fbpx

ปรับระบบจัดเก็บค่าผ่านทางพิเศษวงแหวนรอบนอก กทม.ด้านตะวันตก

นนทบุรี 26 พ.ค.- กรมทางหลวง ยกเลิกสร้าง 4 ด่านเก็บเงิน ทางหลวงพิเศษระหวางเมืองด้านตะวันตก เปลี่ยนเป็นระบบ M-Flow  ลดความเดือดร้อน ปชช. ไม่ต้องเวนคืนที่ดินเพิ่ม ประหยัดงบเวนคืน คาดเริ่มก่อสร้างได้ปี 67 


นายศักดิ์สิริ สรรพสิริโสภณ ผู้จัดการโครงการ การประเมินผล กระทบสิ่งแวดล้อม โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายวงแหวนรอบนอก กทม.ด้านตะวันตก (บางขุนเทียน-บางปะอิน)รวมถนนเชื่อมต่อวงแหวนรอบนอกด้านตะวันตกและด้านตะวันออกและทางขนานข้ามสะพานแม่น้ำเจ้าพระยา ชี้แจงการปรับเปลี่ยนระบบการจัดเก็บค่าผ่านทาง ให้กับผู้มีส่วนได้เสียของโครงการทางหลวงพิเศษฯ โดยระบุว่า ภายหลังรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนและผู้มีส่วนได้เสีย ตั้งแต่ปี 64 และ 65 พบว่า ทุกเวทีการรับฟังความคิดเห็น ส่วนใหญ่ประชาชนมีข้อเรียกร้อง ให้ปรับปรุงการก่อสร้างด่านเก็บเงินเพราะจะต้องมีการเวนคืนที่ดินเพื่อการก่อสร้างประมาณ 99 ไร่ ส่งผลให้ประชาชนเดือดร้อน

ล่าสุด กรมทางหลวง ได้ทำการศึกษาทบทวน จนได้ข้อสรุปว่าจะมีการปรับเปลี่ยนการก่อสร้างด่านเก็บเงินเดิม เป็นระบบ M-Flow  หรือ  ระบบเก็บค่าผ่านทางแบบไม่มีไม้กั้น ทั้ง 4 ด่าน ประกอบด้วย 1.ด่านบางบัวทอง 2.ด่านลาดหลุมแก้ว 3.ด่านสามโคก และ 4.ด่านบางไทร ทำให้ไม่ต้องก่อสร้างด่านเก็บเงิน และไม่ต้องเวนคืนที่ดินของประชาชน ขณะเดียวกันจะช่วยประหยัดงบประมาณในการเวรคืนและการก่อสร้างได้


ทั้งนี้ ภายหลังการรับฟังความเห็นในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย กรมทางหลวงจะมีการ สรุปข้อมูลเสนอให้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พิจารณารายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA ภายในปีนี้  ก่อนจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างซึ่งคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปี 2567  และแล้วเสร็จโครงการในปี 2571 โดยมีมูลค่าโครงการรวมกว่า 79,060 ล้านบาท

สำหรับโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายวงแหวนรอบนอกกทมด้านตะวันตก (บางขุนเทียน-บางปะอิน) ปัจจุบัน ช่วงบางบัวทอง – บางปะอิน มีสภาพการจราจรหนาแน่นมีปริมาณรถเฉลี่ยกว่า 65,000 คันต่อวัน และคาดว่าหลังการก่อสร้างโครงการแล้วเสร็จ ภายใน 10 ปีจะสามารถรองรับ ปริมาณรถช่วงนี้ได้มากถึง 100,000 คันต่อวัน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ