fbpx

บาทอ่อนค่าในรอบ 11 เดือน-หุ้นตกแรง 

กรุงเทพฯ 3 ต.ค.-หุ้นร่วงกว่า 20 จุด เงินบาทอ่อนค่าสุดในรอบ 11 เดือน ด้านราคาทองคำลดลง ตามตลาดโลกที่ลดลงต่อเนื่อง 6 วัน  


เงินบาทเช้านี้ อ่อนค่าผ่านระดับ 37.00 ไปแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบเกือบ 11 เดือนที่ 37.11 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยเป็นการอ่อนค่าต่อเนื่องหลังปิดตลาดวานนี้ที่ระดับ 36.94 บาทต่อดอลลาร์ฯ อ่อนค่าลงเช่นเดียวกับสกุลเงินอื่นๆ ในเอเชีย ท่ามกลางความแข็งแกร่งของเงินดอลลาร์ฯ และการปรับตัวขึ้นของบอนด์ยีลด์สหรัฐฯ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดยังคงมีท่าทีสนับสนุนโอกาสของการขึ้นดอกเบี้ยและคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับสูงเป็นเวลานาน

นอกจากนี้ เงินบาทยังมีปัจจัยกดดันเพิ่มเติมจากการร่วงลงของราคาทองคำในตลาดโลกด้วยเช่นกัน ราคาทองคำตลาดตลาดโลก ลดลง 6วันต่อเนื่อง วานนี้ลดลง 18.90 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,847.20 ดอลลาร์/ออนซ์   เป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค. 66  ส่งผลราคาทอง ในประเทศเปิดตลาดเช้านี้ รอบแรก. ราคาลง 150 บาท โดยทองคำแท่งรับซื้ออยู่ที่บาทละ 31,900 บาท ขายออก 32,000 บาท สำหรับทองรูปพรรณรับซื้ออยู่ที่บาทละ 31,320.56 บาท ขายออก 32,500 บาท 


สำหรับ แนวโน้มของค่าเงินบาท ธนาคารกรุงไทยมองว่า มีโอกาสที่เงินบาทอ่อนค่าต่อทดสอบโซน 37.15-37.25 บาทต่อดอลลาร์และ อาจอ่อนค่าสุดที่ประมาณ 37.50 บาทต่อดอลลาร์ ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ทิศทางเงินทุนต่างชาติ สถานการณ์สกุลเงินในภูมิภาค    ทุกสินทรัพย์ยังอยู่ในช่วงเผชิญความผันผวนสูง จากทั้งความไม่แน่นอนของทิศทางนโยบายการเงิน ความกังวลแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน เนะนำว่า ผู้ประกอบการ ที่มีความเสี่ยงในสินค้านำเข้าส่งออก  ควรใช้เครื่องมือป้องกันความเสี่ยงที่หลากหลาย เช่น  Option หรือเลือกทำธุรกรรมในสกุลเงินท้องถิ่น (Local Currency)

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าปรับตัวลงกว่า 20 จุดตามตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ มีแรงขายหุ้นบิ๊กแคป กลุ่มพลังงานกลุ่มแบงก์ และ DELTA  ทั้งปัจจัยร่วงตามราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงกว่า 2% และความกังวล Bond Yield สหรัฐพุ่งสูงและเงินบาทอ่อนค่าลงมาก

ด้าน บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุว่า ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์เช้านี้ลบ หลังวานนี้ -74 จุด ตลาดหุ้นเพื่อนบ้านติดลบ ดัชนีกังวล Vix เพิ่ม 17.61 ส่วนเงินบาทอ่อนค่าไปที่ 37.07 บาท และ Bond Yield 10 ปีเพิ่ม 4.68% กลยุทธ์ระยะสั้น เข้าไว-ออกไว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน