒนาผู้ประกอบการขายออนไลน์ไทยให้สามารถขยายฐานลูกค้าและสร้างรายได้เพิ่มผ่านแพลตฟอร์มการขายออนไลน์ TikTok แก่ผู้ประกอบการภาคเหนือ ณจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคเหนือเป็นอย่างมาก จึงได้ขยายผลการจัดกิจกรรมฯ ให้แก่ผู้ประกอบการในภาคอื่นๆ โดยครั้งนี้เลือกปักหมุดภาคตะวันออกที่จังหวัดระยอง กำหนดจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 7-8 ธันวาคม 2566 ณ โรงแรมโกลเด้นซิตี้ จังหวัดระยอง ไฮไลท์ของกิจกรรม คือ การสัมมนา ‘สร้างยอดขายเน้นๆ ด้วย Content บน TikTok’ เป็นการแนะนำเคล็ดลับการสร้างคอนเทนต์ให้ทันกระแสด้วยคลิปวิดีโอสั้นและไอเดียการปั้นยอดวิวดึงดูดลูกค้าด้วย TikTok รวมทั้ง Workshop ‘ระเบิดยอด View Build ยอดขายด้วย TikTok Shop’ ที่จะติวเข้มตั้งแต่เริ่มต้น เทคนิคการขาย แนวทางปฏิบัติ วิธีการลงทะเบียนร้านค้า และการนำสินค้ามาวางจำหน่ายบน TikTok Shop แบบจับมือสอน 

พร้อมแนะนำเครื่องมือที่น่าสนใจให้พร้อมวางขายสินค้าหลังจบกิจกรรมได้ทันที โอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการ SMEs และผู้ที่กำลังเริ่มต้นธุรกิจที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว สมัครได้ที่เว็ปไซต์ www.dbd.go.th เลือกหัวข้อข่าวประชาสัมพันธ์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 27 พฤศจิกายน 2566 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร 0 2547 5959 หรือ สายด่วน 1570

อย่างไรก็ตาม กรมฯ มุ่งมั่นในการเตรียมความพร้อมและพัฒนาศักยภาพด้านการทำการค้าออนไลน์ผ่าน Social Commerce ที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตบนโลกดิจิทัลได้อย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะ SMEs และ Micro SMEs ไทยควรได้รับการส่งเสริมและพัฒนาด้านการบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ควบคู่กับด้านการตลาดออนไลน์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินการค้าออนไลน์ได้อย่างครบวงจร เป็นการยกระดับผู้ประกอบการทุกกลุ่มให้มีความพร้อมในการแข่งขันด้านการค้าออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้เกิดสภาพแวดล้อมทางธุรกิจดิจิทัล(Digital Ecosystem) ที่เหมาะสม พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้มีความมั่นคงและยั่งยืนต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน