fbpx

GGC จับมือกรมโรงงานฯ ลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก ดัน Net Zero ในพื้นที่ EEC

กรุงเทพฯ 17 ส.ค.- บริษัท โกลบอลกรีน เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GGC จับมือ กรมโรงงานอุตสาหกรรม ลดมลภาวะทางอากาศและลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ผลักดัน Net Zero ในพื้นที่ EEC


นายกฤษฎา ประเสริฐสุโข กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอลกรีน เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GGC ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการลดมลภาวะทางอากาศและลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากโรงงานอุตสาหกรรมกับ โรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และพื้นที่อื่นๆ โดยมีบริษัทชั้นนำเข้าร่วมพิธีลงนาม จำนวน 7 บริษัท ได้แก่ บริษัท โกลบอลกรีน เคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท เอจีซี วีนิไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท บางจาก จำกัด (มหาชน) บริษัท กรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ดาว เคมิคอล (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เอสซีจีซี จำกัด (มหาชน)

สำหรับการการลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ เป็นการสร้างความร่วมมือในการลดมลภาวะทางอากาศ และลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากโรงงานอุตสาหกรรม ตามนโยบายเพื่อสร้างความร่วมมือและส่งเสริมให้โรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ EEC และพื้นที่อื่นๆ การจัดเก็บ รวบรวม หรือตรวจวัดข้อมูลและจัดทำรายงานการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Measurement and Reporting) เพื่อผลักดันการดำเนินการลดมลภาวะทางอากาศ (Air Pollution Control) และลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากภาคอุตสาหกรรมให้บรรลุเป้าหมายมุ่งสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี 2050 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero GHG Emission) ภายในปี 2065 โดยมีกรอบและแนวทางความร่วมมือ คือ แลกเปลี่ยนข้อมูลด้านเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากภาคอุตสาหกรรม ส่งเสริมให้บุคลากรได้แลกเปลี่ยนข้อมูลและเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ จัดกิจกรรม/อบรม/สัมมนาที่มีส่วนสนับสนุนการดำเนินงาน และให้คำปรึกษาทางวิชาการหรือการบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนให้การดำเนินงานของหน่วยงานทุกฝ่าย .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนทั่วไทย ฝนตกหนักมากบางพื้นที่ กทม.ฟ้าคะนอง 80%

กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ภาคใต้มีฝนลดลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

ไฟไหม้โรงงานมาบตาพุด

ไฟไหม้ในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้น

กนอ. แจงเหตุเพลิงไหม้โรงงานในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้นในกระบวนการผลิตพีวีซี ควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สั่งการเจ้าหน้าที่เข้าดูแลชุมชน

อ๋อม อรรคพันธ์

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” พระเอกหนุ่มชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี เพื่อนนักแสดงต่างโพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไป