fbpx

Ecommass จับมือ กกร. เตรียมจัดงานสุดยอดซีอีโอ  2566

กรุงเทพฯ 8 มิ.ย.-สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ผนึก กกร.ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เตรียมประเดิมโครงการคัดเลือกสุดยอดผู้นำองค์กรภาคเอกชน (สุดยอดซีอีโอ) ปี 2566 หรือ CEO Econmass Awards 2023 สร้างต้นแบบผู้นำเอกชน หนุนขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศพ้นวิกฤตโควิด


นายผยง ศรีวณิช ประธานสมาคมธนาคารไทยในฐานะ ประธาน กกร. ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU. กับนายกฤษณะพงศ์ พงศ์แสนยากร  นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ   โดยมีนายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยร่วมลงนาม และมีนายภูมินทร์ หะรินสุต รองประธานกรรมการหอการค้าไทย และนางสาวกษมา ศิริกุล อุปนายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจร่วมเป็นสักขีพยาน 

สำหรับความร่วมมือกันครั้งนี้ทางสมาคมผู้สื่อข่าวฯ ซึ่งมีสมาชิกประกอบวิชาชีพของผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจรวม 511 คนจะร่วมมือกับคณะกรรมการร่วมสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย หรือ กกร. ประกอบด้วย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย ซึ่งเป็นสถาบันหลักภาคเอกชนในการส่งเสริมการค้า การอุตสาหกรรม และการเงินของประเทศ  เพื่อส่งเสริมให้เกิดต้นแบบของประเทศในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยหลังวิกฤตโควิดคลี่คลาย


นายกฤษณะพงศ์ กล่าวว่า โครงการแรกที่สมาคมฯ กกร. และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยซึ่งได้ทำ MOU ไปก่อนหน้านี้จะดำเนินการร่วมกัน คือ โครงการคัดเลือกสุดยอดผู้นำองค์กรภาคเอกชน (สุดยอดซีอีโอ) ประจำปี 2566 หรือCEO Econmass Awards 2023 เพื่อสร้างต้นแบบผู้นำองค์กรภาคธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาศักยภาพภาคธุรกิจ เสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ เพื่อประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การลงทุน และดูแลสังคมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน 

นายผยง กล่าวว่า ความร่วมมือนี้มีกรอบระยะเวลา 1 ปี โดย กกร.จะร่วมส่งกรรมการเป็นตัวแทน เพื่อเข้าร่วมเป็นหนึ่งทีมกรรมการคัดเลือกโครงการสุดยอดผู้นำองค์กรภาคเอกชน (สุดยอดซีอีโอ) ประจำปี 2566” หรือ CEO Econmass Awards 2023 เพื่อสร้างต้นแบบผู้นำองค์กรภาคธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาศักยภาพ เสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ เพื่อประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การลงทุนและดูแลสังคมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน 

“กกร.จะส่งตัวแทนเข้าร่วมคณะกรรมการสรรหาสุดยอดผู้นำองค์กรภาคเอกชน และคณะกรรมการคัดเลือกสุดยอดผู้นำองค์กรภาคเอกชน ร่วมกับสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ และตัวแทนนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย “


นายเกรียงไกร กล่าวว่า กกร.และสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ จะบูรณาการความร่วมมือในการพัฒนา และแลกเปลี่ยนข้อมูล องค์ความรู้ระหว่างกัน ตลอดจนเพื่อสื่อสารข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจไทยต่อสาธารณะ 

พร้อมกันนี้ กกร. จะร่วมสนับสนุนด้านวิชาการ เสริมสร้างความร่วมมือช่วยเหลืออำนวยความสะดวก แก่สมาคมฯ  ในการดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกในด้านต่างๆ ซึ่งไม่ขัดต่อข้อกฎหมาย และความสงบสุขของประเทศ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด