fbpx

ซัสโก้ รุกธุรกิจ EV เปิดโชว์รูมขายรถยนต์EV 4 แห่งในภาคกลาง –  เช่าจยย.ไฟฟ้าเกาะสมุย

กรุงเทพฯ 22 มิ.ย.- ซัสโก้เดินหน้าขยายการเติบโต ทั้งเปิดปั๊มใหม่ – รีโนเวทปั๊มเดิมก่อนหยุดขยายปั้มเพิ่ม พร้อมรุกตลาดธุรกิจรถอีวี เปิดโชว์รูมจำหน่ายรถอีวี 4 แห่งในปีนี้ รวมถึงให้เช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าบนเกาะสมุย


นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) (SUSCO ) เปิดเผยว่า ความต้องการใช้น้ำมันในประเทศมีแนวโน้มลดลงในอนาคต จากการที่ผู้ใช้รถเปลี่ยนไปใช้รถอีวีมากขึ้น บริษัทฯ จึงต้องการเข้าไปลงทุนในธุรกิจอีวี จึงได้ตั้ง บริษัท ซัสโก้ บียอนด์ จำกัด เป็นบริษัทลูก (ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 100% )เพื่อลงทุนในธุรกิจอีวีโดยเฉพาะ โดยล่าสุดได้ร่วมกับบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด เปิดโชว์รูมจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าBYD แห่งแรกที่สถานีบริการน้ำมันซัสโก้ สาขาประตูน้ำพระอินทร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต้นเดือนที่ผ่านมา โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะเปิดโชว์รูมรถอีวี BYD ในปีนี้รวม 4 แห่งทั้งในสถานีบริการน้ำมันซัสโก้ใน และแบบ stand alone ในจังหวัดอ่างทอง สิงห์บุรี และและกรุงเทพ

นอกจากนี้ ซัสโก้ บียอนด์ ยังได้ร่วมทุนกับบริษัท เอเอ็มอาร์ เอเชีย จำกัด (มหาชน) (AMR) ให้เช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ และศูนย์ซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี จำนวน 10 จุดบริการ ภายใต้แพลตฟอร์ม MaCharge  ซึ่งในเกาะสมุยมีสถานีบริการน้ำมัน 4 แห่งสามารถใช้เป็นจุดให้บริการได้ครอบคลุมทั้งเกาะสมุย ทั้งนี้เนื่องจากสมุยเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากเดินทางไปท่องเที่ยว และส่วนใหญ่มักเช่ารถจักรยานยนต์  ซึ่งปัจจุบันมีรถจักรยานยนต์ให้เช่าที่เกาะสมุยถึง 10,000 คัน คาดจะได้รับการตอบรับที่ดี เพราะรถไฟฟ้าใช้งานง่าย เมื่อแบตเตอรี่หมด ก็สามารถสลับแบต เพื่อใช้งานต่อได้ทันที โดยเฟตแรกให้บริการ 40 คัน ตั้งเป้าขยายเฟต2 ไปยังพื้นที่อื่นๆที่มีการท่องเที่ยว อีกกว่า 300-400 คัน 


ในแผน 5 ปีบริษัทตั้งงบลงทุนไว้กว่า 2,000 ล้านบาท โดยปีนี้ตั้งไว้ที่ 500 ล้านบาท ทั้งการเปิดโชว์รูมรถไฟฟ้า BYD ขยายสถานีบริการน้ำมันแห่งใหม่เพิ่มอีก 10 แห่ง ในกรุงเทพฯและปริมณฑล ที่จะเปิดให้บริการในปีนี้ และจะมีการปรับปรุงสถานีบริการน้ำมันเดิมรวม 30 แห่ง ให้มีความสวยงามทันสมัย เพื่อรองรับร้านค้า ร้านอาหารแบรนด์ต่างๆ ที่จะมาเช่าพื้นที่มากขึ้น จากนั้นจะคงตัวเลขสถานีบริการน้ำมันไว้เท่านั้น แต่จะเน้นใช้ประโยชน์จากพื้นที่สถานีบริการให้มากขึ้นแทน

บริษัทยังมี ซัสโก้ สแคว์ พื้นที่ให้บริการที่มากกว่าสถานีบริการน้ำมัน บนพื้นที่ 5-8 ไร่ โดยเป็นพื้นที่ในส่วนของน้ำมัน25% ขณะนี้เปิดแล้ว 2 แห่งคือ ที่พุทธบูชา และศรีนครินทร์3 โดยมีร้านอาหารแบรนด์ดังเข้ามาเช่าพื้นที่ และมีแผนจะเปิดเพิ่มอีก2แห่ง

ส่วนการร่วมดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายน้ำมันและธุรกิจอื่นๆ ในประเทศไทย ระหว่างบริษัท ซัสโก้ ดีลเลอร์ส จํากัด กับบริษัทไซโนเปค ( Sinopec (Hong Kong) Limited (Sinopec) )ที่ ไซโนเปค ซื้อหุ้น ซัสโก้ ดีลเลอร์ส จำกัด (SDA) สัดส่วน 49% ในราคา 34 ล้านเหรียญสหรัฐนั้น บริษัทได้รับการชำระเงินค่าหุ้นทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว เมื่อ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้การดำเนินการเป็นไปตามแผน โดยไซโนเปคได้สถานีบริการน้ำมันซัสโก้จำนวน 25 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ซึ่งจะมีการทยอยเปลี่ยนโลโก้เป็นไซโนเปคปีนี้ตั้งเป้าเปลี่ยน 5 สาขา โดยสาขาแรกคือสาขารัชดา เนื่องจากอยู่ฝั่งตรงข้ามซอยทางเข้าสถานทูตจีนโดยไซโนเปค มีแผนขยายสถานีบริการน้ำมันในไทยประมาณ 100 แห่งภายใน 5 ปีนี


“การร่วมทุนกับไซโนเปคครั้งนี้ บริษัทยังจะได้ประโยชน์จากการขายน้ำมันเครื่องบิน โดยสายการบินจากจีน ที่บินเข้าไทย ซึ่งเป็นลูกค้าของไซโนเปค ก็จะมาเติมน้ำมันของซัสโก้ ซึ่งคาดว่าจะทำให้ยอดขายน้ำมันเครื่องบินเติบโตได้อีก 50-60% เพราะนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไทยในขณะนี้ส่วนใหญ่มาจากประเทศจีน” นายชัยฤทธิ์กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้