fbpx

GPSC ปั้นสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ สร้างผลงานสิ่งประดิษฐ์สู่ตลาดเชิงพาณิชย์

กรุงเทพฯ 26 มิ.ย.-GPSC เปิดเวทีต่อยอดโครงงานสิ่งประดิษฐ์ GPSC YSI ตลอด 5 ปี สู่เวที GPSC Young Social Innovator (YSI Return Home) ปี 2566 ประกาศ 3 ผลงานต่อยอดโครงงานสู่ผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ บุกตลาดสตาร์ทอัพ 


นายจารุวัฒน์ สิงห์สมดี  ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสบริหารบริษัทในเครือและโครงการลงทุน บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่ม ปตท. เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดโครงการGPSC Young Social Innovator (YSI Return Home) ประจำปี 2566 ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่เป็นครั้งแรก โดยเกิดจากการขยายผลและต่อยอดผลงานของเยาวชน หลังจากเข้าร่วมโครงการ GPSC Young Social Innovator (GPSC YSI) ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา 140 ทีม ซึ่งมีหลายโครงการที่มีความโดดเด่นและมีศักยภาพสามารถนำสิ่งประดิษฐ์ที่เป็นนวัตกรรมไปพัฒนาสู่การเป็นสินค้าและบริการในเชิงพาณิชย์ เพื่อสร้างเศรษฐกิจในเชิงสร้างสรรค์จากนวัตกรรมของเยาวชน

โดยได้ทำการแข่งขันคัดเลือกผลงานที่มีความพร้อม จำนวน 12 ผลงาน เข้าสู่การนำเสนอแผนงานทางธุรกิจที่มีความเป็นไปได้ในการทำการตลาดและการพัฒนาธุรกิจต่อคณะกรรมการและหน่วยงานที่เข้าร่วมรับฟัง ทั้งจากองค์กรธุรกิจและแหล่งทุนชั้นนำของประเทศ เพื่อคัดเลือกในรอบสุดท้ายให้เหลือ 3 ทีม ส่งเสริมให้เกิดผู้ประกอบการรุ่นใหม่  เกิดเป็นวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup)  ที่จะมีส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศ เพื่อเดินหน้าในการสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจยุคใหม่ ในการพัฒนาให้เป็นเศรษฐกิจฐานผู้ประกอบการ (Entrepreneurial Economy) 


 โดยทีมที่ชนะเลิศ ได้แก่ 

 1.ทีมชนะเลิศ ทีมศรราม 1 ชื่อผลงาน ไคโตซานกับการพัฒนาผ้าพื้นเมือง ได้รับโล่รางวัล เงินรางวัล 50,000 บาทพร้อมประกาศนียบัตร  

2.ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม Better Life Battery ชื่อผลงาน แบตเตอรี่ลิเทียมซัลเฟอร์จากขั้วแคโทดถ่านกัมมันต์ข้าวเหนียวที่ผ่านการฉายรังสีและปรับปรุงคุณภาพ ได้รับโล่รางวัล เงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร


3.ทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีม Acheta ชื่อผลงาน Acheta โปรตีนสกัดจากจิ้งหรีด ผลิตภัณฑ์สำหรับคนรักสุขภาพและรักษ์โลก ได้รับโล่รางวัล เงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน