fbpx

กรมเจ้าท่า เอ็มโอยู ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทางน้ำ

กรุงเทพฯ 11 ต.ค.- กรมเจ้าท่า MOU บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) โครงการท่าเทียบเรืออัจฉริยะและระบบติดตามเรือท่องเที่ยว เพื่อมาตรฐานความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทางน้ำ (SMART PIER PROJECT)


นายกริชเพชร ชัยช่วย ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมเจ้าท่า และนายพัฒนา ณ สงขลา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า 3 บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการท่าเทียบเรืออัจฉริยะและระบบติดตามเรือท่องเที่ยว เพื่อมาตรฐานความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทางน้ำ (SMART PIER PROJECT) ระหว่าง กรมเจ้าท่า และ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT

กรมเจ้าท่า ในฐานะหน่วยงานภาครัฐ กำกับ ดูแลงานด้านการคมนาคมขนส่งทางน้ำ ได้ร่วมมือกับบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ในการพัฒนาท่าเทียบเรืออัจฉริยะและระบบติดตามเรือท่องเที่ยว (SMART PIER PROJECT) ซึ่งเป็นโครงการต้นแบบในการพัฒนาแพลตฟอร์มที่สามารถระบุตัวตน คัดกรอง ตรวจสอบ ติดตาม แจ้งเตือน และช่วยเหลือกรณีเกิดอุบัติภัย รวมทั้งเข้าถึงข้อมูลนักท่องเที่ยวในเรือแต่ละลำ เพื่อเป็นท่าเทียบเรืออัจฉริยะต้นแบบ ในการกำกับดูแลรักษาความปลอดภัยการใช้ท่าเรือ ควบคู่ไปกับการพัฒนา ปรับปรุงและสร้างมาตรฐานท่าเทียบเรืออัจฉริยะ เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวทางน้ำเทียบเท่ามาตรฐานสากลสอดรับกับนโยบายด้านการท่องเที่ยวของประเทศที่รัฐบาลให้ความสำคัญ 


สำหรับโครงการท่าเทียบเรืออัจฉริยะและระบบติดตามเรือท่องเที่ยว เพื่อมาตรฐานความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทางน้ำ (SMART PIER PROJECT) เป็นโครงการเพื่อพัฒนาโครงสร้างแพลตฟอร์มท่าเทียบเรืออัจฉริยะและระบบติดตามเรือท่องเที่ยวให้สามารถเข้าถึงข้อมูลและ จำนวนนักท่องเที่ยวในเรือท่องเที่ยวแต่ละลำ ใช้ระบุตัวตน คัดกรอง ตรวจสอบ ติดตาม แจ้งเตือน และช่วยเหลือกรณีเกิดอุบัติภัยเป็นการบูรณาการตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม ด้านความปลอดภัยของ นักท่องเที่ยว พัฒนา ปรับปรุง และสร้างท่าเทียบเรือให้เป็นท่าเทียบเรืออัจฉริยะต้นแบบ มีระบบ อุปกรณ์ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย โครงสร้างมั่นคงแข็งแรง ฟังก์ชันการใช้งานสมบูรณ์ครบถ้วน รองรับเรือเข้าเทียบท่าและนักท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกรวดเร็วและปลอดภัย เพื่อสร้างมาตรฐานความปลอดภัยการท่องเที่ยวทางน้ำตามมาตรฐานสากล.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต