fbpx

พพ. โชว์ “เดอะ ปาร์ค” อาคารเขียว Thailand Energy Awards 2022 ขับเคลื่อนอนุรักษ์พลังงานไทย

กรุงเทพฯ 26 มิ.ย.-พพ. โชว์ความก้าวหน้า พัฒนาอาคารสีเขียว “เดอะ ปาร์ค” โครงการไลฟ์สไตล์มิกซ์ยูสที่มุ่งพัฒนาออฟฟิศและรีเทลอัจฉริยะ ภายใต้แนวคิด “Life Well Balanced” ด้วยแนวคิดการออกแบบที่คำนึงถึงการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและการประหยัดพลังงาน สู่อาคารอัจฉริยะต้นแบบของไทย การันตีผลงานด้วยรางวัล Thailand Energy Awards 2022 ด้านการอนุรักษ์พลังงงาน ประเภทอาคารเขียว


ประเสริฐ สินสุขประเสริฐ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง นำสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมโครงการที่ประสบความสำเร็จจากการประกวด Thailand Energy Awards 2022 เพื่อขยายผลและเผยแพร่ผลงาน โดยเข้าเยี่ยมชมโครงการ “เดอะ ปาร์ค”(The PARQ) พัฒนาโดยบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์(ประเทศไทย) จำกัด ที่ได้รับรางวัลดีเด่น ด้านอนุรักษ์พลังงาน ประเภทอาคารเขียว (Green Building) ถือเป็นหนึ่งในอาคารที่เป็นไปตามแนวทางการส่งเสริมของ พพ.ที่ต้องการให้อาคารขนาดใหญ่มีการคำนึงถึงประสิทธิภาพการใช้พลังงานภายในอาคาร  มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านพลังงาน อาทิ ระบบส่องสว่าง ระบบทำความเย็น ตลอดจนการใช้เทคโนโลยีผสมผสานกับระบบควบคุมด้วยอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อกันผ่านระบบ Internet or Things (IoT) และ Mobile application นับเป็นอาคารอัจฉริยะต้นแบบของประเทศไทย ที่มีการบริหารจัดการด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพและครบวงจร  

อาคาร “เดอะ ปาร์ค” ตั้งอยู่บนถนนพระรามสี่ และถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร เป็นอาคารสูง 16 ชั้น ออกแบบก่อสร้างโดยใช้แนวคิด คุณภาพชีวิต และ การมีสุขภาพดี หรือ Live Well Balanced คือ การสร้างสมดุลระหว่างมนุษย์และธรรมชาติ สมดุลระหว่างงานและการใช้ชีวิต และสมดุลระหว่างร่างกายและจิตใจ เป็นไลฟ์สไตล์มิกซ์ยูสรูปแบบใหม่ที่ประกอบด้วย “เดอะ ปาร์ค เวิร์คเพลส” (The PARQ  Workplace) อาคารสำนักงานบนพื้นที่ 60,000 ตารางเมตร และ “เดอะ ปาร์ค ไลฟ์” (The PARQ Life) พื้นที่ร้านค้าปลีกขนาด 12,000 ตารางเมตร ซึ่งครอบคลุมร้านอาหาร ร้านค้า ฟิตเนส สิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพและความงาม ที่มีความใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อมและการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ให้สอดรับกับการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน


การออกแบบมีการติดฉนวนและกระจกอินซูเลทกรองแสงสามชั้น เพื่อช่วยกันความร้อน จากแสงอาทิตย์ได้มากถึง75% ที่สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติ รวมถึงยังมีระบบ Smart Connected Lighting ที่ช่วยปรับแสงสว่างภายในสำนักงานให้เหมาะเพื่อให้แสงธรรมชาติเพียงพอ ส่องเข้าอาคารทำให้สามารถประหยัดการใช้ไฟมากขึ้น ทั้งระบบส่องสว่างและระบบทำความเย็นจาก Chiller Plant ซึ่งเป็นเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูงทำให้ประหยัดพลังงานมากขึ้นที่ติดตั้งระบบปรับอากาศแบบรวมศูนย์ควบคุมการทำงานของระบบทำความเย็นแบบ Low Flow Low Temperature

นอกจากนี้ ในระบบแสงสว่างในอาคาร ได้ติดตั้งหลอด LED ทั้งอาคาร พร้อมติดเซ็นเซอร์ตรวจจับผู้ใช้งาน และปริมาณแสงสว่างธรรมชาติในพื้นที่ โดยใช้ระบบควบคุม Mobile application ให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมแสงสว่างแบบรีโมท ผ่านโทรศัพท์มือถือเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน ที่สำคัญการออกแบบอาคารยังคำนึงถึงการดูแลด้านสิ่งแวดล้อม มีการออกแบบให้มีพื้นที่เปิดโล่งมากกว่า 30% ทำให้มีพื้นที่สีเขียวมากกว่า 7,000 ตารางเมตร กระจายทั่วทั้งโครงการ มีการเลือกใช้สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำควบคู่กับการติดตั้งระบบบำบัดน้ำเสีย เพื่อใช้ดูแลพื้นที่สวน และยังมีการติดตั้งระบบหมุนเวียนอากาศภายในอาคารที่สูงกว่ามาตรฐานสากลถึง 30% ตลอดจนระบบ  กรองอากาศสองชั้นเพื่อป้องกันฝุ่น PM2.5 และ PM10 รวมถึงยังมีระบบบริหารจัดการขยะแบบครบวงจรทั้งการแยกขยะโดยการบีบอัดในระบบปิดเพื่อช่วยลดพื้นที่จัดเก็บขยะภายในอาคาร

นายกมลนัย ชัยเฉนียน กรรมการบริหาร บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การได้รับรางวัล“Thailand Energy Awards 2022” นับเป็นการตอกย้ำจุดยืนของ เดอะ ปาร์ค อีกครั้ง ในฐานะอาคารอัจฉริยะที่พัฒนาขึ้นภายใต้วิสัยทัศน์ด้านความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังเป็นผู้บุกเบิกสร้างมาตรฐานใหม่ของการพัฒนาอาคารเขียวที่ยั่งยืนในประเทศไทย”


  “พพ. ได้จัดการประกวด Thailand Energy Awards ต่อเนื่องทุกปีเพื่อส่งเสริม และเปิดกว้างให้ทั้งภาครัฐ และเอกชนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์พลังงาน และการพัฒนาพลังงานทดแทน ผลสำเร็จของทุกโครงการสะท้อนถึงความมุ่งมั่นร่วมแรงร่วมใจกันของทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนนโยบายด้านพลังงาน เพื่อเดินหน้าประเทศไทยสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในปี ค.ศ. 2050 ” ดร.ประเสริฐ กล่าวว่า.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก