fbpx

รมช.คมนาคม ลงพื้นที่ติดตามการกู้รถไฟตกรางที่แพร่

แพร่ 1 ต.ค. – “สุรพงษ์” พร้อมด้วยผู้ว่าการรถไฟฯ ลงพื้นที่ติดตามการกู้ขบวนรถไฟตกราง สั่งการเร่งซ่อมแซมทางรถไฟที่เสียหาย ช่วงสถานีแก่งหลวง-บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ คาดซ่อมเสร็จพร้อมเปิดให้บริการเดินรถสายเหนือได้ตามปกติวันนี้ เวลา 18.00 น. พร้อมกำชับนายสถานีทุกพื้นที่ทั่วประเทศติดตามสถานการณ์น้ำ และแก้ไขสถานการณ์อย่างเหมาะสม


เช้าวันนี้ (1 ต.ค.66) นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และผู้บริหารการรถไฟฯ เดินทางลงพื้นที่สถานีแก่งหลวง-บ้านปิน อำเภอลอง จังหวัดแพร่ เพื่อติดตามและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในการกู้ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 13 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่ ที่ตกราง และการดำเนินการซ่อมแซมทางรถไฟที่ชำรุดเสียหายจากเหตุน้ำท่วม เพื่อให้สามารถกลับมาเปิดให้บริการอย่างปกติโดยเร็ว ซึ่งคาดว่าจะกลับมาเปิดให้บริการขบวนรถสายเหนือเป็นปกติได้อีกครั้งในช่วงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 1 ตุลาคม 2566

โดยนายสุรพงษ์ กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่ครั้งนี้ ได้ดำเนินการตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่กำชับให้เร่งดูแลผู้โดยสารที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วมและรถไฟตกราง โดยให้เร่งปรับปรุงทางรถไฟที่เสียหายให้กลับมาเปิดใช้เป็นปกติโดยเร็วที่สุด ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างกล การรถไฟฯ ได้เร่งดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการยกรถที่ตกราง เพื่อไม่ให้กีดขวางการเดินรถ และฝ่ายการช่างโยธาได้เข้าดำเนินการเร่งปรับปรุงสภาพทางที่ได้รับความเสียหาย เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถสายเหนือได้ภายในวันนี้ (1 ต.ค.66) เวลา 18.00 น.


พร้อมกันนี้ ยังได้กำชับให้การรถไฟฯ ดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากขบวนรถด่วนพิเศษที่ 13 ตกราง โดยให้จัดบริการอาหารและน้ำดื่ม พร้อมกับจัดรถบัสขนถ่ายผู้โดยสาร อำนวยความสะดวกในการเดินทางไปยังสถานีต่างๆ ให้เกิดความรวดเร็วและปลอดภัย ขณะเดียวกัน ยังได้ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ พร้อมกำชับให้การรถไฟฯ ระดมสรรพกำลัง ทั้งอุปกรณ์เครื่องมือ และกำลังเจ้าหน้าที่ในการซ่อมแซมทางที่ชำรุดให้เสร็จโดยเร็วที่สุด และหากเกิดปัญหาติดขัดอันใด ก็ขอให้รีบแจ้ง เพื่อให้สามารถดำเนินการสั่งการแก้ไขปัญหาได้โดยทันที

นอกจากนั้น ตนยังได้สั่งการให้การรถไฟฯ รายงานความคืบหน้าสถานการณ์การกู้ขบวนรถไฟที่ตกรางอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการแก้ปัญหาการเดินทางให้ผู้โดยสารในขบวนรถที่ตกค้างทุกๆ 6 ชั่วโมง จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่สภาวะปกติ เพราะความเดือดร้อนของประชาชนเป็นเรื่องสำคัญที่รัฐบาลต้องเข้าไปดูแล ตลอดจนให้มีการอัปเดตประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเดินรถให้ประชาชนรับทราบ เพื่อให้วางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้อง

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้การรถไฟฯ เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ฝ่ายการช่างโยธา และนายสถานีทุกพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ติดตามสถานการณ์น้ำและปริมาณฝนตกอย่างใกล้ชิด โดยให้เฝ้าระวังเพื่อประเมินและแก้ไขสถานการณ์อย่างเหมาะสม ตลอดจนให้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ มาตรการด้านความปลอดภัย อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในการเดินทางแก่ผู้โดยสารให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด รวมถึงให้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารไว้ล่วงหน้าในเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม หากไม่ประสงค์เดินทาง สามารถติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารได้เต็มจำนวน ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน