fbpx

คลัง เสนอ ครม. ตั้งคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต สัปดาห์หน้า 

ก.คลัง 26 ก.ย.-“จุลพันธ์รมช.คลัง เผยเตรียมเสนอ ครม. อังคารหน้า พิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตแจกเงิน 1 หมื่นบาท


นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง  เปิดเผยว่า  เตรียมเสนอ ครม. อังคารหน้า พิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตแจกเงิน 1 หมื่นบาท  โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน กรรมการประกอบด้วย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ปลัดกระทรวง หลายกระทรวง  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่  จึงต้องมีหลายฝ่ายร่วมทำงาน  ทำการศึกษา รับฟังความเห็นจากหลายฝ่ายอย่างรอบคอบ รัดกุม  เพื่อให้การกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งนี้เห็นผล  ภายใต้การยึดหลักวินัยการเงินการคลัง ยืนยืน เริ่มโครงการ 1 ก.พ. 67 เป็นต้นไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

ผลตรวจข้าวพบไม่มีสารพิษตกค้าง-บริโภคได้ตามปกติ

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ แถลงผลตรวจข้าวที่ได้รับจากกระทรวงพาณิชย์ พบไม่มีสารพิษจากเชื้อรา ไม่มีสารตกค้างจากการรมข้าว สามารถบริโภคได้ตามปกติ

รอง ปธน.และสื่อทางการอิหร่านยืนยันข่าว ปธน.ถึงแก่อสัญกรรม

เตหะราน 20 พ.ค.- รองประธานาธิบดีอิหร่านและสื่อทางการอิหร่านยืนยันแล้วว่า ประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ถึงแก่อสัญกรรมแล้วจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ประสบเหตุตกเมื่อวันอาทิตย์ รอยเตอร์รายงานว่า รองประธานาธิบดีโมห์เซน มันซูรีของอิหร่านโพสต์เอ็กซ์ (X) ยืนยันว่า ประธานาธิบดีเรซีถึงแก่อสัญกรรมจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ประสบเหตุตก ขณะที่สถานีโทรทัศน์ทางการอิหร่านรายงานยืนยันว่า ประธานาธิบดีและนายฮอสเซน อามีร์ อับดุลลาเฮียน รัฐมนตรีต่างประเทศเสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า นายเอบราฮิม เรซี ประธานาธิบดีคนที่ 8 ของอิหร่านได้พลีชีพขณะปฏิบัติหน้าที่ เมื่อเฮลิคอปเตอร์ที่นำเขาและคณะประสบเหตุตกที่ภูมิภาควาร์ซากัน จังหวัดอาเซอร์ไบจานตะวันออก ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเมื่อวันอาทิตย์ ขณะเดินทางไปยังเมืองทาบริซ พร้อมกับเฮลิคอปเตอร์อีก 2 ลำ หลังจากเสร็จสิ้นการเป็นประธานในพิธีเปิดเขื่อนบริเวณพรมแดนด้านอาเซอร์ไบจานในวันเดียวกัน ผู้ที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำเดียวกับประธานาธิบดีได้แก่ รัฐมนตรีต่างประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอาเซอร์ไบจานตะวันออก และหัวหน้าทีมเจ้าหน้าที่อารักขาประธานาธิบดี.-814.-สำนักข่าวไทย

คาด ปธน.อิหร่านเสียชีวิตพร้อมคนบน ฮ.ทั้งลำ

เตหะราน 20 พ.ค.- เจ้าหน้าที่อิหร่านเผยวันนี้ว่า มีความหวังริบหรี่ว่าประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซีและนายฮอสเซน อามีร์ อับดุลลาเฮียน รัฐมนตรีต่างประเทศจะมีชีวิตรอด หลังจากทีมกู้ภัยพบซากเฮลิคอปเตอร์ที่พวกเขาโดยสารมาอยู่ในสภาพที่ไหม้เสียหายหมดทั้งลำ รอยเตอร์อ้างเจ้าหน้าที่อิหร่านว่า ผู้โดยสารบนเฮลิคอปเตอร์น่าจะเสียชีวิตหมดทั้งลำ ทีมกู้ภัยฝ่าพายุหิมะและสภาพภูมิประเทศทุรกันดารตลอดทั้งคืนจนไปพบซากเฮลิคอปเตอร์ในจังหวัดอาเซอร์ไบจานตะวันออกเมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ประธานสมาคมเสี้ยววงเดือนแดงของอิหร่านเผยกับสถานีโทรทัศน์ของทางการว่า เห็นซากเฮลิคอปเตอร์แล้ว สถานการณ์ดูไม่ดีนัก และไม่พบสัญญาณชีพของคนในที่เกิดเหตุ สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีเรซีโดยสารเป็นรุ่นเบลล์212 (Bell 212) ผลิตในสหรัฐ.-814.-สำนักข่าวไทย

ประธาน กกต. มั่นใจรับสมัคร สว.ราบรื่น ไม่ห่วงลงสมัครเพื่อฮั้วกัน

เขตพญาไท  20 พ.ค.-“อิทธิพร” มั่นใจรับสมัคร สว.ราบรื่น  ไม่กังวลดราม่า ยืนยันเป็นไปตามกฎหมายกำหนด  ไม่ห่วงลงสมัครเพื่อฮั๊วกัน