fbpx

รมช.พณ.เปิดใจถนัดงานดูแลสินค้าเกษตรหากได้รับพร้อมทำเต็มที่

นนทบุรี 7 ก.ย.- รมช.พาณิชย์ เปิดใจถนัดงานดูแลสินค้าภาคการเกษตร ระบุมีประสบการณ์หลาย 10 ปี และมีข้อมูลด้านสินค้าเกษตรของไทยและทั่วโลกไม่น้อย ชี้อยู่ที่ รมว.พณ. จะแบ่งงานให้ดูแลกรมไหนบ้าง แต่ยืนยันได้รับกรมฯ ไหนพร้อมทำอย่างเต็มที่


นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดใจหลังเข้ากระทรวงพาณิชย์วันแรก ว่า นำประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมาอยู่ในส่วนของการบริหารจัดการสินค้าภายในประเทศทั้งพืชไร่และพืชสวนมาปรับใช้ในการทำงาน หากได้รับหน้าที่ในการดูแลก็พร้อมทำงานได้ทันที และโดยส่วนตัวมองว่าสามารถดูแลสินค้าเกษตรได้ ไม่มีล้นตลาดแน่นอน และต้องทำให้สินค้าเกษตรมีราคาสูง ลดต้นทุนการผลิตให้ได้ ซึ่งการแก้ไขปัญหาระยะสั้นคือการบริโภคภายในประเทศ ผ่านช่องทางตลาดใหม่ๆ โดยไม่ใช้กลไกเดิมๆ อีก ด้วยการระบายผ่านตลาดกลาง แต่จะใช้กลไกเอกชนเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นปั๊มน้ำมัน ร้านสะดวกซื้อ

อย่างไรก็ตาม การแก้ไขปัญหาพืชไร่ โดยเฉพาะข้าว มันสำปะหลัง ปาล์มน้ำมัน ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ต้องแยกบริหารจัดการทีละตัว มีคณะทำงานดูแลแต่ละชนิด โดยดึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาระดมความคิดที่หลากหลายเพื่อวางแผนรับมือล่วงหน้า ขณะที่การดูแลค่าครองชีพของประชาชนนั้นมองว่า จะต้องมีการเจรจาพูดคุยกับกลุ่มผู้ประกอบการให้มีการปรับราคาสะท้อนต้นทุนการผลิตที่ลดลง ตามความเป็นจริงด้วย เพราะหลังจากที่รัฐบาลเข้ามาบริหารจะมีต้นทุนการผลิตหลายรายการปรับลดราคาลง และสำหรับโครงการธงฟ้า อาจยังมีอยู่ ตามความจำเป็น เพราะเป็นหลักจิตวิทยาในการดึงราคาสินค้าที่แพงให้ปรับลดลงได้บ้าง แต่อาจช่วยไม่ได้ทั้งหมด ซึ่งงานในส่วนต่างๆ ของกระทรวงพาณิชย์นั้น ต้องรอในวันที่ 14 กันยายนนี้ ซึ่งจะมีการแบ่งงานอย่างเป็นทางการและไม่ว่าจะมีคำสั่งให้ดูแลงานในส่วนใดก็พร้อมที่จะทำงานทันที.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ควง รมต.ป้ายแดง ลงพื้นที่มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด

นายกฯ นำคณะลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.มหาสารคาม – จ.ร้อยเอ็ด ติดตามปัญหายาเสพติด หนี้นอกระบบ และพบปะประชาชน 5 – 6 พฤษภาคม นี้

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด ตอนบนระวังพายุฝนฟ้าคะนอง

สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน เตือนไทยตอนบน เฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง