fbpx

ไทยจัดงานใหญ่ ก.ค.ส่งเสริมอุตสาหกรรมยาครบวงจร

กรุงเทพฯ 28 มิ.ย.-ประเทศไทยเตรียมจัดงาน CPHI South East Asia 2023 วันที่ 12-14 ก.ค. เร่งเครื่องอุตสาหกรรมยาไทย สู่ศูนย์กลางทางการแพทย์และสุขภาพ ผลักดันความมั่นคงทางการยาขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

นางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานภูมิภาคอาเซียน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ในฐานะผู้จัดงาน “ซีพีเอชไอ เซาท์อีส เอเชีย 2023 (CPHI South East Asia 2023)” เปิดเผยว่า งาน “ซีพีเอชไอ เซาท์อีส เอเชีย 2023 เป็นการจัดงานแสดงสินค้าเทคโนโลยี นวัตกรรมด้านเภสัชภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์ด้านบรรจุภัณฑ์ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “CPHI At the heart of Pharma ใจกลางยา ใจกลางเมือง กลางใจคุณ” เพื่อเป็นงานที่มุ่งสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของภาคอุตสาหกรรมยาในไทยและภูมิภาคฯ ได้ร่วมโชว์ศักยภาพด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี ยกระดับการพัฒนาอุตสาหกรรมยาของไทยให้ก้าวขึ้นเทียบเท่าระดับสากล และเป็นไปตามเป้าหมายของรัฐบาลที่ส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์และสุขภาพ รวมถึงขยายโอกาสทางธุรกิจ และสร้างเม็ดเงินสะพัดเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ งานนี้มีธุรกิจร่วมงานแสดงสินค้ากว่า 390 บริษัท โดยมีพื้นที่จัดงานขนาดใหญ่รองรับการขยายของอุตสาหกรรมยากว่า 15,000 ตร.ม. และตั้งเป้าผู้เข้าร่วมงานกว่า 8,000 คน จากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2566 ณ ฮอลล์ 1-3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


ภญ.ลลนา เสตสุบรรณ นายกสมาคมไทยอุตสาหกรรมผลิตยาแผนปัจจุบัน เปิดเผยว่า สมาคมฯ มีหน้าที่ส่งเสริม และสนับสนุนการผลิตยาแผนปัจจุบันที่ผลิตในประเทศไทยให้มีคุณภาพตามมาตรฐานทัดเทียมกับผลิตภัณฑ์ที่นำเข้าจากต่างประเทศ ทั้งยังมีส่วนช่วยยกมาตรฐานของอุตสาหกรรมผลิตยาแผนปัจจุบันและส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมผลิตยาแผนปัจจุบันในประเทศไทยให้เพียงพอแก่ความต้องการของประเทศ นับเป็นภารกิจสำคัญ ซึ่งรวมถึงการเป็นเวทีเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกันระหว่างสมาชิกในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมการผลิตยาแผนปัจจุบันในประเทศ ดังนั้น การส่งเสริมให้สมาชิกออกงานแสดงสินค้าต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศรวมถึงการออกงานนี้ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสมาชิกผู้ประกอบการ มีโอกาสเรียนรู้ได้เข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ สร้างโอกาสในการขยายตลาด ได้เม็ดเงินลงทุนใหม่ๆ จากนักลงทุนที่ให้ความสนใจทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

เหตุเครนล้ม พบสลักเกลียวยึดปลายเครนหลุด ทำเสียหลัก

เหตุเครนก่อสร้างล้ม ซอยอ่อนนุช 86 สมาคมวิศวกรฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบสลักเกลียวที่ยึดติดไว้ปลายเครนหลุด ทำให้เสียหลัก ล้มทับคนงาน เตรียมส่งข้อมูลให้ วสท. ยันต้องมีคนรับผิดชอบ

นายกฯ สั่งร่วมมือปราบยาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล

นายกฯ สั่งการกองทัพ ตำรวจ มท. สธ. ประสานร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล ทำให้เป็นจังหวัดสีขาว ปลอดยาเสพติดภายใน 3 เดือน