fbpx

ก.พาณิชย์รวมใจส่ง ”จุรินทร์” อำลาตำแหน่ง 

นนทบุรี 4 ก.ย.-ข้าราชการกระทรวงพาณิชย์รวมใจส่ง ”จุรินทร์” อำลาตำแหน่ง ชื่นชมความสำเร็จ ขอบคุณในความเสียสละและทุ่มเท ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา


ในช่วงเวลา 13.00 น.วันนี้(4 ก.ย.) เหล่าข้าราชการและผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ต่างรวมใจกันแสดงมุทิตาจิต อำลาและมอบดอกไม้ให้กับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความซาบซึ้ง โดยนายจุรินทร์ได้กล่าวขอบคุณข้าราชการ เจ้าหน้าที่ บุคลากรทุกคน ในการทุ่มเททำงานที่ผ่านมาตลอด 4 ปี

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทุกท่านมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างความสำเร็จ ให้กับกระทรวงพาณิชย์ในช่วงระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา นับแต่ตนเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จนถึงวันนี้ ภายใต้ความร่วมมือร่วมใจของพวกเราทุกคน สามารถสร้างผลสำเร็จให้เกิดขึ้นกับกระทรวงพาณิชย์เพื่อประโยชน์ของประเทศประชาชนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโครงการประกันรายได้เกษตรกร ราคาพืชผลการเกษตรที่เรียกว่าดีที่สุดยุคหนึ่งนับตั้งแต่มีประเทศไทยมาพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน ปัญหาค่าครองชีพ ที่เราทุ่มเทแรงกายแรงใจช่วยกันแก้ปัญหาจนวันนี้ไทยเป็นประเทศที่มีภาวะเงินเฟ้อต่ำที่สุดในอาเซียน ขอบคุณที่ช่วยทำงานร่วมกับภาคเอกชน ทำเงิน ทำรายได้จากการส่งออก ประสบความสำเร็จฟันฝ่าวิกฤติโควิด จนการส่งออกเป็นตัวจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในยุคโควิดที่ผ่านมา 


ขอขอบคุณความร่วมมือของพวกเราทุกคนในการช่วยกันผลักดันความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศข้อตกลงต่างๆ จนปรากฏผลที่เป็นรูปธรรมไม่ว่าจะเป็น FTA ที่ใหญ่สุดในโลกมาสำเร็จตอนที่เราร่วมมือร่วมใจกันทำงานที่เรียกว่า RCEP  จนถึงการทำ FTA ที่ค้างคาบางเรื่องแต่จวนจะสำเร็จ ในระยะเวลาอันใกล้ ไม่ว่าจะเป็น FTA ไทย-สหภาพยุโรป FTA ไทย-ยูเออี

FTA ไทยกับกลุ่มประเทศต่างๆ โดยเฉพาะนวัตกรรมใหม่ทางการเมืองที่ประสบความสำเร็จคือการทำ mini FTA หลายฉบับ กับเมืองรองทั่วโลกและหวังว่าเรื่องนี้จะเดินหน้าต่อไป รวมทั้งการเดินหน้าทรัพย์สินทางปัญญาอย่างน้อยที่ประชาชนสัมผัสได้และเข้าใจคือ วันนี้เรามี GI ครบทุกจังหวัด เป็นสิ่งที่จะก่อให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนต่อไปรวมทั้งการใช้ระบบเทคโนโลยีดิจิทัลตั้ง MOC Online One Stop Service ช่วยจดทะเบียนการค้านิติบุคคลต่างๆ ที่รวดเร็วยิ่งขึ้นและงานอื่นๆ 

ทั้งหมดนี้คือผลสำเร็จที่เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของพวกเราร่วมกัน สำหรับวันนี้ ไม่วันนี้วันหน้าก็ต้องมาถึง หลังการเลือกตั้งก็ต้องมีรัฐบาลชุดใหม่ไม่ว่ารัฐบาลชุดใหม่จะเป็นใคร ก็ถึงวันที่ตนต้องอำลาพวกเราไป แต่ไม่ได้อำลาที่จะจากกันตลอดกาล แต่อำลาเพื่อแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ตามวิถีทางของแต่ละฝ่ายต่อไป  ตนอย่างน้อยก็ยังเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทำหน้าที่ตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินต่อไป มีอะไรที่จะช่วยพวกเราได้ตนยินดีเสมอ และภาคภูมิใจตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา เราภูมิใจมีความสุข และมีเกียรติที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับพวกเราทุกคนไม่ว่าจะเป็นระดับไหน ความทรงจำนี้จะเก็บไว้ตลอดไป ขอให้พวกเรามั่นใจในการทำหน้าที่ของเราต่อไป ไม่ว่าจะอยู่ในรัฐบาลชุดไหนในอนาคต ตราบเท่าที่ยังไม่เกษียณอายุราชการขอให้ตั้งมั่นในการทำหน้าที่ ยึดประโยชน์ของประเทศบ้านเมืองประชาชนด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเป็นหลักเพราะจะมีสิ่งนี้เท่านั้นที่จะทำให้เรามีเกียรติยศมีศักดิ์ศรีในการทำหน้าที่ต่อไป ขอบคุณมุทิตาจิตที่ท่านปลัดกระทรวงนำพวกเรา และความปรารถนาดีที่มอบให้ตนและขอถือโอกาสนี้อำลาพวกเราทุกคน


อย่างไรก็ตามนายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรฝากเพราะเป็นหน้าที่ของรัฐบาลชุดใหม่เป็นผู้กำหนดนโยบายและทิศทางในการทำงานการบริหารงานของรัฐบาล ตนมั่นใจว่าท่านทราบดีอยู่แล้วว่าจะต้องทำอะไรบ้างในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมืองและเป็นประโยชน์กับประชาชน  งานไม่ได้มีอะไรยากเป็นพิเศษ ตนมั่นใจในศักยภาพของข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ว่าเป็นกระทรวงที่มีข้าราชการเจ้าหน้าที่ทุกระดับมีศักยภาพอยู่แล้ว พร้อมที่จะสนองนโยบายรัฐบาลเพียงแต่นโยบายอะไรที่เป็นสิ่งที่ถูกที่ควร ตนมั่นใจว่าข้าราชการพร้อมที่จะสนองและจะช่วยฝากให้ด้วยสนับสนุนการทำงานของรัฐมนตรีท่านใหม่ด้วยในสิ่งที่ถูกที่ควร 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าคาดหวังว่าอยากเห็นอะไรในรัฐบาลชุดใหม่ของกระทรวงนี้ โดยนายจุรินทร์ตอบว่าเป็นหน้าที่ของรัฐบาลใหม่ตนไม่ไปกะเกณฑ์ เพราะถือว่าเราหมดหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นหน้าที่ของรัฐบาลชุดใหม่ดำเนินการต่อไปอะไรที่ถูกที่ควรเป็นประโยชน์พร้อมสนับสนุนไม่กังวลขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯและรัฐมนตรีช่วยฯใหม่ประสบความสำเร็จในการทำหน้าที่

ยุคนี้ถือว่าเป็นยุคที่ราคาพืชผลการเกษตรดีที่สุดยกหนึ่งตั้งแต่มีประเทศไทยมาตนกล้าพูดทุกตัว จะเห็นว่าราคาดีมากส่วนนโยบายจะทำอย่างไรต่อไปเป็นหน้าที่ของรัฐบาลชุดใหม่เหมือนที่ตนย้ำ เราไปกะเกณฑ์ไม่ได้เพราะเราไม่ได้เป็นรัฐบาล ขึ้นอยู่กับรัฐบาลว่าจะสามารถคงสภาพนี้ได้ต่อไปอย่างไรและจะทำให้ดีขึ้นได้อย่างไร ไม่ประสงค์เห็นรัฐบาลทำให้แย่ลงด้วยความจริงใจเพราะทั้งหมดคือผลประโยชน์กับประชาชน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้