fbpx

ธ.ก.ส. ยกหนี้ให้ลูกค้าแรงงานไทยในอิสราเอลที่เสียชีวิต

23 ต.ค. – ธ.ก.ส. ออกมาตรการช่วยเหลือแรงงานไทยที่กู้เงินเพื่อไปทำงานที่อิสราเอล โดยผู้เสียชีวิตจะยกหนี้ให้ทั้งหมด


นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. กล่าวว่า กำลังให้ ธ.ก.ส. ทุกสาขาที่มีผู้กู้เงินเพื่อไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล สำรวจว่าลูกค้าทั้งหมดได้รับผลกระทบอย่างไรบ้างเพื่อช่วยเหลือตามมาตรการที่กำหนดไว้

สำหรับผู้เสียชีวิตหรือสูญหายตามคำสั่งศาลจะยกหนี้ให้ ส่วนเงินกู้ในสัญญาอื่นที่ผูกพันกันจะปรับปรุงโครงสร้างหนี้โดยใช้อัตราดอกเบี้ยผ่อนปรน นอกจากนี้ยังมีมาตรการช่วยเหลือลูกค้า ที่กู้เงินให้คู่สมรสและบุตรไปทำงานแล้วผู้ไปทำงานเสียชีวิตด้วย รวมถึงแรงงานที่หนีภัยการสู้รบกลับมาทำให้ขาดรายได้ จะลดดอกเบี้ยให้ในระยะเวลาหนึ่ง .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

“คาฟู-ฟิโก-เชฟเชนโก” ร่วมฟาดแข้งแมตช์พิเศษ

ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์พิเศษ รายการ FIFA Delegation Football Tournament ที่ราชกรีฑาสโมสร มีเหล่านักเตะระดับตำนานที่เดินทางมาประเทศไทย ร่วมฟาดแข้ง

นายกฯ หารือทวิภาคี ปธน.ฝรั่งเศส

นายกฯ เข้าพบหารือทวิภาคีกับ ปธน.ฝรั่งเศส ขณะที่ “เอมานูว์แอล มาครง“ รอต้อนรับและทักทายอย่างเป็นกันเอง ก่อนร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวัน

แจ้ง 3 สาเหตุเบื้องต้น “บุ้ง” เสียชีวิต

ทนายกฤษฎางค์ เผย รพ.ธรรมศาสตร์ แจ้ง 3 สาเหตุเบื้องต้น “บุ้ง” เสียชีวิต “ภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน-ภาวะสมดุลเกลือแร่ผิดปกติ-หัวใจโต”