fbpx

ทองคำ-น้ำมันดิบตลาดล่วงหน้าพุ่งรับข่าวสงครามอิสราเอล

กรุงเทพฯ 9 ต.ค.-หวั่นสงครามในอิสราเอล ส่งผลราคาทองคำ-น้ำมันดิบตลาดล่วงหน้าพุ่ง 


สมาคมค้าทองคำ รายงานว่า ราคาทองwmpวันนี้ เวลา 09:26 น. ราคาทองครั้งที่ 1 เพิ่มขึ้น 400 บาท ทองคำแท่งบาทละ 32,450 บาท ทองรูปพรรณบาทละ 32,950 บาท 

• ราคาทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 32,350.00 บาท ขายออกบาทละ 32,450.00 บาท


• ราคาทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 31,760.20 บาท ขายออกบาทละ 32,950.00 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ที่รุนแรงในอิสราเอล ก็ส่งผลให้ ราคาทองคำล่วงหน้าขยับขึ้น 17 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ จากราคาปิดเมื่อวันศุกร์ สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น13.40 ดอลลาร์ หรือ 0.73% ปิดที่ 1,845.20 ดอลลาร์/ออนซ์, ด้านน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 4% ในช่วงเช้าวันนี้แตะที่ระดับ 86.34 ดอลลาร์/บาร์เรล    และ ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงกว่า 200 จุดในช่วงเช้าวันนี้ นักลงทุนกังวลความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสาตร์จะรุนแรงมากขึ้น และส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการซื้อขายการลงทุน ซึ่งเผชิญกับแรงกดดันอยู่แล้วจากภาวะเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยสูง และอาจจะส่งผลกระทบต่ออุปทานน้ำมันในตลาดโลก

ด้าน ค่าเงินบาทเปิดเช้านี้ ที่ระดับ  36.94 บาทต่อดอลลาร์  “แข็งค่าขึ้นเล็กน้อย” จากระดับปิดสัปดาห์ก่อนหน้า  โดยระหว่างสัปดาห์ที่แล้วเงินบาทอ่อนค่าสุดในรอบเกือบ 11 เดือนที่ 37.24 บาทต่อดอลลาร์ฯ  ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทยประเมิน  ผู้เล่นในตลาดจะรอติดตามสถานการณ์สงครามในอิสราเอล อาจส่งผลให้ตลาดการเงินผันผวนในระยะสั้น ผู้เล่นอาจต้องการถือสินทรัพย์ปลอดภัย (Safe Haven) อาทิ เงินดอลลาร์ เงินเยนญี่ปุ่น และทองคำ ส่วนราคาน้ำมันดิบก็มีโอกาสปรับตัวขึ้นได้อีก 


บจ.ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส ระบุว่า คาดว่าราคาทองคำจะปรับขึ้นแรงหลังจากลงมาทำจุดต่ำสุดในรอบ 7 เดือนและเหตุการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลาง ทำให้คาดมีแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย แนวรับ 1,830 และ 1,820 ดอลลาร์ แนวต้าน 1,850 และ 1,860 ดอลลาร์  ตัวเลขเศรษฐกิจที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้ ได้แก่ สหรัฐฯจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือน ก.ย. และดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน ก.ย. การเปิดเผยรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC)

ส่วนการลงทุนราคาทองคำแท่ง 96.5% เนื่องจากราคาทองคำต่างประเทศมีแนวโน้มปรับตัวขึ้น และค่าเงินบาทชะลอการอ่อนค่าลง แนะนำเข้าซื้อทองคำแท่งบริเวณ 32,000 บาท และ 31,900 บาท.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต